+Aa-
    Zalo

    Sau một số vụ trẻ em tử vong vì bị bạo hành, Nhật Bản dự thảo luật cấm kỷ luật con bằng bạo hành

    ĐS&PL Sau một số vụ bạo hành trẻ em dẫn đến tử vong, Chính quyền thành phố Tokyo đã đưa ra dự thảo cấm cha mẹ hoặc người giám hộ kỷ luật con cái bằng cách bạo hành.

    Sau một số vụ bạo hành trẻ em dẫn đến tử vong, Chính quyền thành phố Tokyo đã đưa ra dự thảo cấm cha mẹ hoặc người giám hộ kỷ luật con cái bằng cách bạo hành.

    Thời gian gần đây, tại Nhật Bản, số vụ án bạo hành, đánh đập trẻ em dẫn đến tử vong ngày một gia tăng.

    Ngày càng nhiều trẻ bị kỷ luật bằng bạo hành (Ảnh minh họa)

    Tính riêng trong năm 2018, con số trẻ em bị bạo hành đã lên tới hơn 80.000 trường hợp. Trong đó, có nhiều trẻ tử vong vì đòn roi hoặc bị bạo hành về thể xác lẫn tinh thần.

    Chính vì lẽ đó, Dự thảo cấm cha mẹ hoặc người giám hộ kỷ luật con cái bằng bạo hành sẽ được chính quyền thành phố Tokyo trình lên Hội đồng thành phố vào ngày 20/2 tới với mục tiêu đưa vào thực hiện trong tháng 4 năm nay.

    Trẻ em Nhật Bản được khuyến khích đi khám thường xuyên để phát hiện kịp thời dấu hiệu bị bạo hành. Các trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ phải tăng cường chia sẻ thông tin, hỗ trợ người dân báo cáo những trường hợp nghi bạo hành. 

    Mai Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-mot-so-vu-tre-em-tu-vong-vi-bi-bao-hanh-nhat-ban-du-thao-luat-cam-ky-luat-con-bang-bao-hanh-a263247.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan