+Aa-
    Zalo

    Bóc trần mánh "hô biến" dầu chổi thành dầu tràm

    ĐS&PL Ngày 11/5, Công an TP Huế vừa phát hiện cơ sở sản xuất kinh doanh dầu tràm Phước Quy có hành vi "biến" hàng trăm lít dầu chổi thành dầu tràm hiệu Phước Quy và Thiên An.

    Ngày 11/5, Công an TP Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa phát hiện cơ sở sản xuất kinh doanh dầu tràm Phước Quy (TP Huế) có hành vi "biến" hàng trăm lít dầu chổi thành dầu tràm hiệu Phước Quy và Thiên An.

    Cơ quan công an kiểm tra cơ sở dầu tràm.

    Trước đó, khoảng 9 giờ ngày 8/5, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về Môi trường, Công an TP Huế, bất ngờ kiểm tra cơ sở sản xuất kinh doanh dầu tràm Phước Quy. Qua đó, phát hiện 1087 chai dầu được dán nhãn mác Phước Quy và Thiên An nghi vấn không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng như đã công bố.

    Đơn vị đã lấy mẫu kiểm nghiệm và tạm giữ toàn bộ số sản phẩm dầu tràm trên. Đặc biệt, các trinh sát phát hiện 3 thùng phi nhựa loại 180 lít bên trong là dầu chổi. Chủ cơ sở cho biết, số dầu chổi này sẽ chiết vào các chai nhỏ 100ml và được dán nhãn mác dầu tràm cung cấp ra thị trường với giá rẻ.

    1.087 chai dầu tràm bị tạm giữ.

    Kết quả từ Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Thừa Thiên - Huế, cho thấy toàn bộ số dầu tràm tạm giữ không đảm bảo tiêu chuẩn quy định. Hàm lượng Cineol trong các chai dầu tràm nói trên chỉ đạt 5 - 10%, trong khi quy định phải đạt từ 40 - 60%.

    Dầu tràm là một trong những loại dầu, tinh dầu được sử dụng phổ biến nhất ở Việt Nam. Dầu tràm đa phần được dùng cho các đối tượng như người già, trẻ em, phụ nữ và đặc biệt rất lành tính với bà bầu, gần như không có tác dụng phụ. Các bà mẹ thích dùng dầu tràm cho con nhỏ để trị ho, chống đầy hơi khó tiêu, trị côn trùng cắn và massage... Trong khi đó, hàm lượng Limonen trong tinh dầu chổi cao rất dễ gây dị ứng đối với trẻ nhỏ.

    Những chai dầu tràm giả thu giữ được.

    Những ai đã trót mua phải sản phẩm có nhãn hiệu Phước Quy và Thiên An của cơ sở trên cần chú ý không dùng cho trẻ nhỏ vì không an toàn.

    Minh Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/boc-tran-manh-ho-bien-dau-choi-thanh-dau-tram-a229237.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan