Hà Nội: Nha khoa Home có đang quảng cáo dịch vụ không được cấp phép?


Thứ 2, 25/03/2019 | 06:05


Mặc dù không được cấp phép nhưng bác sỹ Nha khoa Home (30 Triệu Việt Vương, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội) vẫn khẳng định cơ sở này thực hiện ghép xương tự thân.

Mặc dù không được cấp phép nhưng bác sỹ Nha khoa Home (30 Triệu Việt Vương, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội) vẫn khẳng định cơ sở này thực hiện ghép xương tự thân và cho biêt đã từng tiến hành dịch vụ này cho nhiều khách hàng ngay tại phòng khám.

Kỹ thuật ghép xương tự thân bị cấm thực hiện ở các PK Nha khoa

Phẫu thuật ghép xương tự thân là kỹ thuật lấy xương tự thân, ghép vào vùng xương hàm mất răng, làm tăng kích thước xương có ích để cấy ghép Implant.

Một bất lợi của phương pháp này là bệnh nhân phải trải qua một ca phẫu thuật khác để lấy ra xương tự thân từ các bộ phận khác của cơ thể trước khi thủ thuật ghép xương được tiến hành. 

Do đó, trong giấy phép hoạt động do Sở Y tế Hà Nội cấp thì các phòng khám Nha khoa không được phép thực hiện kỹ thuật “ghép xương tự thân”. Các quy định hiện hành của Bộ Y tế cũng thể hiện đây là dịch vụ chỉ được phép thực hiện tại các bệnh viện đủ chuyên môn.

Khoản e mục 4, điều 25 trong Thông tư số 41/2011 của Bộ Y tế về Hướng dẫn cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thì kỹ thuật “ghép xương khối tự thân để cắm răng” tron các phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt bị nghiêm cấm.

Tuy nhiên, vì lợi nhuận, có không ít những phòng khám Nha khoa vẫn đang hoạt động quá phạm vi chuyên môn được cơ quan chức năng cấp phép.

Như trước đó báo Đời sống & Pháp luật đã phản ánh, bác sĩ của Nha khoa Dencos Luxury (địa chỉ tại 135 – 137 Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) tư vấn về dịch vụ ghép xương tự thân để phục vụ việc cắm răng, kèm theo giá cả.

Cũng theo vị bác sĩ trên, dịch vụ ghép xương tự thân được thực hiện ngay tại cơ sở với giá là 8 triệu đồng/răng. 

Trước sự băn khoăn của PV, bác sĩ của Nha khoa Dencos Luxury (địa chỉ tại 135 – 137 Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) cho biết, rất nhiều khách hàng đã tiến hành dịch vụ ghép xương tự thân trong quá khứ để mời chào, lôi kéo khách hàng tin tưởng thực hiện tại đây.

Việc một cơ sở nha khoa thực hiện dịch vụ vượt phép vừa coi thường pháp luật, “qua mặt” các cơ quan chức năng, vừa tiềm ẩn nhiều rủi ro, biến cố y khoa không thể lường hết được.

Nha khoa Home tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy hiểm, coi thường sức khỏe khách hàng?

Nha khoa Home tại địa chỉ 30 Triệu Việt Vương, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Nhận được phản ánh của bạn đọc, PV báo Đời sống & Pháp luật đã tìm đến Nha khoa Home (30 Triệu Việt Vương, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội) trong vai khách hàng có nhu cầu thực hiện dịch vụ ghép xương tự thân.

Tại đây, PV được nữ bác sỹ của phòng khám này khẳng định cơ sở Nha khoa Home đã thực hiện ghép xương tự thân cho bệnh nhân tại chỗ cho nhiều trường hợp.

Theo lời vị bác sĩ trên, việc Nha khoa Home tư vấn thực hiện dịch vụ ghép xương tự thân tại phòng khám đã vượt quá phạm vi chuyên môn mà cơ sở này được cơ quan chức năng cấp, có dấu hiệu thực hiện dịch vụ “chui”, qua mặt cơ quan cơ quan chức năng, coi thường tính mạng khách hàng.

Dịch vụ không được cấp phép đồng nghĩa với việc tiềm ẩn nguy cơ lớn đe dọa sức khỏe, tính mạng khách hàng, nhất là trong trường hợp xảy ra tai biến y khoa.

Để đảm bảo tinh thần thượng tôn pháp luật cũng như quyền lợi của khách hàng, đề nghị Sở Y tế Hà Nội, UBND quận Hai Bà Trưng sớm vào cuộc kiểm tra, làm rõ những dấu hiệu vi phạm của Nha khoa Home, tránh những hệ lụy đáng tiếc từ việc thực hiện dịch vụ không phép gây ra.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong những bài tiếp theo

PV

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nha-khoa-home-co-dang-quang-cao-dich-vu-khong-duoc-cap-phep-a268020.html