Tết Kỷ Hợi: Để ATM thiếu tiền, không hoạt động ngân hàng sẽ bị phạt


Thứ 2, 04/02/2019 | 00:42


Theo thông tin từ Ngân hàng NHà nước (NHNN), sẽ xử phạt vi phạm hành chính đối với những trường hợp máy ATM thiếu tiền, không hoạt động do lỗi chủ quan của ngân hàng.

Theo thông tin từ Ngân hàng NHà nước (NHNN), sẽ xử phạt vi phạm hành chính đối với những trường hợp máy ATM thiếu tiền, không hoạt động do lỗi chủ quan của ngân hàng.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa có công điện gửi các đơn vị tại Trụ sở chính Ngân hàng Nhà nước; Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố; Các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài,... về đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng, đặc biệt là hoạt động của các ATM dịp Tết Nguyên đán 2019.

Cụ thể, NHNN yêu cầu cục Phát hành và Kho quĩ nắm bắt tình hình, tập trung chỉ đạo tổ chức tốt công tác điều hòa, cung ứng tiền mặt, đáp ứng đủ nhu cầu tiền mặt cho nền kinh tế cả về giá trị và cơ cấu mệnh giá.

Ảnh minh họa

Theo NHNN, các đơn vị có liên quan trong công điện cần tăng cường công tác quản lí, giám sát hoạt động của các tổ chức tín dụng (TCTD), chi nhánh ngân hàng nước ngoài, các quĩ tín dụng nhân dân trên địa bàn, bảo đảm thanh khoản và an toàn hệ thống.

Đặc biệt, NHNN cho biết, sẽ xử phạt vi phạm hành chính đối với những trường hợp máy ATM thiếu tiền, không hoạt động do lỗi chủ quan của ngân hàng.

Đối với NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố, NHNN nhấn mạnh cần tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, giám sát các TCTD trên địa bàn đảm bảo chi đủ cơ cấu các loại mệnh giá tiền cho khách hàng.

Đồng thời, NHNN chỉ đạo cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng tăng cường công tác thanh tra xử lí các vi phạm trong hoạt động kinh doanh ngoại tệ, vàng và dịch vụ đổi tiền mặt mệnh giá nhỏ trái quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, việc nâng cao chất lượng dịch vụ, theo dõi tồn quĩ và tiếp quĩ kịp thời, đảm bảo các ATM hoạt động 24/24h, chủ động xử lí kịp thời các tình huống xảy ra khi nhu cầu rút tiền lớn tập trung vào thời điểm giáp Tết Nguyên đán cũng nằm trong công điện về đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng dịp Tết Nguyên đán 2019 của NHNN.

Phương Nam

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tet-ky-hoi-de-atm-thieu-tien-khong-hoat-dong-ngan-hang-se-bi-phat-a261887.html