Chưa phát hiện trường hợp tặng, nhận quà tết sai quy định


Thứ 6, 06/03/2015 | 04:47


(ĐSPL) - Cục Chống tham nhũng cho biết, qua tổng hợp báo cáo chưa đầy đủ, hiện vẫn chưa phát hiện trường hợp nào tặng quà, nhận quà tặng không đúng quy định.

(ĐSPL) - Cục Chống tham nhũng cho biết, đường dây nóng của Cục đã nhận được 65 nguồn tin phản ánh của người dân về tặng quà, nhận quà Tết không đúng quy định.

Ảnh minh họa.

Ngày 5/3, Cục Chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ đã có báo cáo tổng hợp về tình hình tặng quà và nhận quà Tết không đúng quy định trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

Theo đó, qua tổng hợp báo cáo chưa đầy đủ của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; tập đoàn kinh tế nhà nước, tổng công ty, chưa phát hiện trường hợp nào sử dụng tiền, tài sản công không đúng quy định, lãng phí, việc tặng quà, nhận quà tặng không đúng quy định.

Video: Nhận quà tết, hàng ngàn công nhân dính phải… hàng giả

Tuy nhiên đường dây nóng của Cục Chống tham nhũng và Cục trưởng Cục Chống tham nhũng Phạm Trọng Đạt đã nhận được 65 nguồn tin (điện thoại trực tiếp, tin nhắn, chuyển tài liệu) từ việc phản ánh của người dân về tặng quà, nhận quà Tết không đúng quy định và tố cáo một số hành vi có dấu hiệu vi phạm các quy định pháp luật về tham nhũng trong 1 tháng Tết Nguyên đán (trước, trong và sau Tết).

Cục Chống tham nhũng cho biết, các nguồn tin phản ánh, tố cáo về tặng quà, nhận quà không đúng quy định, tham nhũng, vi phạm pháp luật đều được Cục Chống tham nhũng ghi nhận, cảm ơn sự phản ánh, tố cáo này, và coi đây là những nguồn tin rất quan trọng.

Trong đó, Cục Chống tham nhũng đã trực tiếp trả lời, hướng dẫn 32 nguồn tin, còn 33 nguồn tin Cục sẽ nghiên cứu, báo cáo lãnh đạo Thanh tra Chính phủ cho ý kiến chỉ đạo và đề xuất nắm tình hình, áp dụng các biện pháp theo quy định của pháp luật để tiến hành làm rõ và có hướng xử lý tiếp theo.


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-phat-hien-truong-hop-tang-nhan-qua-tet-sai-quy-dinh-a86231.html