+Aa-
    Zalo

    Vụ thai phụ suýt mất con vì bác sĩ chẩn đoán nhầm thai chết lưu: Giám đốc TT y tế lên tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ thai phụ suýt mất con vì bác sĩ chẩn đoán nhầm thai chết lưu ở Thừa Thiên- Huế, bác sĩ cho biết, kết quả siêu âm thai nhi chỉ là yếu tố để tham khảo.

    Liên quan đến vụ thai phụ suýt mất con vì bác sĩ chẩn đoán nhầm thai chết lưu ở Thừa Thiên- Huế, Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Hương Thủy cho biết, kết quả siêu âm thai nhi chỉ là yếu tố để tham khảo.

    Sáng 13/9, trả lời báo Dân Việt, ông Nguyễn Văn Vỹ- Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Hương Thủy cho biết, kết quả siêu âm thai nhi chỉ là yếu tố để tham khảo, việc đi đến kết luận thai lưu đối với trường hợp thai phụ Huỳnh Thị N (trú xã Vinh Phú, huyện Phú Vang) phải thực hiện theo quy trình chặt chẽ.

    Theo ông Vỹ, sau khi có kết quả siêu âm, thai phụ N được cho nhập viện để theo dõi nhưng chị này không nhập viện. Nếu chị N nhập viện, sẽ được bác sĩ theo dõi ít nhất trong thời gian một tuần và được cho sử dụng thuốc dưỡng thai. Sau đó, nếu thai phụ có các triệu chứng của thai lưu, bệnh viện mới hội chẩn và có biện pháp xử lý.

    Kết quả siêu âm thai của chị N, tại Trung tâm Y tế huyện Hương Thủy. Ảnh: Vietnamnet

    Trên cơ sở đó, ông Vỹ cho rằng, mặc dù kết quả siêu âm nói chị N bị thai lưu nhưng nếu chị này nhập viện, vẫn không có chuyện gì đáng tiếc xảy ra. “Ví dụ, nếu thai phụ N được đưa lên bàn chuẩn bị nạo thai thì lỗi sai đó thuộc về chúng tôi”, ông Vỹ nói.

    Về việc bác sĩ siêu âm chẩn đoán nhầm kết quả cái thai trong bụng chị N. bị thai lưu, ông Vỹ cho rằng có thể do nhiều nguyên nhân. Có trường hợp thai 6 tuần tuổi nhưng tim thai chưa phát triển dẫn đến không nghe thấy tim thai hay máy đo tim thai có cái hoạt động tốt, có cái không...

    Cũng theo ông Vỹ, trong trường hợp thai phụ N, bác sĩ siêu âm dùng từ chưa nhuần nhuyễn dẫn đến gia đình thai phụ lo lắng. Ông Vỹ nói, lẽ ra bác sĩ siêu âm phải ghi: “Không thấy tim thai” thay vì kết luận “thai 6 tuần tử lưu”, bởi việc kết luận thai lưu thuộc về bác sĩ lâm sàng và phải trải qua quá trình theo dõi nhiều ngày.

    Trước đó, chia sẻ với báo Vietnamnet, chị N. cho biết, sáng 11/9 chị đến khám thai tại Khoa chẩn đoán hình ảnh- Trung tâm Y tế thị xã Hương Thủy để kiểm tra tình trạng sức khỏe của đứa con chị đang mang bầu. Kết quả siêu âm thai của chị N. được bác sĩ Hoàng Tín kết luận là: Thai 6 tuần tử lưu.

    Kết quả chẩn đoán của Trung tâm Y tế thị xã Hương Thủy đã khiến chị N. và người thân suy sụp, hoảng loạn và nghĩ đến trường hợp xấu nhất là phải bỏ đứa con chưa kịp chào đời. Tuy nhiên, nhờ sự động viên của gia đình, chị N. tiếp tục đến Bệnh viện Trường ĐH Y- Dược Huế và một phòng khám tư để khám bổ sung. Kết quả của 2 đơn vị này cho thấy, thai nhi đang phát triển bình thường trong tử cung.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thai-phu-suyt-mat-con-vi-bac-si-chan-doan-nham-thai-chet-luu-giam-doc-tt-y-te-len-tieng-a243893.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan