Những loại thực phẩm bạn nên bổ sung hàng ngày để hệ tiêu hóa luôn khỏe


Thứ 2, 14/01/2019 | 02:06


Tiêu hóa đóng một vai trò rất quan trọng trong sức khỏe tổng thể của bạn. Nhiều loại thực phẩm giúp quá trình tiêu hóa tốt hơn mà bạn nên bổ sung trong chế độ ăn uống.

Tiêu hóa đóng một vai trò rất quan trọng trong sức khỏe tổng thể của bạn. Nhiều loại thực phẩm giúp quá trình tiêu hóa tốt hơn mà bạn nên bổ sung trong chế độ ăn uống.

Hoạt động hệ tiêu hóa tốt sẽ hỗ trợ sức khỏe của bạn bằng cách phá vỡ các phân tử thực phẩm không hòa tan thành các phân tử thực phẩm hòa tan trong nước để cơ thể hấp thụ tất cả các chất dinh dưỡng. Từ đó giúp hỗ trợ trong việc sửa chữa tế bào, cung cấp năng lượng và thúc đẩy sự tăng trưởng tổng thể của cơ thể.

1. Quả táo

Táo chứa một nguồn chất xơ hòa tan tuyệt vời được gọi là pectin. Chất xơ này được phân hủy trong ruột kết của chúng ta bằng vi khuẩn "thân thiện" (Eubacterium eligens và Lachnospira pectinoschiza).

Pectin cũng hỗ trợ trong hoạt động ruột bằng cách tăng khối lượng phân, hạn chế táo bón và tiêu chảy. Ngoài ra, táo còn giảm viêm đại tràng và nhiễm trùng đường ruột.

2. Sữa chua

Thực phẩm - Những loại thực phẩm bạn nên bổ sung hàng ngày để hệ tiêu hóa luôn khỏe

Sữa chua có chứa probiotic sẽ giúp cải thiện tiêu hóa bằng cách đẩy lùi các vấn đề táo bón, đầy hơi, tiêu chảy... Sữa chua cũng giúp cải thiện sự tiêu hóa lactose.

3. Cây thì là

Cây thì là chứa một nguồn chất xơ tốt đồng thời cũng chứa các tác nhân chống co thắt giúp loại bỏ các vấn đề như đầy hơi, chuột rút, từ đó giúp cải thiện hệ tiêu hóa.

4. Hạt Chia

Giống như các loại thực phẩm chứa prebiotic như sữa chua và kefir, hạt chia giúp vi khuẩn đường ruột tốt sinh trưởng. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ trong hạt chia cũng giúp điều hòa vận động ruột tốt.

5. Gừng

Gừng là nguyên liệu tuyệt vời để đẩy nhanh quá trình tiêu hóa bằng chuyển thức ăn từ dạ dày đến ruột non. Gừng có đặc tính chống viêm và cũng giúp ích trong việc kiềm chế buồn nôn.

6. Củ cải đỏ

Củ cải đỏ là phương án tuyệt vời để cải thiện tiêu hóa, điều trị táo bón và đau bụng theo cách tự nhiên. Chúng cũng rất giàu chất xơ, kali và magiê giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa.

7. Chuối

Đây là một trong những loại thực phẩm tốt nhất với hệ tiêu hóa. Chuối cũng có thể dùng để điều trị tiêu chảy và giúp duy trì vận động ruột thường xuyên. Chuổi giàu chất điện giải và kali giúp cải thiện quá trình tiêu hóa.

8. Khoai lang

Khoai lang được ăn cả vỏ ngoài (đã rửa sạch và chế biến kỹ) là cách tốt nhất để cải thiện quá trình tiêu hóa của bạn. Khoai lang cũng giúp chữa lành vết loét dạ dày và ruột, làm tăng sự thèm ăn và điều trị hội chứng ruột kích thích.

9. Quả bơ

Bơ giàu chất xơ và nhiều loại vitamin khác giúp duy trì hoạt động đúng của túi mật và tuyến tụy, đồng thời cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa.

10. Yến mạch

Yến mạch giàu chất xơ, chứa nhiều khoáng chất và vitamin E. Yến mạch là một trong những loại thực phẩm tốt nhất giữ cho dạ dày và ruột của bạn khỏe mạnh, hỗ trợ điều trị táo bón và cải thiện hệ tiêu hóa.

Mai Linh (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-loai-thuc-pham-ban-nen-bo-sung-hang-ngay-de-he-tieu-hoa-luon-khoe-a259145.html