+Aa-
    Zalo

    Vụ thầy giáo người Pháp bị sát hại: Nữ sinh 13 tuổi thừa nhận đã nói dối

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan tới vụ thầy giáo Samuel Paty bị phần tử Hồi giáo cực đoan sát hại hồi năm ngoái, một nữ sinh 13 tuổi thừa nhận đã nói dối về sự việc.

    Liên quan tới vụ thầy giáo Samuel Paty bị phần tử Hồi giáo cực đoan sát hại hồi năm ngoái, một nữ sinh 13 tuổi thừa nhận đã nói dối về sự việc. 

    Hồi tháng 10/2020, việc thầy giáo người Pháp Samuel Paty bị một phần tử Hồi giáo cực đoan sát hại dã man đã khiến dư luận thế giới vô cùng bàng hoàng. Vụ việc đã bị giới chức Pháp, bao gồm cả Tổng thống Emmanuel Macron, lên án gay gắt. 

    Người Pháp tưởng nhớ thầy giáo Samuel Paty. Ảnh: Reuters

    Được biết, nguyên nhân sự việc bắt nguồn từ một "làn sóng" căm phẫn trên mạng xã hội nhằm vào thầy Samuel Paty sau khi một nữ sinh 13 tuổi nói rằng thầy giáo đã cho cả lớp xem ảnh biếm hoạ nhà tiên tri Muhammad, một hành động cấm kỵ và được xem là thiếu tôn trọng đối với các tín đồ Hồi giáo.

    Cô bé còn kể với cha rằng sau khi cho cả lớp xem bức tranh biếm hoạ, thầy Paty thậm chí còn đuổi những học sinh là tín đồ Hồi giáo ra khỏi lớp. Điều này đã khiến cha của nữ sinh 13 tuổi vô cùng tức giận. Ông đã gửi đơn khiếu nại lên trường và khuếch đại câu chuyện lên mạng xã hội.

    Điều này đã gây ra sự việc một thanh niên 18 tuổi gốc Chechnya đã truy tìm tung tích thầy giáo người Pháp và sát hại dã man nạn nhân ở thị trấn Conflans-Sainte-Honorine, phía Tây Nam Paris.

    Ngày 8/3 vừa qua, phía luật sư bất ngờ tiết lộ sự thật về vụ việc này. Trong đó, nữ sinh 13 tuổi thừa nhận cô bé đã nói dối và cô bé thậm chí còn không có mặt trong lớp của thầy Paty. Luật sư của nữ sinh phát biểu: "Cô bé nói dối vì cảm thấy bế tắc khi các bạn cùng lớp yêu cầu cô làm người phát ngôn".

    Nữ sinh 13 tuổi hiện đang bị buộc tội vu khống. Cha của em, một nhà truyền đạo Hồi giáo, đối mặt với các cáo buộc liên quan đến đồng lõa.

    Minh Hạnh (Theo Straits Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thay-giao-nguoi-phap-bi-sat-hai-nu-sinh-13-tuoi-thua-nhan-da-noi-doi-a358586.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan