+Aa-
    Zalo

    Vụ xả súng ở ngoại ô Moscow: Thiệt hại ước tính gần 110 triệu USD

    (ĐS&PL) - Các hãng bảo hiểm cho biết, số tiền được bảo hiểm liên quan đến vụ việc chưa xác định được nhưng công ty bảo hiểm có thể bắt đầu tạm ứng trước.

    TTXVN dẫn thông tin từ TASS cho biết, các hãng bảo hiểm cho rằng thiệt hại từ vụ tấn công khủng bố ở nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô Moscow (Nga) có thể vượt quá 10 tỷ ruble (tương đương 108 triệu USD).

    Theo các hãng bảo hiểm, số tiền được bảo hiểm liên quan đến vụ việc chưa xác định được nhưng công ty bảo hiểm có thể bắt đầu tạm ứng trước. Các hãng bảo hiểm cũng cho hay, quá trình điều tra và giải quyết sau đó có thể mất tới 2 năm.

    Nhà hát Crocus City Hall thuộc sở hữu của doanh nhân Araz Agalarov, mở cửa từ tháng 10/2009. Trong cuộc trả lời phỏng vấn với RBC năm 2015, doanh nhân này  tiết lộ ông đã đầu tư 70 triệu USD để xây dựng địa điểm tổ chức hòa nhạc với hơn 9.500 chỗ ngồi. 

    vu xa sung o ngoai o moscow thiet hai uoc tinh gan 110 trieu usd
    Hoa, đồ chơi được đặt trước nhà hát Crocus City Hall sau vụ tấn công khủng bố. Ảnh: Reuters

    Vụ xả súng xảy ra tại nhà hát Crocus City Hall vào tối 22/3, khiến nơi này bị thiêu rụi hoàn toàn sau khi các đối tượng khủng bố tấn công và phóng hỏa. Thậm chí, các cấu trúc kim loại cũng tan chảy do nhiệt độ quá cao.

    Nhà chức trách Nga đã bắt giữ 11 đối tượng tình nghi, trong đó 4 đối tượng tình nghi trực tiếp thực hiện vụ tấn công bị buộc tội khủng bố. 

    Trong khi đó, Bộ Tình trạng Khẩn cấp Liên bang Nga công bố danh sách cập nhật gồm 143 người thiệt mạng trong vụ xả súng nói trên. Danh sách này được tổng hợp đến 20h ngày 27/3 (giờ địa phương) và dựa trên dữ liệu của Bộ Y tế Nga.

    Liên quan đến vụ việc, VietNamNet dẫn thông tin từ kênh Baza cho hay có thêm 95 người xuất hiện trong danh sách mất tích được các cơ quan khẩn cấp của Nga tổng hợp dựa trên trình báo của người thân. 

    “Đây là những người mà người thân không thể liên lạc được kể từ sau vụ tấn công khủng bố nhưng không có tên trong danh sách những người bị thương và thiệt mạng. Một số người đã qua đời nhưng chưa xác định được danh tính”, kênh Baza đưa tin.

    Theo các nhà điều tra Nga, các đối tượng đã sử dụng súng tự động Kalashnikov, hơn 500 viên đạn được tìm thấy tại hiện trường. Vụ nổ súng xảy ra ngay trước thời điểm một nhóm nhạc rock biểu diễn trước 6.200 người. 

    Trong những ngày qua, các kênh mạng xã hội Nga tràn ngập lời kêu gọi giúp đỡ tìm kiếm người thân. "Có ai trong danh sách tên là Igor Valentinovich Klimenchenko hay không? Ai đó có thể gửi cho tôi danh sách các nạn nhân không?", một người dùng Telegram viết.

    Reuters thông tin, cái tên Klimenchenko không có trong danh sách những người được xác nhận đã thiệt mạng của cơ quan chức năng Nga.

    Một người khác cho biết có người chú làm việc cách trung tâm hòa nhạc Crocus City Hall không xa và họ đã mất liên lạc kể từ vụ tấn công khủng bố. “Tôi rất lo lắng”, người cháu trai chia sẻ.

    Trong khi đó, một số người mất tích đã được xác định thiệt mạng sau vụ tấn công khủng bố, như trường hợp nam thiếu niên Arseny (15 tuổi). Thiếu niên này đã cùng mẹ của mình là chị Irina Vedeneyeva tới buổi hòa nhạc.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xa-sung-o-ngoai-o-moscow-thiet-hai-uoc-tinh-gan-110-trieu-usd-a616217.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan