+Aa-
    Zalo

    Vụ trường học vận động học sinh xem "Đất rừng phương Nam": Nhà trường nhận toàn bộ trách nhiệm

    (ĐS&PL) - Liên quan đến sự việc nhà trường viết thư ngỏ vận động học sinh xem phim "Đất rừng phương Nam" đang gây xôn xao dư luận, chiều 16/10, Trường Trung học cơ sở (THCS) Đồng Khởi, quận 1, TPHCM đã tổ chức họp báo về sự việc.

    Như đã đưa tin, sáng 16/10, mạng xã hội xôn xao thông tin về bức thư ngỏ của Trường THCS Đồng Khởi (quận 1, TP.HCM) với nội dung nhà trường tổ chức hoạt động trải nghiệm tích hợp liên môn cho học sinh khối 8,9 bằng hình thức xem phim "Đất rừng phương Nam".

    Theo nội dung văn bản, học sinh sẽ được tổ chức đi xem phim, di chuyển bằng xe chung của nhà trường. Trong thư ngỏ của nhà trường cũng thông báo lệ phí tham dự là 80.000 đồng/học sinh bao gồm vé xem phim và tiền xe lượt về trường.

    Cùng với bức thư ngỏ, mạng xã hội cũng lan truyền tin nhắn của giáo viên chủ nhiệm ở lớp 8 về việc cho học sinh tham gia tiết học này. Bức thư ngỏ hiện đang lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội.

    vu truong hoc van dong hoc sinh xem dat rung phuong nam nha truong to chuc hop bao 55
    bà Hồ Thị Ngọc Sương - Hiệu trưởng Trường THCS Đồng Khởi phát biểu tại họp báo. Ảnh: Dân trí

    Theo Dân trí, trong buổi họp báo diễn ra chiều 16/10 thông tin về sự việc, bà Hồ Thị Ngọc Sương - Hiệu trưởng Trường THCS Đồng Khởi - thông tin, trường có dự kiến phát hành thư ngỏ đến phụ huynh về việc xem phim như một cách triển khai hoạt động trải nghiệm trong hoạt động giáo dục tại nhà trường. 

    Về mục đích khi triển khai việc xem phim cho học sinh, bà Ngọc Sương cho biết, Trường THCS Đồng Khởi đang thực hiện học 2 buổi/ngày, trong đó có 1 tiết đọc sách. Và "Đất rừng phương Nam" của nhà văn Đoàn Giỏi là một trong những tác phẩm được giáo viên đưa đến cho học sinh đọc. "Mục đích đưa hoạt động này đến học sinh không phải đưa các em đi xem phim để giải trí, mà học sinh có sự so sánh giữa bản gốc trong sách và điện ảnh, đa dạng hóa cách thể hiện tác phẩm", bà Ngọc Sương nói.

    Tuy nhiên, bà Sương khẳng định, thư ngỏ này mới chỉ triển khai đến giáo viên chủ nhiệm các lớp.  Sau đó, trường cũng nhận thấy văn bản này có những sai sót, chưa đảm bảo quy chuẩn thể thức.

    vu truong hoc van dong hoc sinh xem dat rung phuong nam nha truong to chuc hop bao 33
    Xôn xao thông tin trường học viết thư ngỏ vận động xem "Đất rừng phương Nam". Ảnh: Báo NLĐ

    Ngoài ra, nhà trường cũng nắm bắt tình hình dư luận phản hồi đa chiều về bộ phim "Đất rừng phương Nam" trong quá trình công chiếu nên trường đã dừng việc phát hành thư ngỏ và thu hồi toàn bộ thư ngỏ.

    Lý giải về việc tại sao thu hồi mà vẫn có bức thư lan truyền trên mạng xã hội, bà Sương cho biết, có một lớp do chưa kịp thời cập nhật thông tin từ ban giám hiệu nên giáo viên chủ nhiệm đã đưa vào nhóm Zalo chung của giáo viên và phụ huynh các em học sinh trong lớp. 

    "Hiện nay, nhà trường đã dừng hoạt động trải nghiệm tích hợp liên môn cho học sinh khối 8 - 9 thông qua hình thức xem phim này. Ban Giám hiệu nhà trường nhận toàn bộ trách nhiệm về sự sai sót đó" - bà Sương thông tin trong buổi họp báo.

    Ngoài ra, lãnh đạo nhà trường cũng khẳng định, hoạt động trải nghiệm sẽ chỉ diễn ra khi được sử đồng ý của các vị phụ huynh.

    Trước đó, ông Võ Cao Long, Trưởng phòng GD&ĐT quận 1 đã có trao đổi với báo Người lao động, ông cho biết cũng vừa nghe thông tin và sẽ trao đổi lại với nhà trường để nắm cụ thể sự việc và sẽ có phản hồi sớm nhất.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-truong-hoc-van-dong-hoc-sinh-xem-dat-rung-phuong-nam-nha-truong-nhan-toan-bo-trach-nhiem-a595454.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan