Công ty TNHH Pizu Việt Nam “thần thánh hóa” mỹ phẩm Pizu, lừa đảo khách hàng?


Thứ 3, 02/04/2019 | 14:00


Cùng sự kiện

Nhiều dòng sản phẩm của công ty TNHH Pizu Việt Nam có dấu hiệu thổi phồng công dụng, lập lờ bản chất sản phẩm, đánh lừa khách hàng.

Nhiều dòng sản phẩm của công ty TNHH Pizu Việt Nam có dấu hiệu thổi phồng công dụng, lập lờ bản chất sản phẩm, đánh lừa khách hàng. 

Trên trang website: myphampizu.com của Công ty TNHH Pizu Việt Nam (Pizu Việt Nam) có thể thấy không ít các dòng sản phẩm mỹ phẩm với nội dung quảng cáo “có cánh”: “Mỹ phẩm thiên nhiên Cao cấp Pizu là dòng mỹ phẩm tự nhiên hàng đầu Việt Nam. Các sản phẩm đều có giấy kiểm định an toàn của Sở Y Tế và giấy phép lưu hành sản phẩm trên toàn quốc. Mỹ phẩm Pizu là một trong số ít các công ty tiên phong trong sản xuất dòng mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên. Trải qua hơn 5 năm phát triển, chúng tôi đã trở thành một trong nhưng công ty đi đầu trong lĩnh vực sản xuất mỹ phẩm tự nhiên an toàn và hiệu quả cho người sử dụng".

Đọc những dòng quảng cáo cho sản phẩm Serum Đào tiên 01 Pizu: “Làm căng đầy, tăng kích thước, săn chắc và chống chạy xệ vùng ngực, mở rộng mạng lưới dẫn mô mỡ và dây chằng xung quanh vòng 1, thúc đẩy nhanh hệ tuần hoàn, mở rộng cấu trúc tế bào của bộ ngực một cách đều đặn, đồng thời dưỡng sâu, làm mịn và dưỡng ẩm da vùng ngực”, không ít khách hàng đã bị “choáng ngợp” trước vô số hiệu quả từ dòng sản phẩm này. Đồng thời, việc công ty TNHH Pizu Việt Nam quảng cáo như vậy có thể khiến người tiêu dùng hiểu là sản phẩm thực phẩm này có thể giúp phòng bệnh, thậm chí có khả năng điều chỉnh chức năng sinh lý, cơ thể người. Trang website nói trên còn khẳng định, cam đoan sau khi sử dụng sản phẩm sẽ đạt hiệu quả 100%.

Dòng quảng cáo "có cánh" về sản phẩm Serum Đào tiên 01 Pizu

Tuy nhiên, theo Phiếu Công bố sản phẩm mỹ phẩm Serum Đào tiên 01 Pizu có tên là Serum Đào tiên được Sở Y tế Hà Nội công nhận, sản phẩm này chỉ là sản phẩm dưỡng da, giúp da vùng ngực mềm, mịn và săn chắc.

Phiếu công bố sản phẩm Serum Đào tiên 01 Pizu

Điều này đồng nghĩa với việc nội dung quảng cáo trên website myphampizu.com của Công ty TNHH Pizu Việt Nam có dấu hiệu vi phạm Khoản 15 Điều 6 Luật Dược: Cấm thông tin, quảng cáo, tiếp thị, kê đơn, tư vấn, ghi nhãn, hướng dẫn sử dụng có nội dung dùng để phòng bệnh, chữa bệnh, chẩn đoán bệnh, điều trị bệnh, giảm nhẹ bệnh, điều chỉnh chức năng sinh lý cơ thể người đối với sản phẩm không phải là thuốc, trừ trang thiết bị y tế.

Không chỉ quảng cáo gây hiểu lầm cho người tiêu dùng về công dụng của dòng sản phẩm Serum Đào tiên 01 Pizu, một số sản phẩm khác của Công ty Pizu Việt Nam như: Kem chấm mụn Khổ Qua (diệt vi khuẩn gây mụn tận gốc, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn, điều trị tận gốc mụn bọc, mụn trứng cá, mụn cám, mụn đầu đen, mụn đầu trắng mụn ẩn... cân bằng pH, kháng khuẩn, tiêu viêm, chống dị ứng da, dị ứng mỹ phẩm, giảm phù nề da) ; Serum mọc tóc Pizu: vỏ cam (kích thích mọc tóc, làm dài tóc, dày tóc, phục hồi tóc trẻ ngọn. Ngăn rụng tóc, giúp tóc bóng khỏe chắc đẹp, giảm tóc xơ, trị gàu, phục hồi tóc hư tổn)… được quảng cáo về độ an toàn và tính hiệu quả sản phẩm, có dấu hiệu vi phạm hướng dẫn của ASEAN về công bố tính năng của sản phẩm mỹ phẩm theo Thông tư 06/2011/TT-BYT quy định về quản lý mỹ phẩm.

Một số sản phẩm được quảng cáo trái quy định 

Theo nội dung của thông tư này thì những từ dùng cho quảng cáo như: Săn chắc cơ thể/ săn chắc ngực; Trị mụn, chữa khỏi, làm lành mụn; Giảm/ kiểm soát sự sưng tấy phù nề; Loại bỏ/ giảm mỡ/ giảm béo; Diệt nấm; Diệt virus; Kích thích mọc tóc… không được chấp nhận dùng trong quảng cáo mỹ phẩm.

Những lời quảng cáo hào nhoáng về một sản phẩm có bản chất là hỗ trợ nhưng lại được nhà sản xuất, phân phối tung hô thành như thuốc chữa bệnh với giá thành không hề nhỏ khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi băn khoăn.

Để rộng đường dư luận, PV đã tìm đến địa chỉ Thửa đất số 100 khu dãn dân Yên Phúc, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội. Tuy nhiên, PV không khỏi bất ngờ bởi tại địa chỉ này không hề diễn ra bất cứ hoạt động kinh doanh nào, cũng không hề có công ty TNHH Pizu Việt Nam hoạt động.

Việc một công ty hoạt động không đúng giấy phép kinh doanh, quảng cáo sản phẩm không đúng bản chất, thổi phồng công dụng và có nhiều dấu hiệu vi phạm pháp luật tồn tại một thời gian dài khiến dư luận không khỏi hoài nghi: liệu rằng có một thế lực nào đó “chống lưng” để công ty này “lộng hành”, coi thường pháp luật đến như vậy?

Thiết nghĩ, để đảm bảo quyền lợi, sức khỏe của khách hàng cũng như tinh thần thượng tôn pháp luật, các cơ quan chức năng có thẩm quyền cần nhanh chóng vào cuộc, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật, không để các sản phẩm không đủ điều kiện ngang nhiên lưu hành trên thị trường.

Mai Linh/Khỏe 365

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-tnhh-pizu-viet-nam-than-thanh-hoa-my-pham-pizu-lua-dao-khach-hang-a267545.html