+Aa-
    Zalo

    ĐBQH Bùi Sỹ Lợi: Bác sĩ Hoàng Công Lương có thể vô tội

    ĐS&PL Vụ xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương được ĐBQH Bùi Sỹ Lợi đề cập trước Quốc hội. Ông đề nghị Bộ trưởng bộ Y tế nói thêm vấn đề này và bác sĩ Hoàng Công Lương có thể vô tội.

    Vụ xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương được ĐBQH Bùi Sỹ Lợi đề cập trước Quốc hội. Ông đề nghị Bộ trưởng bộ Y tế nói thêm vấn đề này và nghĩ bác sĩ Hoàng Công Lương có thể vô tội.

    Sáng 26/5, Quốc hội tiếp tục phiên làm việc tại hội trường, thảo luận về vấn đề phát triển kinh tế - xã hội.

    ĐBQH Bùi Sỹ Lợi (tỉnh Thanh Hóa) đã nêu ra rất nhiều những bất cập về tình trạng thực hiện an sinh xã hội, bảo hiểm xã hội hiện nay cần điều chỉnh. Trên căn cứ đó, ĐBQH Bùi Sỹ Lợi kiến nghị 3 vấn đề: Một là tập trung các giải pháp quyết liệt để nâng cao trình độ lao động ở cả hai khu vực: Chuẩn bị bước vào thị trường lao động và bản thân lực lượng lao động đang làm việc trong các ngành kinh tế để đi trước đón đầu trong cuộc cách mạng 4.0.

    Thứ hai, phải chuyển dịch cơ cấu lao động từ ngành, lĩnh vực có năng suất lao động thấp sang lĩnh vực có năng suất lao động cao.

    Thứ ba, phải thực hiện đồng bộ các giải pháp để tăng năng suất lao động: Đầu tư cho công nghệ, phát triển giáo dục đào tạo, dạy nghề và quản trị doanh nghiệp. “Đây là 3 vấn đề hiện nay chúng ta còn hơi yếu”, ĐBQH Bùi Sỹ Lợi nhìn nhận.

    Chính trị - ĐBQH Bùi Sỹ Lợi: Bác sĩ Hoàng Công Lương có thể vô tội

    ĐBQH Bùi Sỹ Lợi phát biểu tại hội trường.

    Bên cạnh những ý kiến tâm huyết về vấn đề bảo hiểm xã hội, an sinh xã hội với những con số minh họa sinh động, ĐBQH Bùi Sỹ Lợi cũng bày tỏ: “Qua vụ xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương, tôi rất băn khoăn. Nếu kết tội bác sĩ Hoàng Công Lương sẽ rất ảnh hưởng đến ngành Y tế. Tôi đề nghị Bộ trưởng bộ Y tế nên nói thêm vấn đề này. Cá nhân tôi nghĩ rằng, bác sĩ Hoàng Công Lương có thể vô tội”.

    “Đề nghị Chính phủ và các cơ quan chức năng tập trung giải pháp hết sức quyết liệt để ngăn chặn tình trạng bạo hành bác sĩ và nhân viên ngành Y tế, bạo hành trong học đường và xâm hại tình dục trong nhà trường”, ĐBQH Bùi Sỹ Lợi kết thúc phần phát biểu của mình.

    ĐBQH Hoàng Đức Thắng (tỉnh Quảng Trị) bày tỏ vui mừng với kết quả phát triển kinh tế - xã hội năm 2017 và những tháng đầu năm 2018 tạo niềm tin tưởng và lạc quan trong xã hội. Tuy nhiên, còn đó nhiều trăn trở về hạn chế, yếu kém cần khắc phục.

    ĐBQH Hoàng Đức Thắng quan tâm đặc biệt đến vấn đề nông nghiệp. Ông cho rằng, các địa phương đã bước đầu trả lời được câu hỏi lớn là trồng cây gì, nuôi con gì; đã xác định được giống cây con phù hợp, phát huy lợi thế của mỗi địa phương; tạo ra sản phẩm nông nghiệp mang lại hàng hóa giá trị cao. Thế nhưng, vấn đề được mùa mất giá, sản phẩm nông nghiệp mất an toàn vệ sinh, thiếu kế hoạch, cung vượt cầu, báo động đỏ tình trạng giải cứu nông sản chưa có dấu hiệu kết thúc.

    ĐBQH Hoàng Đức Thắng nêu lại thực trạng, chúng ta kỳ vọng rất lớn vào mối quan hệ giữa 5 nhà: Nhà nước, nhà nông, nhà doanh nghiệp, nhà khoa học và nhà băng, nhưng thực tế chưa đạt kết quả như mong đợi, vai trò “nhạc trưởng” của Nhà nước chưa rõ nét trong dẫn dắt, tạo dựng, kết nối, gắn kết mối quan hệ này.

    “Tôi đề nghị Chính phủ, ngành Nông nghiệp cần phân tích, đánh giá thực chất về vấn đề này để có giải pháp chỉ đạo, cụ thể hóa nội dung, phương thức, cơ chế, trách nhiệm của các bên liên quan trong mối liên kết để giải bài toán khó hiện nay của ngành Nông nghiệp.

    Sẽ không công bằng khi chúng ta cứ mãi đổ lỗi cho người dân là vì lợi ích trước mắt mà đầu tư tự phát, thiếu kế hoạch dẫn đến sản phẩm dư thừa, cung vượt cầu, sản xuất không gắn với thị trường… mà nên có một thái độ tích cực hơn là Chính phủ, chính quyền các cấp, ngành nông nghiệp phải thấy rõ và nhìn nhận trách nhiệm của mình trước nhân dân để có định hướng, kết nối, hành động, dẫn dắt, kết nối cho người dân trong làm ăn kinh tế; không để mặc cho người nông dân bươn chải vô định trong dòng vô định này”, ĐBQH Hoàng Đức Thắng nhấn mạnh.

    Dương Thu/Nguoiduatin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dbqh-bui-sy-loi-bac-si-hoang-cong-luong-co-the-vo-toi-a230851.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan