+Aa-
    Zalo

    Vụ thảm án Cao Bằng: Bố mẹ nghi phạm suy sụp, tìm cách hỗ trợ cho gia đình nạn nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Lý Văn Th. (bố Lý Đình Khánh – nghi phạm sát hại 4 người ở Cao Bằng) cho biết, nghe tin con trai gây thảm án mà cả gia đình không ai dám tin, vợ ông nhiều l

    Ông Lý Văn Th. (bố Lý Đình Khánh – nghi phạm sát hại 4 người ở Cao Bằng) cho biết, nghe tin con trai gây thảm án mà cả gia đình không ai dám tin, vợ ông nhiều lần ngất lên ngất xuống...

    Bố mẹ nghi phạm chưa hết bàng hoàng

    Những ngày qua, thông tin về vụ thảm án 4 người tử vong ở xã Quang Trọng, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng khiến dư luận vô cùng bàng hoàng, xót xa cho các nạn nhân xấu số.

    Nghi phạm được xác định là Lý Đình Khánh (31 tuổi, trú tại xóm Nà Phạc, xã Quang Trọng, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng).

    Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Lý Văn Th. - bố Khánh cho biết: “Nghe con trai mình gây ra vụ thảm án mà gia đình không ai dám tin vào tai mình".

    Cũng theo ông Th. sau khi vụ án xảy ra, gia đình ông Th. đã mời mọi người đến họp, bàn bạc có phương án giúp đỡ gia đình các nạn nhân.

    Còn người mẹ của Khánh thì từ khi nghe tin con giết người, bà chỉ nằm liệt trên giường. Không chỉ thế, bà bị ngất lên ngất xuống. “Từ hôm đó đến giờ bà ấy chỉ nằm như vậy. Mỗi khi tỉnh dậy phải có người dìu đi không bà lại ngất xuống sàn nhà…”, ông Th. cho hay.

    Đối tượng Lý Đình Khánh tại thời điểm mới bị bắt giữ - Ảnh: Công an tỉnh Cao Bằng

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên Dân Việt, ông Lò Văn Phòng - Chủ tịch UBND xã Quang Trọng cho hay, khoảng 1h30 ngày 7/5, công an địa phương nhận được thông tin về vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra ở thôn Nà Phạc nên ông Phòng gọi điện chỉ đạo công an xã, ban chỉ huy quân sự xã huy động 6 người tới hiện trường.

    Ông Phòng cũng thông báo tới Công an huyện Thạch An để huy động cảnh sát tới bắt giữ nghi phạm. Khi lực lượng công an tới hiện trường, Khánh đang ở trong nhà chị Triệu Thị Ph. đập phá đồ đạc rồi phóng hỏa đốt.

    Ngọn lửa bùng lên dữ dội khiến ngôi nhà của gia đình chị Ph. bị thiêu rụi. Lúc này, tay Khánh vẫn lăm lăm con dao.

    Nhận thấy thái độ manh động của Khánh, công an xã Quang Trọng đã nổ súng bắn chỉ thiên để trấn áp đối tượng. Sau đó, lực lượng công an ập vào khống chế Khánh đưa về trụ sở công an xã.

    Lời khai ban đầu của nghi phạm

    Trong diễn biến có liên quan, trao đổi trên báo Cao Bằng, Đại tá Nông Minh Đức, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh cho biết: Ngày 8/5, đối tượng Khánh đã hoàn toàn bình phục về thể lực, còn tinh thần vẫn hoang mang nhưng đủ tỉnh táo để khai nhận hành vi. Quá trình cơ quan công an lấy lời khai có sự chứng kiến của luật sư.

     Ngôi nhà chị Ph. bị Khánh đốt cháy rụi - Ảnh: Công an TP HCM

    Theo lời khai ban đầu, ngày 6/5, Khánh và chị Triệu Thị Ph., đến giúp em trai của chị Ph. làm nhà mới. Khoảng 21h, chị Ph. về nhà. Còn Khánh đến rạng sáng 7/5 mới rời khỏi nhà em trai Ph. và đi bộ về phía nhà Ph..

    Thời điểm đó, trong nhà chỉ có Ph. cùng 2 con là Triệu Thị Kim N., (SN 2008) và Triệu Quỳnh Ng. (SN 2012) đang ngủ. Do nhà bằng gỗ nên Khánh dễ dàng vào và có hành vi cưỡng hiếp Ph. Ph. chống cự lại thì Khánh chạy vào bếp lấy con dao để chém. Ph. chạy ra đến cửa thì bị chém vào người, Ph. vẫn chạy sang nhà bà Triệu Thị Thái khoảng 50 m kêu cứu.

    Bị Khánh truy sát nên Ph. nhảy xuống sườn đồi, chạy đến nhà em chồng là Triệu Văn L., SN 1992 (cách nhà khoảng 100 m kêu cứu), lúc đó trong nhà chỉ có vợ L. là Triệu Thị C. cùng 2 con là Triệu Văn T. (SN 2012) và Triệu Nhật U. (SN 2016), cùng bà nội là Lý Thị D. (SN 1932).

    Khánh cầm dao xông vào nhà C. Ph. và C. chạy vào buồng cụ D. thì Khánh vung dao sát hại Ph. và đuổi theo C. C. chạy được khoảng 50 m thì nhảy xuống sườn đồi dốc nên Khánh không đuổi kịp. Khánh đã quay lại sát hại bà D. và 2 cháu T., U..

    Nghi phạm bình thường trước khi xảy ra vụ án?

    Trao đổi trên Tiền Phong, ông Trương Văn Dũng, người làm việc cùng nghi phạm Lý Đình Khánh cho biết, đối tượng không có bất kỳ biểu hiện bất thường nào trước khi sự việc xảy ra.

    "Khánh ăn cơm tối có uống rượu nhưng vẫn còn tỉnh táo chưa say, tôi nghĩ có thể anh ta có thể đã ấp ủ ý đồ từ trước. Sau khi ăn cơm xong mọi người về hết còn Khánh ở lại về sau. Anh ta đi bộ về khu vực nhà chị Ph. bỏ lại xe máy ở dưới nhà đang làm giúp" - ông Dũng nói.

    Cũng theo ông Dũng, thời điểm đi làm nhà giúp mọi người vẫn nói chuyện bình thường, ăn uống với nhau không có biểu hiện bất thường gì cả. "Hơn 12h cùng ngày thì mọi người nghe tin dữ liền chạy lên thì chứng kiến sự việc" - ông Dũng cho hay.

    Trước đó, báo Công an TP HCM dẫn lời chị Triệu Thị C. - người chứng kiến toàn bộ vụ việc, cho biết: “Tôi đang ngủ thì nghe thấy tiếng kêu cứu, chị Ph. người đầy máu chạy vào nhà, sau đó Khánh xông vào nhà trên tay cầm dao. Tôi vùng chạy ra ngoài gọi điện thoại kêu cứu. Khi mọi người đến thì sự việc kinh hoàng đã xảy ra".

    Cũng theo chị C., trong đêm tối chị nấp trong lùm cây thấy Khánh chạy về đống đá phía ven đường của nhà chị Ph. nằm nghỉ ngay lề đường để tìm đường bỏ trốn.

    Hiện, cơ quan chức năng tiếp tục củng cố hồ sơ và tiến hành các thủ tục xử lý đối tượng Khánh theo quy định của pháp luật.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tham-an-cao-bang-bo-me-nghi-pham-suy-sup-tim-cach-ho-tro-cho-gia-dinh-nan-nhan-a229108.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan