+Aa-
    Zalo

    Vụ tuyển TDDC bị tố không tập chủ nhật vẫn được chấm công: Xác minh hơn 40 VĐV, HLV trong 3 năm

    (ĐS&PL) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hiện vẫn đang chờ báo cáo từ Cục Thể dục thể thao về vụ việc tuyển TDDC bị tố cáo không tập ngày chủ nhật, ngày lễ vẫn được chấm công.

    Báo Tuổi trẻ dẫn lời ông Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 29/1 cho biết, bộ vẫn đang chờ tổng hợp báo cáo từ Cục Thể dục thể thao về vụ việc liên quan tới những tố cáo của VĐV Phạm Như Phương ở đội tuyển thể dục dụng cụ quốc gia.

    tuyen tddc bi to cao khong tap chu nhat van duoc cham cong xac minh hon 40 vdv hlv trong 3 nam 2
    VĐV Phạm Như Phương đã khui ra nhiều góc khuất ở môn TDDC.

    Nội dung tố cáo của VĐV Phạm Như Phương liên quan trực tiếp tới đội tuyển quốc gia, bao gồm: Các VĐV phải nộp tiền (trích phần trăm tiền thưởng huy chương, tiền thưởng nóng) vào quỹ do HLV thu; VĐV dù không tập vào ngày chủ nhật, ngày lễ nhưng vẫn được chấm công, nhận lương và 50% số tiền những ngày này VĐV được nhận, còn lại HLV thu.

    Trước đó, vào ngày 17/1, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã có công văn đến Cục Thể dục thể thao, yêu cầu xác minh, làm rõ sự việc và báo cáo bộ trước ngày 25/1.

    Ngày 18/1, ông Hoàng Đạo Cương cho biết có việc chấm công cho VĐV vào chủ nhật, ngày lễ vì họ có tập chuẩn bị cho các giải đấu lớn. Còn những nội dung tố cáo của VĐV đúng sai ra sao cần thêm thời gian để xác minh nhiều phía, ngành thể thao đang khẩn trương làm việc này.

    Tuy nhiên đến ngày 29/1, Cục Thể dục thể thao vẫn chưa hoàn thành việc rà soát, kiểm tra để báo cáo bộ. Nói về vấn đề này, ông Hoàng Đạo Cương cho biết: "Cục Thể dục thể thao chưa gửi được báo cáo do số lượng HLV, VĐV được yêu cầu giải trình, xác minh lên tới hơn 40 người, trong 3 năm 2021, 2022, 2023. Vụ việc còn liên quan đến Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội. Chúng tôi cũng đã yêu cầu cục khẩn trương làm việc, sớm nộp báo cáo. Cục cũng đang đôn đốc các bên sớm báo cáo để tổng hợp gửi bộ".

    Theo nghị định 152 của Chính phủ, tiền công mỗi ngày của một VĐV đội tuyển quốc gia là 270.000 đồng. HLV trưởng đội tuyển quốc gia được hưởng tiền công 505.000 đồng/người/ngày, HLV quốc gia được hưởng 375.000 đồng/người/ngày. 

    Cũng theo nghị định 152, tiền thưởng cho HCV SEA Games là 45 triệu đồng, 25 triệu đồng cho HCB và 20 triệu đồng cho HCĐ. Tiền thưởng nóng SEA Games được huy động qua các nguồn lực xã hội những năm qua thường dao động trong khoảng 10 triệu đồng/HCV, 5 triệu đồng/HCB và 3 triệu đồng/HCĐ.

    Trước đó Như Phương nói cô phải trích tiền 10%/huy chương cho HLV nộp vào quỹ đội và có khi lên tới 50% cho tiền thưởng nóng. Nếu thông tin này là đúng, Như Phương giành HCB SEA Games thì cô bị trích lại khoảng 2,5 triệu đồng cho tiền thưởng nóng và dưới 2,5 triệu đồng cho tiền thưởng theo nghị định 152 để đưa vào quỹ đội.

    Trước cáo buộc bớt xén tiền thưởng huy chương, tiền thưởng “nóng”, 2 HLV Đội Thể dục dụng cụ nữ là Nguyễn Thùy Dương và Nguyễn Hà Thanh cho biết, có thu tiền của VĐV Phạm Như Phương, nhưng không phải ăn chặn, biển thủ, mà phục vụ mục đích chung của Đội Thể dục dụng cụ Hà Nội. Được biết, phía đơn vị chủ quản đã yêu cầu 2 HLV này phải giải trình, thống kê và trả lại các khoản tiền thu sai quy định cho VĐV.

    Về vấn đề này, Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt khẳng định, HLV lập quỹ riêng, yêu cầu VĐV nộp tiền hàng tháng là vi phạm, không đúng tinh thần của ngành thể thao, cần phải xử lý.

    Được biết, tại các cuộc làm việc với lãnh đạo ngành thể thao, các HLV đều thừa nhận Đội tuyển Thể dục dụng cụ quốc gia và Đội Thể dục dụng cụ Hà Nội có quỹ riêng. Việc các VĐV phải nộp tiền (trích phần trăm tiền thưởng huy chương, tiền thưởng “nóng”) vào quỹ do HLV thu là có, theo báo An ninh Thủ đô.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tuyen-tddc-bi-to-khong-tap-chu-nhat-van-duoc-cham-cong-xac-minh-hon-40-vdv-hlv-trong-3-nam-a609121.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan