+Aa-
    Zalo

    World Cup 2018: Bồ Đào Nha công bố đội hình, vắng "công thần" Euro 2016

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 23 cầu thủ Bồ Đào Nha tham dự vòng chung kết World Cup 2018 đã được công bố, trong đó không có tên Eder - "người hùng" của Euro 2016.

    23 cầu thủ Bồ Đào Nha tham dự vòng chung kết World Cup 2018 đã được công bố, trong đó không có tên Eder - "người hùng" của Euro 2016.

    Rạng sáng nay, nhà ĐKVĐ Euro Bồ Đào Nha chính thức chốt danh sách 23 cái tên sẽ đến Nga dự World Cup 2018.

    Đội hình tham dự World Cup 2018 của Bồ Đào Nha.

    Cristiano Ronaldo là cái tên tất yếu xuất hiện trong đội hình mà huấn luyện viên Fernando Santos cho là mạnh nhất. Tuy vậy, sự vắng mặt của chân sút Eder khiến không ít người ngỡ ngàng.

    Eder chính là người hùng của Bồ Đào Nha ở Euro 2016 khi ghi bàn thắng duy nhất vào lưới tuyển Pháp trong trận chung kết để đưa đội nhà lần đầu lên đỉnh châu Âu. Mùa giải vừa qua, Eder sa sút phong độ và đó là lý do HLV Santos loại cầu thủ này.

    Những ngôi sao khác của Bồ Đào Nha như các tiền vệ Andre Gomes, Renato Sanches, Nani và hậu vệ Eliseu cũng không được triệu tập, do không được đá chính ở CLB của mình.

    HLV Fernando Santos lần này ưu tiên những cầu thủ giàu kinh nghiệm. Tiêu biểu là việc một loạt cầu thủ nhiều tuổi góp mặt trong danh sách 23 cầu thủ như Pepe (35 tuổi), Bruno Alves (36), Joao Moutinho (31) hay Ricardo Quaresma (34). Jose Fonte - lão tướng vừa chuyển sang Trung Quốc thi đấu trong màu áo CLB Dalian Yifang vẫn được triệu tập cho chiến dịch của nhà vô địch Euro tại World Cup năm nay.

    Phát biểu trước báo giới, HLV Santos chia sẻ quyết định của mình: “Với trách nhiệm của một HLV, tôi buộc phải đưa ra quyết định dứt khoát, tất nhiên điều đó không thể làm vừa lòng tất cả mọi người.

    Tôi phải loại nhiều cầu thủ đã vô địch Euro 2016 khi họ không còn giữ được phong độ. Danh sách tôi lựa chọn dựa trên những cầu thủ đóng góp nhiều ở vòng loại World Cup và đạt thể lực tốt nhất. Việc chọn ra 23 cầu thủ thực sự khó khăn với tôi”.

    Danh sách 23 cầu thủ Bồ Đào Nha dự World Cup 2018

    Thủ môn: Anthony Lopes (Olympique Lyonnais), Beto (Goztepe), Rui Patricio (Sporting)

    Hậu vệ: Bruno Alves (Rangers), Cedric Soares (Southampton), Jose Fonte (Dalian Yifang), Mario Rui (Napoli), Pepe (Besiktas), Raphael Guerreiro (Borussia Dortmund), Ricardo Pereira (Porto), Ruben Dias (Benfica)

    Tiền vệ: Adrien Silva (Leicester), Bruno Fernandes (Sporting), Joao Mario (West Ham United), Joao Moutinho (AS Monaco), Manuel Fernandes (Lokomotiv Moscow), William Carvalho (Sporting)

    Tiền đạo: Andre Silva (Milan), Bernardo Silva (Manchester City), Cristiano Ronaldo (Real Madrid), Gelson Martins (Sporting), Goncalo Guedes (Valencia), Ricardo Quaresma (Besiktas)

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/world-cup-2018-bo-dao-nha-cong-bo-doi-hinh-vang-cong-than-euro-2016-a229937.html
    Sự kiện: World Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan