+Aa-
    Zalo

    (Bài 1) Vụ huỷ hoại tài sản ở Tây Hồ, Hà Nội: Thách thức công an, đe doạ cả Phó Chủ tịch phường

    ĐS&PL Nhận thông tin về một vụ huỷ hoại tài sản công dân có tổ chức, gây mất ANTT ở địa phương, lãnh đạo UBND và CA phường Quảng An đã khẩn trương xuống hiện trường để xử lý.

    Nhận thông tin về một vụ huỷ hoại tài sản công dân có tổ chức, gây mất ANTT ở địa phương, lãnh đạo UBND và CA phường Quảng An đã khẩn trương xuống hiện trường để xử lý. Tuy nhiên, nhóm người huỷ hoại tài sản đã ngang nhiên thách thức lãnh đạo phường rằng “gọi cả Quận xuống đây”, thậm chí còn đe doạ CA phường rằng họ “điều khiển” cả Phường.

    Theo đơn thư phản ánh của công dân và những hồ sơ, tài liệu Truyền hình Người Đưa Tin thu thập được, cuối ngõ 26 Đặng Thai Mai, tổ 14, phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội có 5 hộ gia đình sinh sống suốt nhiều năm qua. Các hộ đều được UBND phường Quảng An ký, đóng dấu xác nhận nộp thuế đất, xác nhận diện tích nhà, đất, kèm theo hồ sơ bản vẽ thửa đất, cũng như các thông báo, biên lai nộp thuế. Theo các tài liệu này thì tổng số diện tích đất 5 hộ sử dụng là hơn 4000m2.  

    Thời gian gần đây, bên cạnh các công trình nhà ở có từ trước, các hộ dân xây dựng thêm công trình. Trong quá trình xây dựng, một số hộ dân khác đã có đơn thư phản ánh đến UBND phường Quảng An về việc xây dựng sai phép và xây dựng trên phần đất tranh chấp. UBND phường đã xuống hiện trường lập biên bản đình chỉ thi công, đồng thời tổ chức làm việc giữa phía 5 hộ dân và những người có đơn thư để giải quyết vụ việc.

    Tài sản của 5 hộ gia đình bị nhóm côn đồ phá hoại, thiệt hại ước tính cả tỷ đồng.

    Lối vào nhà duy nhất của 5 hộ gia đình cũng bị nhóm người kia bịt kín.

    Tại buổi làm việc, ông Lê Hoài Nam, Chủ tịch UBND phường Quảng An yêu cầu hai bên giữ nguyên hiện trạng khu đất. Phía Công an phường Quảng An cũng yêu cầu hai bên không gây mất an ninh trật tự, đề nghị có đơn thư đến cấp có thẩm quyền giải quyết.

    Phía UBND, Công an phường yêu cầu như vậy, nhưng từ ngày 31/12/2018, một nhóm người đã tổ chức lực lượng và dụng cụ đến khu vực đất mà UBND phường yêu cầu là “giữ nguyên hiện trạng” để huỷ hoại nhiều tài sản do 5 hộ dân tạo dựng lên trong nhiều năm qua. Trị giá thiệt hại ước tính hàng tỉ đồng.

    Đối tượng côn đồ lớn tiếng thách thức, đe dọa gia đình 5 hộ dân.

    Một Phó Chủ tịch UBND phường Quảng An cùng lực lượng Công an phường đã xuống hiện trường xử lý vụ việc. Tuy nhiên, nhóm người này đã thể hiện sự manh động và coi thường chính quyền địa phương khi ngang nhiên thách thức lãnh đạo phường và đe doạ cả lực lượng Công an phường.

    Trong nội dung video này, chúng tôi chưa đề cập đến chuyện đúng sai, phải trái trong mối quan hệ dân sự tranh chấp đất đai, mà đặc biệt quan tâm vấn đề chính quyền địa phương đã yêu cầu giữ nguyên hiện trạng khu đất, không gây mất an ninh trật tự, mà tại sao nhóm người kia lại manh động đến mức tổ chức lực lượng huỷ hoại tài sản của công dân hàng tỉ đồng, và dám cả gan thách thức, đe doạ cả lãnh đạo ủy ban và công an phường Quảng An.

    Người đàn ông này ngang nhiên thách thức lãnh đạo và công an phường Quảng An.

    Từ một quan hệ dân sự, mặc dù đã có sự vào cuộc của chính quyền địa phương nhằm ổn định tình hình, nhưng một nhóm người sẵn sàng phạm pháp hình sự, thì cần thiết phải có sự trấn áp mạnh tay từ cơ quan bảo vệ pháp luật quận Tây Hồ. Trước là để bảo vệ sự tôn nghiêm của chính quyền địa phương, sau là để răn đe những đối tượng coi thường pháp luật, coi thường lãnh đạo phường và CA phường Quảng An. Và không gì thiết thực hơn lúc này, là một quyết định khởi tố vụ án hình sự vụ việc huỷ hoại tài sản của công dân để đảm bảo thượng tôn pháp luật.

    Theo Truyền hình Người đưa tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-1-vu-huy-hoai-tai-san-o-tay-ho-ha-noi-thach-thuc-cong-an-de-doa-ca-pho-chu-tich-phuong-a260332.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan