Thanh Hóa: 'Tín nhiệm thấp, hành hung người dân' nhưng vẫn tái đắc cử?


Thứ 4, 13/03/2019 | 07:36


Nguyên Trưởng Công an thị trấn Lang Chánh (Thanh Hóa) có hành vi đánh người dân, có dấu hiệu làm nhục người khác, nhưng bất ngờ thay vẫn được cơ cấu và bầu vào chức Chủ t

Nguyên Trưởng Công an thị trấn Lang Chánh (Thanh Hóa) có hành vi đánh người dân, có dấu hiệu làm nhục người khác, nhưng bất ngờ thay vẫn được cơ cấu và bầu vào chức Chủ tịch Mặt trận tổ quốc.

Ngày 12/3, lãnh đạo huyện Lang Chánh xác nhận, ông Vì Văn Hà thời điểm làm Trưởng Công an thị trấn Lang Chánh có sai phạm vì hành hung người dân. Thậm chí ông này còn lớn tiếng với Bí thư Đảng ủy thị trấn, khi lấy phiếu tín nhiệm ông Hà chỉ đạt tín nhiệm thấp.

UBND thị trấn Lang Chánh nơi ông Hà đang công tác. Ảnh Công lý

Được biết, vào năm 2006, ông Vì Văn Hà đang là Trưởng công an thị trấn Lang Chánh đã có hành vi, đánh và bắt người dân phải chui qua háng (địa điểm tại làng Cui, xã Đồng Lương). Sau khi nhận đơn tố cáo, cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh đúng như nội dung phản ánh. Ông Hà bị xử lý kỷ luật cảnh cáo về Đảng, cách chức Trưởng công an xuống làm xã đội phó. Dù bị kỷ luật nhưng ông Hà vẫn tiếp tục có những hành vi chửi bới cán bộ trong cơ quan. Điều kỳ lạ là năm 2009, ông Hà lại được "ngồi" vào chiếc ghế Phó Chủ tịch UBND thị trấn Lang Chánh khiến dư luận không khỏi băn khoăn.

Thời gian làm Phó Chủ tịch thị trấn Lang Chánh, ông Hà lại có hành vi đánh cán bộ văn phòng, chửi Bí thư và Chủ tịch UBND thị trấn. Sau đó, ông Hà lại bị kỷ luật chuyển sang làm Chủ tịch MTTQ thị trấn Lang Chánh.

Cuối năm 2018 ông Hà bị đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ. Theo đó, ông Hà có 63% phiếu tín nhiệm thấp trong Hội nghị đánh giá lấy phiếu tín nhiệm giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng 2018 và 47% phiếu tín nhiệm thấp trong chính quyền.Tuy nhiên, ngày 29.1 vừa qua, ông Hà vẫn được “ưu ái” giới thiệu giữ chức Chủ tịch MTTQ thị trấn khóa mới.

Ông Vì Văn Hà - Chủ tịch MTTQ thị trấn Lang Chánh, huyện Lang Chánh. Ảnh Lao động

Bà Nguyễn Thị Liên - Bí thư Đảng ủy thị trấn Lang Chánh cho biết, trước khi làm quy trình nhân sự cho Đại hội MTTQ thị trấn khóa tới, thường trực Đảng ủy thị trấn đã xin ý kiến Thường trực Huyện ủy về trường hợp của ông Hà và được thống nhất.

Ông Hà Văn Cho - Chủ tịch MTTQ huyện Lang Chánh - cho hay, quy trình giới thiệu nhân sự là thị trấn giới thiệu lên. MTTQ huyện thẩm định hồ sơ, sau đó hướng dẫn thực hiện các bước để đại hội. Hầu hết các bước đều được làm đúng quy trình.

Trước những sai phạm có tính hệ thống và dấu hiệu bất thường trong quy trình giới thiệu, bầu chức danh Chủ tịch Mặt trận tổ quốc thị trấn Lang Chánh, các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa cần sớm vào cuộc kiểm tra, xử lý, tránh để khiếu nại kéo dài gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

P.L/Khỏe 365

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-tin-nhiem-thap-hanh-hung-nguoi-dan-nhung-van-tai-dac-cu-a266327.html