+Aa-
    Zalo

    Chuyến đi kinh hoàng của du khách Úc: Văn phòng Du lịch Spring travel Agency đánh tráo “tour"

    ĐS&PL Văn phòng du lịch Spring Traval Agency (số 21, ngõ Huyện, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã đánh tráo “tour” du lịch Hạ Long bằng đi đảo Cát Bà.

    Du khách Lynne Ryan, quốc tịch Úc đã mua tour du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm tại văn phòng du lịch Spring Traval Agency (số 21, ngõ Huyện, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Nhưng công ty này đã đánh tráo “tour”.

    Sau khi một số báo điện tử của Úc đưa tin về việc du khách chê bai dịch vụ tàu du lịch trên vịnh Hạ Long, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản thông tin về vụ việc này.

    Chiều 21/5, UBND tỉnh Quảng Ninh có văn bản về việc nữ du khách người Úc phàn nàn về dịch vụ nghỉ đêm không đúng như lời mời chào khi tham quan vịnh Hạ Long.

    Điều hòa hỏng

    Một số trang điện tử của Úc như 9news.com.au; news.com.au có đưa phản ánh của bà Lynne Ryan - du khách quốc tịch Úc về trải nhiệm tham quan ngủ đêm trên Vịnh Hạ Long với các dịch vụ dưới mức tiêu chuẩn cho phép, không đúng với chương trình du lịch được chào bán và cam kết.

    UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các cơ quan liên quan kiểm tra, xác minh và được biết, du khách Lynne Ryan, quốc tịch Úc đã mua tour du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm tại văn phòng du lịch Spring Traval Agency (số 21, ngõ Huyện, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), điện thoại 0163.658.7377; 0439.382.418.

    Nhưng trên thực tế, tour du lịch trong hai ngày 2 và 3/5, bà Lynne Ryan được đưa đến Tuần Châu (Hạ Long) nhưng không đi thăm vịnh Hạ Long mà đi phà Gia Luận (Cát Hải, Hải Phòng). Sau đó, lên tàu Hoàng Phương 16 biển kiểm soát đăng ký của Hải Phòng số hiệu HP4686 để du lịch tại Cát Bà.

    Nhà vệ sinh tắc

    Tàu Hoàng Phương HP 4686 trước đây có hoạt động trên vịnh Hạ Long mang BKS QN-2040. Tuy nhiên, ngày 28/8/2017, UBND TP Hạ Long có thông báo số 526 về việc chấm dứt hoạt động trên vịnh Hạ Long do chuyển vùng hoạt động sang địa bàn TP Hải Phòng.

    Kể từ tháng 8/2017 đến nay, các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh không cấp phép cho phương tiện mang BKS QN-2040 hay HP4686 tham quan vịnh Hạ Long và du khách Lynne Ryan cũng không có tên trong đăng ký du khách ngủ đêm trên vịnh Hạ Long.

    Tàu du lịch của Công ty CP Thương mại và Du lịch Hoàng Phương đã được chuyển nhượng năm 2017 cho một công ty ở Hải Phòng nhưng vẫn mang tên Hoàng Phương. (Ảnh chụp ngày 19/5/2018).

    Trên thực tế, không có tour tham quan nghỉ đêm kết nối Cát Bà - Hạ Long được cấp phép hoạt động, chỉ có tuyến tham quan vịnh bằng tàu chạy ban ngày từ Gia Luận (Hải Phòng) - Tuần Châu (Hạ Long) nhưng trong 5 tháng qua không phát sinh chuyến tàu nào.

    Đối chiếu hình ảnh trên báo điện tử nước Úc, nhận thấy các điểm nghỉ, dừng chân, chèo thuyền kayak… và đối chiếu với hành trình của du khách Lynne Ryan cho thấy sự việc trên không xảy ra tại Hạ Long.

    UBND tỉnh Quảng Ninh đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch chỉ đạo các cơ quan hữu quan kiểm tra, xử lý nghiêm Văn phòng Du lịch Spring Traval Agency về hành vi bán sản phẩm du lịch có chất lượng không đúng như cam kết.

    Ngày 21/5, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn đã ký văn bản số 609/TCDL-LH gửi Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng về việc xử lý phản ánh của khách du lịch về chất lượng dịch vụ ở Hải Phòng.

    Tổng cục Du lịch đề nghị Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng chỉ đạo các cơ quan chức năng ở địa phương vào cuộc kiểm tra thực tiễn, xử lý nghiêm doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch kém chất lượng mà du khách phản ánh. Trong trường hợp cần thiết, phải đình chỉ hoạt động phương tiện của doanh nghiệp mà du khách đã phản ánh.

    Mặt khác, Tổng cục Du lịch yêu cầu doanh nghiệp cung ứng dịch vụ phải nhận trách nhiệm và liên hệ với nhóm khách du lịch để xin lỗi, bồi thường và giải quyết kịp thời những khiếu nại của du khách.

    Tổng cục Du lịch cũng yêu cầu tiến hành rà soát, kiểm tra chất lượng dịch vụ của tất cả các tổ chức, cá nhân, phương tiện tham quan, ngủ đêm trên Vịnh Lan Hạ và tại các điểm khác trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

    Tổng cục Du lịch nhận định có thể tàu Hoàng Phương đã được một doanh nghiệp của Quảng Ninh bán lại cho một doanh nghiệp tại Hải Phòng, tàu được đăng kiểm, đăng ký hoạt động tại Hải Phòng.

    Vụ việc trên đã làm ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của du lịch Việt Nam nói chung và Vịnh Hạ Long-Cát Bà nói riêng sau khi thông tin được du khách đăng tải trên mạng xã hội, thu hút nhiều lượt công chúng vào xem, bình luận...

    Nam Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-di-kinh-hoang-cua-du-khach-uc-van-phong-du-lich-spring-travel-agency-danh-trao-tour-a230344.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan