+Aa-
    Zalo

    World Cup nữ 2023: Đội tuyển Colombia tạo "địa chấn" khi đánh bại Đức với tỷ số 2-1

    (ĐS&PL) - Chiến thắng sít sao 2-1 giúp đội tuyển nữ Colombia trở thành đội bóng Nam Mỹ đầu tiên đánh bại Đức trong lịch sử World Cup nữ.

    Chiều 30/7, đội tuyển nữ Colombia chạm trán đội tuyển nữ Đức ở lượt trận thứ 2 bảng H World Cup nữ 2023. Ngay những phút đầu tiên, Colombia đã kiểm soát trận đấu và tạo ra một số tình huống nguy hiểm lên cầu môn Đức.

    Mặc dù đội tuyển nữ Đức dần lấy lại thế trận từ phút 16 trở đi nhưng gặp nhiều khó khăn khi xuyên phá hàng thủ của Colombia. Ngoài ra, các tình huống nằm sân của đại diện Nam Mỹ khiến trận đấu diễn ra thiếu sự hấp dẫn và không có bàn thắng mở tỷ số khi hết hiệp 1.

    Bước sang hiệp 2, đội tuyển nữ Colombia vươn lên dẫn trước với pha xử lý kỹ thuật trong khu cấm địa của Linda Caicedo phút 53. Đáng chú ý, Linda vừa ngất xỉu trên sân tập cách đây 2 ngày và đối diện với nguy cơ không thể ra sân trong trận gặp Đức. 

    world cup nu 2023 colombia xuat sac danh bai doi tuyen top 2 the gioi
    Đội tuyển nữ Colombia tạo nên địa chấn khi đánh bại đội tuyển top 2 thế giới với tỷ số 2-1.

    Tấn công bế tắc, phòng ngự bị động, Đức liên tục đối diện với những cú sút của đối thủ. Trong khi Đức mãi tấn công chưa thể ghi bàn, Colombia suýt có bàn nhân đôi cách biệt sau cú sút sát cột của Ramirez.

    Khi ở rất gần thất bại, Đức bất ngờ được hưởng vận may khi phút 89, sau một pha bật tường sắc sảo ở trung tuyến, họ khiến thủ thành Colombia phải phạm lỗi và trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền.

    Trên chấm 11m, đội trưởng Alexandra Popp không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho đại diện châu Âu. Bàn gỡ hòa khiến cho tinh thần Đức đi lên và điều đó thể hiện rất rõ bằng việc họ tiếp tục dâng cao với quyết tâm chiến thắng để sớm đi tiếp.

    Đáng tiếc, sự sơ hở của hàng phòng ngự Đức đã tạo cơ hội cho tiền vệ Manuela Vanegas bay người đánh đầu hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-1 ở phút bù giờ thứ 7. Những phút ít ỏi còn lại không giúp đội tuyển top 2 thế giới tạo nên điều kỳ diệu. Với thất bại này, đội tuyển nữ Đức rơi xuống vị trí thứ nhì của bảng H với 3 điểm bằng với Maroc.

    XEM THÊM: Trận đấu giữa Hà Nội FC và CLB Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy sẽ có VAR

    Dù vậy, Đức vẫn còn cơ hội rất lớn để góp mặt ở vòng đấu tiếp theo khi chỉ gặp đội tuyển nữ Hàn Quốc ở lượt cuối. Hàn Quốc hiện tại chưa có điểm số nào sau hai lượt trận. Đại diện châu Á bại trận 0-2 trước Colombia và thua sốc đội bóng tân binh Maroc 0-1.

    Về phía Colombia, đội bóng này vươn lên vị trí nhất bảng với 6 điểm tuyệt đối, rộng cửa giành vé vào vòng 1/8 World Cup Nữ 2023. Đặc biệt, Colombia đã lập nên kỳ tích khi trở thành đội bóng Nam Mỹ đầu tiên đánh bại đội tuyển nữ Đức sau 9 kỳ World Cup nữ được tổ chức.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/world-cup-nu-2023-colombia-xuat-sac-danh-bai-doi-tuyen-top-2-the-gioi-a584840.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan