+Aa-
    Zalo

    Vừa "làm xiếc" vừa điều khiển xe máy, nam thiếu niên khai do...sở thích cá nhân

    (ĐS&PL) - Tại cơ quan công an, nam thiếu niên 16 tuổi khai do sở thích cá nhân nên trưa 2/10 đã nằm lên yên để điều khiển xe máy.

    Ngày 5/10, báo Giao thông đưa tin, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an TP. Vĩnh Long đã làm việc và lập biên bản vi phạm hành chính đối với thanh niên có hành vi nằm trên yên điều khiển xe máy.

    Theo đó, vào ngày 2/10, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh một nam thanh niên nằm trên yên điều khiển xe máy BKS 64AC-037.68, lưu thông trên đường Võ Văn Kiệt (thuộc phường 9, TP.Vĩnh Long).

    nam-thanh-nien-bi-phat-vi-boi-nhu-ca-tren-xe-may.mp4

    Đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội, khiến nhiều người tỏ ra bức xúc và không đồng tình với hành vi này, bởi việc này tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao.

    Ngay khi phát hiện sự việc, Đội Cảnh sát giao thông, trật tự, Công an TP.Vĩnh Long nhanh chóng xác minh và xác định N.Q.Đ (16 tuổi, ngụ xã Phước Hậu, huyện Long Hồ) là người thực hiện hành vi trên.

    Báo Tiền Phong đưa tin, làm việc với cơ quan công an, Đ. khai nhận trưa 2/10, sau khi uống cà phê cùng nhóm bạn, do sở thích cá nhân, Đ đã nằm lên yên để điều khiển xe.

    vua lam xiec vua dieu khien xe may nam thieu nien khai do so thich ca nhan 1
    Hình ảnh lái xe nguy hiểm khi tham gia giao thông.

    Lúc này có 2 người bạn đi cùng chạy xe phía sau dùng điện thoại quay lại và đăng trên mạng xã hội. Đ cũng nhận thấy hành vi của mình là vi phạm pháp luật và cam kết không tái phạm.

    XEM THÊM: Vụ nữ du khách Đài Loan tố bị "chặt chém" 150.000 đồng/trái dừa: Sở Du lịch TP.HCM nói gì?

    Theo công an, hành vi của Đ đã vi phạm vào điểm a, khoản 8, Điều 6; điểm a khoản 2, Điều 17 Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, với mức phạt từ 6 đến 8 triệu đồng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-lam-xiec-vua-dieu-khien-xe-may-nam-thieu-nien-khai-do-so-thich-ca-nhan-a593950.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan