+Aa-
    Zalo

    Hot girl bán thân cứu mẹ: Chiêu trò câu view hay âm mưu lừa tiền mạnh thường quân?

    ĐS&PL Một cô gái trẻ đăng dòng trạng thái với nội dung sẵn sàng "làm mọi thứ" để có tiền phẫu thuật cho mẹ đang nằm tại bệnh viện đang gây sự chú ý của nhiều người.

    Một cô gái trẻ đăng dòng trạng thái với nội dung sẵn sàng "làm mọi thứ" để có tiền phẫu thuật cho mẹ đang nằm tại bệnh viện đang gây sự chú ý của nhiều người.

    Ngày 18/2, mạng xã hội lan truyền vụ một cô gái xinh xắn ở Đà Lạt có tên L.T.T.V (giới thiệu là sinh viên Đại học Văn Hiến TP.HCM) đăng tải trên trang Facebook cá nhân muốn nhận được sự giúp đỡ bằng tiền từ người khác để chữa trị cho mẹ cô gái đang nằm viện. Bù lại, cô sẵn sàng "chấp nhận mọi yêu cầu" của người giúp đỡ.

    Cô gái đưa thông tin về mẹ đang cấp cứu cần giúp đỡ trên FB. Ảnh Facebook
    Cụ thể trên trang mạng xã hội của cô gái này treo một status, nội dung: “Hiện tại mẹ em bị tai biến hôn mê sâu. Bác sĩ nói phải phẫu thuật gấp mới hi vọng cứu sống được. Mà chi phí ca phẫu thuật lên tới 110 triệu. Em còn thiếu 26 triệu nữa. Em mong nhận được sự giúp đỡ của mọi người. Em xin chấp nhận hết mọi yêu cầu của người giúp”.

    Nhiều người nghĩ đây là hoàn cảnh khó khăn, đã vào chia sẻ, động viên, khuyên cô gái nên suy nghĩ kỹ ....nhưng cũng không ít người cho rằng đây chỉ là tin lừa đảo.

    Status đăng tải trước đó của nữ sinh - Ảnh: Đất Việt
    Trong diễn biến khác, đã có đại diện của báo chí liên hệ với cô gái ngỏ ý muốn giúp đỡ thì cô gái mời lên gặp. Tuy nhiên khi hỏi thông tin về người mẹ, nơi cấp cứu, cũng như địa chỉ nhà... thì cô gái đã chặn liên hệ của người này.

    Như vậy, có phải đây chỉ là trò đùa của cô gái trẻ nhằm thu hút sự quan tâm của dư luận, hoặc giống như cách nói của nhiều người là một chiêu "rẻ tiền" để tăng view sống ảo? Cũng không loại trừ khả năng như một số trường hợp lừa đảo có người thân đau ốm cần cứu trợ để tìm cách "moi tiền" từ các mạnh thường quân và đã rất nhiều người hảo tâm vì sốt sắng cứu người mà mắc lừa những đối tượng này.

    Mạng xã hội không chỉ là nơi giúp chúng ta kết nối, tiếp cận thông tin nhanh chóng, mà còn là nơi ẩn chứa nhiều tác hại không ngờ, nhiều kẻ lợi dụng để tự do phát tán thông tin vì những mục đích cá nhân. Bởi vậy, trước khi nhập tâm vào những câu chuyện "mủi lòng" như trên, chúng ta cần bình tĩnh, xem xét thêm các thông tin liên quan, những ý kiến trái chiều... để tránh đem lòng tốt gửi nhầm chỗ.

    P.L/Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hot-girl-ban-than-cuu-me-chieu-tro-cau-view-hay-am-muu-lua-tien-manh-thuong-quan-a263472.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.