+Aa-
    Zalo

    Vượt qua Messi, tiền đạo Lewandowski chiến thắng giải The Best của FIFA

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đây là lần thứ hai Lewandowski, cầu thủ 33 tuổi từng lập kỷ lục ghi bàn ở giải Bundesliga mùa trước, giành danh hiệu cao quý này sau lần thứ nhất vào năm 2020.

    Sau khi để thua trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng, tiền đạo Robert Lewandowski đã đánh bại siêu sao Lionel Messi ở giải The Best của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) công bố rạng sáng ngày 18/1 (giờ Việt Nam), tại Zurich, Thụy Sĩ, theo Euro Sport. 

    Đây là năm thứ 2 liên tiếp Lewandowski chiến thắng ở giải The Best của FIFA, và được xem là thành quả xứng đáng sau khi ngôi sao người Ba Lan này thua Messi ở cuộc bầu chọn Quả bóng vàng của tạp chí France Football.

    Do tình hình dịch COVID-19 ở châu Âu đang bùng phát nên FIFA tổ chức buổi trao giải theo hình thức trực tuyến. Từ đại bản doanh của CLB Bayern, Lewandowski bày tỏ: "Cảm ơn mọi người rất nhiều! Tôi rất vinh dự và tự hào khi nhận được danh hiệu này. Tôi biết nó cũng thuộc về các đồng đội và HLV của mình.

    Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để giành chiến thắng các trận đấu. Bản thân cũng chưa bao giờ dám mơ phá kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Gerd Muller...".

    vuot qua messi tien dao lewandowski chien thang giai the best cua fifa2
    Lễ trao giải được tổ chức dưới hình thức trực tuyến. Ảnh: FIFA.

    Đây là lần thứ hai Lewandowski, cầu thủ 33 tuổi từng lập kỷ lục ghi bàn ở giải Bundesliga mùa trước, giành danh hiệu cao quý này sau lần thứ nhất vào năm 2020.

    Trước khi giành giải thưởng FIFA The Best 2021, Lewy có trong tay nhiều danh hiệu cá nhân ở mùa giải 2020/21 như: Tiền đạo xuất sắc nhất năm (được trao ở Gala trao giải Quả bóng Vàng 2021), Chiếc giày vàng châu Âu, cầu thủ xuất sắc nhất và vua phá lưới Bundesliga. 

    Về mặt danh hiệu tập thể, Lewandowski giúp Bayern đoạt chức vô địch Bundesliga 2020/21 và siêu cúp Đức 2021. 

    vuot qua messi tien dao lewandowski chien thang giai the best cua fifa1
    Đây là năm thứ 2 liên tiếp tiền đạo Robert Lewandowski giành giải thưởng The Best của FIFA. Ảnh: AFP.

    Lewandowski là cầu thủ người Ba Lan và cầu thủ thuộc biên chế Bayern Munich đầu tiên trong lịch sử 2 lần giành giải thưởng FIFA The Best. Trung phong sinh năm 1988 cân bằng kỷ lục của Ronaldo để cùng CR7 trở thành 2 ngôi sao có số lần đoạt giải FIFA The Best nhiều nhất lịch sử.

    Ở năm 2021, Lewandowski ghi 56 bàn thắng, có 15 đường kiến tạo sau 50 lần ra sân trong màu áo Bayern cũng như ĐT Ba Lan để vượt qua Messi và Mohamed Salah trong cuộc đua giành danh hiệu FIFA The Best 2021.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vuot-qua-messi-tien-dao-lewandowski-chien-thang-giai-the-best-cua-fifa-a526009.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan