+Aa-
    Zalo

    Vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ- La Sơn: Con của đôi vợ chồng tử nạn được nhận đỡ đầu

    (ĐS&PL) - Cháu bé 7 tháng tuổi mồ côi cả cha và mẹ sau vụ tai nạn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã được nhà hảo tâm nhận đỡ đầu đến năm 18 tuổi. Được biết, hoàn cảnh của gia đình 2 nạn nhân rất khó khăn, thuộc diện nghèo của xã.

    Thông tin trên báo Tiền phong, ông Cụt Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBND xã Bảo Nam (huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) cho biết, chiều 14/3, một nhà hảo tâm đã đến tặng quà thăm hỏi và nhận nuôi đỡ đầu cho cháu bé là con của 2 vợ chồng tử nạn trong vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn 4 ngày trước.

    Nguồn tin cho biết, chiều cùng ngày, anh Hoàng Nguyễn Trọng Dũng - Giám đốc Công ty CPĐTTM Hoàng Gia Phát (huyện Nam Đàn, Nghệ An) đã cùng ông Nguyễn Viết Hùng - Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn và đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên gia đình của 2 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn là Cụt Văn Sơn (SN 2004) và Cụt Thị Phong (SN 2007; trú xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An).

    Tại đây, anh Hoàng Nguyễn Trọng Dũng đã thay mặt tập thể công ty trao tặng cho gia đình nạn nhân số tiền 10 triệu đồng. Đồng thời nhận đỡ đầu cháu Cụt Tiến L. (7 tháng tuổi), con của vợ chồng anh Cụt Văn Sơn đến năm 18 tuổi với tổng số tiền hỗ trợ là 115 triệu đồng. Trước mắt, anh Dũng đã trao trước số tiền 12 triệu đồng để nuôi cháu bé trong 2 năm đầu.

    con nho cua doi vo chong tu nan trong vu tai nan tren cao toc cam lo la son duoc nhan do dau
    Cháu bé mồ côi cả cha và mẹ sau vụ tai nạn thương tâm. Ảnh: Tiền phong.

    Cũng tại buổi thăm hỏi, Quỹ vì đồng bào đã nhận đỡ đầu cháu L. trong vòng 2 năm với tổng số tiền 48 triệu đồng.

    Ông Thắng cho biết thêm, từ khi xảy ra vụ tai nạn thương tâm khiến 2 vợ chồng anh Cụt Văn Sơn tử vong, chính quyền địa phương và rất nhiều nhà hảo tâm đã đến động viên, thăm hỏi gia đình. Đến thời điểm hiện tại, số tiền ủng hộ cho gia đình vợ chồng anh Cụt Văn Sơn là khoảng 300 triệu đồng.

    Thông tin từ chính quyền địa phương cho biết, trong chuyến xe khách xảy ra tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn hôm 10/3, tại xã Bảo Nam có đến 11 người đi trên xe. Toàn bộ 11 người đều là người dân tộc Khơ Mú, là hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó có 2 người tử vong là vợ chồng anh Cụt Văn Sơn, 4 người khác bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu. 5 người khác may mắn chỉ bị xây xước.

    con nho cua doi vo chong tu nan trong vu tai nan tren cao toc cam lo la son duoc nhan do dau2
    Căn nhà sàn xiêu vẹo nằm chênh vênh trên sườn núi của gia đình anh Sơn. Ảnh: Báo Nghệ An.

    Tại địa phương, hoàn cảnh của vợ chồng anh Cụt Văn Sơn rất thương tâm, thuộc diện hộ nghèo của xã. Hai vợ chồng mới hỏi cưới và có con 7 tháng tuổi. Cả 2 vợ chồng từng làm việc thuê tại tỉnh Bình Phước. Cuối năm 2023, vợ chồng anh Sơn trở về quê nhà tại xã Bảo Nam để ăn Tết Nguyên đán. Đến ngày 10/3, 2 vợ chồng gửi con lại cho ông bà chăm sóc rồi bắt xe vào tỉnh Bình Phước để làm việc và xảy ra vụ tai nạn thương tâm.

    Từng chia sẻ trên báo Nghệ An, vợ chồng ông Cụt Phò Bảy, bố mẹ đẻ của Sơn khóc nghẹn: "Trước khi lên xe khách vào Nam làm thuê, vợ chồng nó còn vui vẻ kể về những dự định. Không ngờ, tất cả mãi dang dở".

    Được biết, hoàn cảnh nhà bố mẹ đẻ của chị Phong cũng khó khăn không kém gì nhà chồng. Theo bà Vi Thị Thanh - Chủ tịch UBND xã Phà Đánh, bố mẹ đẻ của chị Phong cũng thuộc diện khó khăn nhất của xã. "Nhà chồng cũng nghèo mà nhà vợ lại càng nghèo hơn. Nên 2 đứa vẫn chưa thể làm đám cưới. Cũng may mới đây bố mẹ đẻ của Phong được Bộ Công an tặng căn nhà nên có chỗ trú tránh. Còn căn nhà sàn cũ, mỗi lần mưa gió, không có chỗ nào không dột cả", bà Thanh nói thêm.

    Như đã đưa tin trước đó, liên quan đến vụ tai nạn, mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế) đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Phan Đình Thành (36 tuổi, trú TP Huế, tài xế xe tải BKS 75C-016.91) và Lê Hoàng Quân (46 tuổi, trú Đắk Nông, tài xế xe khách BKS 51B-261.49) về hành vi vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Đây là 2 tài xế liên quan trực tiếp đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn tối 10/3.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-nan-tren-cao-toc-cam-lo-la-son-con-cua-doi-vo-chong-tu-nan-duoc-nhan-do-dau-a614474.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan