+Aa-
    Zalo

    Vụ xe Camry lùi cán chết người ở Hà Nội: Nữ tài xế là đại tá công an

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại diện lãnh đạo công an TP.Hà Nội xác nhận nữ tài xế xe Toyota Camry lùi xe gây chết người ở Hà Nội là đại tá công an, công tác lại một Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an.

    Đại diện lãnh đạo công an TP.Hà Nội xác nhận nữ tài xế xe Toyota Camry lùi xe gây chết người ở Hà Nội là đại tá công an, công tác lại một Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an.

    Dân Trí đưa tin, liên quan tới vụ nữ tài xế điều khiển Camry lùi xe khiến một người phụ nữ điều khiển xe máy tử vong tại ngõ 250 Khương Trung (quận Thanh Xuân, Hà Nội) sáng 10/5, Đại tá Nguyễn Thanh Tùng - Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.Hà Nội cho biết, hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

    Theo Đại tá Tùng, ngay sau khi sự việc xảy ra, nữ tài xế gây ra vụ tai nạn trên đã ra công an quận Hoàng Mai để trình diện.

    "Sau khi nghe anh em báo cáo, được biết, chiếc xe lùi ra đường thì mắc vào mô đất trước cổng nhà. Khi lấy đà để vượt qua mô đất, lái xe đạp ga quá đà, chiếc xe vọt ra đường, gây va chạm", Đại tá Tùng cho hay.

    Trong chiều nay (13/5), một một lãnh đạo Công an TP.Hà Nội xác nhận với Dân Trí rằng nữ tài xế cầm lái chiếc xe Toyota Camry gây tai nạn chết người là một Đại tá công an, công tác tại một Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an.

    Theo vị Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.Hà Nội, việc có khởi tố vụ án hay không vẫn đang được cơ quan chức năng xem xét.

    Hiện trường vụ tai nạn xe Toyota Camry lùi chết người. Ảnh: Vietnamnet

    Trước đó, vụ tai nạn xảy ra lúc 6h30 sáng 10/5. Lúc đó, chiếc Toyota Camry biển 30A do một phụ nữ trung niên cầm lái, chạy lùi ra khỏi ngõ 250 Khương Trung, quận Thanh Xuân.

    Nhân chứng thấy chiếc Toyota Camry rồ ga, lùi thẳng vào 2 người đi xe máy phía sau. Hình ảnh do camera ghi lại cho thấy xế hộp cuốn một phụ nữ trên xe máy vào gầm và kéo lê hơn 10 m.

    Xe Toyota Camry chỉ dừng lại khi chắn ngang đường, đuôi húc sập tường.

    Chia sẻ với Zing.vn, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng văn phòng luật sư Nguyên Anh - Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết để xác định trách nhiệm của tài xế, cơ quan công an khi điều tra vụ tai nạn này sẽ giám định kỹ thuật chiếc Camry.

    Nếu kết luận điều tra xác định nguyên nhân tai nạn xảy ra do lỗi bất khả kháng như xe đột ngột tăng ga, mất phanh thì tài xế không bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Trách nhiệm lúc này có thể thuộc về cơ quan đăng kiểm - nơi cho phép phương tiện lưu hành.

    Còn kết quả điều tra chỉ ra rằng tai nạn giao thông chết người do lỗi của tài xế lùi xe không quan sát làm 1 người chết thì người điều khiển phương tiện phải chịu trách nhiệm hình sự về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ theo điểm a, Khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự có mức hình phạt cao nhất là 5 năm tù.

    Theo luật sư Thơm, khoản 3 Điều 29 Bộ luật hình sự về căn cứ miễn trách nhiệm hình sự quy định người thực hiện tội phạm nghiêm trọng do vô ý hoặc tội phạm ít nghiêm trọng gây thiệt hại về tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm hoặc tài sản của người khác đã tự nguyện sửa chữa, bồi thường thiệt hại hoặc khắc phục hậu quả và được người bị hại hoặc người đại diện hợp pháp của người bị hại tự nguyện hòa giải và đề nghị miễn trách nhiệm hình sự thì có thể được miễn trách nhiệm hình sự.

    Tuy nhiên, trong bối cảnh tai nạn chết người đang có xu hướng gia tăng, gây bức xúc dư luận, ông Thơm cho biết cơ quan tố tụng luôn có quan điểm xử lý nghiêm người vi phạm. “Rất khó để tài xế có thể được miễn trách nhiệm hình sự, ngay cả khi được phía bị hại đề nghị miễn trách nhiệm”, vị luật sư nói.

    Điều 260. Tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ

    1. Người nào tham gia giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thì bị phạt tiền từ 30-100 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù 1-5 năm:

    a) Làm chết người;

    ...

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 3-10 năm:

    a) Không có giấy phép lái xe theo quy định;

    b) Trong tình trạng có sử dụng rượu, bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định, có sử dụng chất ma túy hoặc chất kích thích mạnh khác;

    c) Bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn;

    Ngoài ra, người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1-5 năm.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xe-camry-lui-can-chet-nguoi-o-ha-noi-nu-tai-xe-la-dai-ta-cong-an-a275226.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan