+Aa-
    Zalo

    Vụ xe cấp cứu bị cháy ở TP.HCM: Thông tin bất ngờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến một chiếc xe cấp cứu bị cháy ở bãi tại quận 10, Sở Y tế TP.HCM cho biết đã phối hợp xác minh tình trạng pháp lý và hoạt động của xe. Theo xác minh ban đầu, chiếc xe này chưa được cấp phép hoạt động.

    Theo đó, ngày 5/3, chiếc ô tô mang biển số 51B - 602.29 bốc cháy trong khi đang đậu tại bãi giữ xe trên địa bàn quận 10, TP.HCM. Ông L.T.T (thường trú tại Phú Yên) là chủ của chiếc xe.

    Đội Cảnh sát PCCC & CNCH Công an quận 10 đã huy động nhiều xe chữa cháy cùng cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường, triển khai dập lửa. Đám cháy được khống chế và dập tắt sau đó. Vụ cháy khiến 2 xe máy bị hư hỏng, tài xế xe cứu thương bị bỏng nhẹ.

    xe cuu thuong hoat dong khong phep o tp hcm bong nhien boc chay
    Chiếc xe bốc cháy sau cú nổ bình oxy. Ảnh: Vietnamnet

    Sau khi làm việc với cơ quan điều tra, ông T. cho biết đã mua xe này từ ông N.V.H và bà D.T.T.T khoảng 6 tháng trước nhưng chưa làm thủ tục sang tên. Xe thường xuyên đậu tại nhà ông T. ở tỉnh Phú Yên để vận chuyển người bệnh. Thỉnh thoảng, có người xuất viện tại Bệnh viện Chợ Rẫy liên hệ, ông T. sẽ đưa xe từ Phú Yên vào TP.HCM để đón về nhà.

    Ngày 5/3, khi ông T. đang vặn van kiểm tra lượng oxy của bình đặt trong xe cứu thương, tiếng nổ đột ngột vang lên và xe cháy.

    Theo báo Vietnamnet, quá trình làm việc với Thanh tra Sở Y tế, ông T. xác nhận xe chưa được cấp phép hoạt động vận chuyển cấp cứu, vận chuyển người bệnh. Ông T. cung cấp hình ảnh các giấy tờ liên quan đến xe bao gồm: Hợp đồng ủy quyền giữa ông N.V.H và bà D.T.T.T với ông L.T.T, Giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô Toyota 51B-602.29 do ông N.V.H làm chủ, Giấy chứng nhận kiểm định, Giấy phép sử dụng thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên do Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP.HCM cấp cho Công ty TNHH 115 Xuyên Á ngày 27/12/2023.

    Thực tế, Công ty TNHH 115 Xuyên Á được Sở Y tế TP.HCM cấp phép với loại hình “Cơ sở dịch vụ cấp cứu, hỗ trợ vận chuyển người bệnh” ngày 20/9/2022, địa điểm kinh doanh tại 170 Đất Thánh, phường 6, quận Tân Bình, TP.HCM. Hai 2 xe cứu thương của công ty này được cấp phép có biển số 51B - 225.51 và 51B - 511.48. 

    Sở Y tế TP.HCM cho biết, Thanh tra Sở tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ những vi phạm trong việc vận chuyển cấp cứu, vận chuyển người bệnh trong trường hợp này. Ngành y tế Thành phố mong sớm có quy định riêng biệt 2 loại hình: xe cấp cứu và xe vận chuyển người bệnh để đảm bảo an toàn cho người bệnh cũng như thuận lợi hơn trong công tác quản lý nhà nước đối với loại hình vận chuyển này, báo VOV đưa tin.

    Hoa Hồng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xe-cap-cuu-bi-chay-o-tphcm-thong-tin-bat-ngo-a613268.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan