+Aa-
    Zalo

    Bóng đá thời đại 4.0: Khi bóng lăn trên...bàn phím

    ĐS&PL Tình yêu với trái bóng tròn thì vẫn vậy, cuồng nhiệt, thậm chí cuồng tín. Nhưng ở thời đại cái gì cũng gắn với 4.0 này, tình yêu bóng đá còn gắn liền với..., bàn phím.

    Tình yêu với trái bóng tròn thì vẫn vậy, cuồng nhiệt, thậm chí cuồng tín. Nhưng ở thời đại cái gì cũng gắn với 4.0 này, tình yêu bóng đá còn gắn liền với..., bàn phím.

    Thắng là Vua...

    Năm 2018 vừa qua, bất chấp sân cỏ nội vẫn nhiều điều thị phi, những kỳ tích liên tiếp của các đội tuyển, từ lứa U23, Olympic tới đội tuyển quốc gia tại sân chơi châu lục và đỉnh cao là chức vô địch AFF Cup thứ hai, bóng đá Việt giống như trải qua cuộc "lột xác" thực sự. Một lứa cầu thủ trẻ tài năng cùng một thầy ngoại giỏi đã đưa bóng đá nước nhà lên vị thế mới, mở ra những kỳ vọng mới trong tương lai gần. Đặc biệt, vượt ra ngoài sân cỏ, bóng đá trở thành niềm tự hào, tự tôn của cả dân tộc.

    Dễ hiểu trong quá nhiều ánh hào quang như thế, bóng đá thực sự là Vua, theo đúng nghĩa của danh từ này. “Việt Nam vô địch!” không chỉ là hot trend trên mặt báo, phủ kín mạng xã hội mà còn trở thành slogan biểu hiện của khát vọng vươn lên của cả đất nước trên nhiều lĩnh vực. Thành tích của thầy trò HLV Park Hang Seo cũng che khuất đi không chỉ những góc tối của bóng đá, của cả nền thể thao mà còn xua tan cả những góc khuất nhiều mặt của đời sống xã hội.

    Thua bị... chửi

    Nhưng bản chất của bóng đá vẫn là trò chơi mà ở đó thành tích là tất cả. Và trong bóng đá nói riêng, thể thao nói chung, chẳng ai đứng mãi trên đỉnh vinh quang, kể cả bóng đá Việt Nam sau một năm “đại cát”, với chuối 18 trận bất bại, thì chuyện thua cuộc cũng chỉ là vấn đề thời gian.

    Và dù đang là nhà đương kim vô địch Đông Nam Á, thì giới chuyên môn đã sớm nhận định, trận thua của đội tuyển Việt Nam sẽ đến ngay tại giải đấu đang diễn ra vào đầu năm 2019 này - AFC Asian Cup, nơi quy tụ những đội bóng hàng đầu của châu lục, với trình độ và đẳng cấp vượt trội. Đúng như dự báo, ngay trận mở màn bảng D trong khuôn khổ Asian Cup 2019, thầy trò ông Park đã thua Iraq, một trận thua dù có quá nhiều tiếc nuối, khi 2 lần các tuyển thủ Việt Nam vươn lên dẫn trước và chỉ bị khuất phục đúng những phút cuối cùng bởi bàn đá phạt siêu đẳng thì thua vẫn cứ là... thua!

    Chuỗi trận bất bại đã dừng lại, nhưng như đã đề cập - ở cái thời mà mạng xã hội che bóng lên tất cả những hỷ, nộ, ái, ố, thì trận thua ấy của đội tuyển Việt Nam được "tiêu hóa" những cách rất khác nhau, thậm chí là đối nghịch chan chát.

    Những nhà chuyên môn, giới biết đá bóng, các tờ báo chính thống đều đi sâu phân tích và chỉ ra những cái được cũng như chưa được của đội tuyển. Các tuyển thủ đã có một trận đấu tốt và thất bại là điều khó tranh khỏi. Thế nhưng trên mạng xã hội, mà cụ thể là Facebook, lại dấy lên "cuộc chiến" dữ dội hơn nhiều giữa các fan. Những người hùng hôm qua, đặc biệt là thủ môn Văn Lâm, hậu vệ Hồng Duy, Duy Mạnh (liên quan đến 3 bàn thua), kể cả HLV Park Hang Seo, trở thành đối tượng bị chỉ trích, chửi bới dữ dội nhất vì thua trận.

    Cơ hội nào cho đội tuyển Việt Nam?

    Thua Iraq, cơ hội vượt qua vòng bảng AFC Asian Cup 2019 như mục tiêu đề ra của đội tuyển Việt Nam vẫn còn nhưng đã trở nên hẹp đi rất nhiều. Vào ngày 12/1, các học trò của HLV Park Hang Seo đá trận thứ 2 với Iran, một ứng cử viên vô địch khác, khả năng thua tiếp là rất cao. Vậy nên, đội tuyển Việt Nam chỉ có thể đi tiếp nếu thắng đậm Yemen ở trận đấu cuối cùng (ngày 16/1), rồi hy vọng lọt vào số 4 trong tổng số 6 đội xếp hạng 3 mỗi bảng.

    Theo báo Hải Quan

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bong-da-thoi-dai-40-khi-bong-lan-trenban-phim-a258929.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan