TP HCM: Xử phạt công ty Liên Hoa cung cấp trà sữa khiến 29 học sinh bị ngộ độc


Thứ 3, 08/05/2018 | 05:33


Phòng Y tế huyện Bình Chánh, TP HCM đã cho công bố nguyên nhân khiến 29 học sinh phải nhập viện trong tình trạng nôn ói, đau bụng và nhức đầu vì ngộc độc trà sữa.

Phòng Y tế huyện Bình Chánh, TP HCM đã cho công bố nguyên nhân khiến 29 học sinh phải nhập viện trong tình trạng nôn ói, đau bụng và nhức đầu vì ngộc độc trà sữa.

29 học sinh tiểu học ở TP HCM đã phải nhập viện do ngộ độc trà sữa.

Sáng 7/5, theo kết quả điều tra, Phòng Y tế huyện Bình Chánh và Ban quản lý an toàn thực phẩm TP HCM cho biết, nguyên nhân các học sinh bị nôn ói, đau bụng là do uống trà sữa nhiễm khuẩn là do vi sinh vật Streptococci faecal: 2,1×107 CFU/ml trong trà sữa ở bữa ăn giữa sáng tại trường tiểu học Phạm Văn Hai.

Lúc 9 giờ ngày 17/3, Trường tiểu học Phạm Văn Hai phát 193 chai trà sữa (trong số 690 chai trà sữa do cơ sở sản xuất Liên Hoa (9 Lương Đức Bằng, P.Tân Thới Hòa, Q.Tân Phú) cung cấp cho học sinh.

Đến 9h45' thì một số em học sinh có triệu chứng ói, đau bụng và một số em bị nhức đầu. Nhà trường đã nhanh chóng liên hệ trạm y tế đến sơ cấp cứu và chuyển 29 học sinh đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố. Đến ngày 18/3, toàn bộ học sinh đã xuất viện.

Số trà sữa còn lại chưa sử dụng bị tiêu hủy, cơ sở sản xuất Liên Hoa phải thanh toán các loại phí liên quan đến quá trình điều tra, xác định nguyên nhân ngộ độc thực phẩm. Ban Quản lý an toàn thực phẩm tiếp tục xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở sản xuất Liên Hoa về hành vi cung cấp thực phẩm không an toàn để xảy ra ngộ độc.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-xu-phat-cong-ty-lien-hoa-cung-cap-tra-sua-khien-29-hoc-sinh-bi-ngo-doc-a228880.html