Đến hàu giống cũng nhập lậu từ Trung Quốc: Ai kiểm soát chất lượng khi mang lên bàn ăn?


Thứ 2, 16/04/2018 | 03:00


5 tấn hàu giống nhập lậu từ Trung Quốc, nếu không bị bắt, những con hàu này sẽ được nuôi lớn và đưa lên bàn ăn... sống.

5 tấn hàu giống nhập lậu từ Trung Quốc, nếu không bị bắt, những con hàu này sẽ được nuôi lớn và đưa lên bàn ăn... sống. Vậy chất lượng của những thực phẩm này làm sao có thể kiểm soát?

Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển vừa phát hiện 1 bè mảng gỗ không biển kiểm soát chở 5 tấn hàu giống nhập lậu từ Trung Quốc.

5 tấn hàu Trung Quốc bị phát hiện và thu giữ.

Theo đó, tại khu vực hang Đầu Gỗ (Vịnh Hạ Long), Tổ công tác của Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Hòn Gai và Cục Nghiệp vụ pháp luật (Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển) vừa kiểm tra 1 bè mảng gỗ, không BKS, do Ngô Văn Công, trú tại xã Vĩnh Thực, TP Móng Cái, điều khiển và là chủ phương tiện.

Qua kiểm tra, phát hiện trên bè vận chuyển trái phép 5 tấn hàu giống có nguồn gốc từ Trung Quốc nhập lậu. Tại thời điểm kiểm tra, Ngô Văn Công khai, chở thuê số hàu giống trên cho 1 phụ nữ tên Vân từ Trung Quốc về TX Quảng Yên để bán cho các chủ đầm.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng xử lý theo quy định pháp luật.

Hàu có chứa rất nhiều kẽm - yếu tố vi lượng cần thiết trong quá trình tạo ra tinh dịch. Vì vậy, đây là thực phẩm rất tốt dành cho nam giới.

Theo y học cổ truyền, thịt hàu có vị ngọt hơi mặn, tính mát, không độc, tác dụng tráng dương, bổ tinh, tư âm dưỡng huyết, ăn vào trị được chứng mất ngủ do nhiệt, người nóng khô khát, hoa mắt, chóng mặt, phụ nữ rối loạn tiền mãn kinh, phụ nữ sau sinh thiếu sữa, thiếu máu.  Ăn hàu rất tốt, nam giới có chứng di mộng tinh, hoạt tinh, yếu sinh lý, liệt dương, hiếm muộn.

Trong con hàu có chứa rất nhiều kẽm mà kẽm là yếu tố vi lượng rất cần thiết trong việc tạo ra tinh dịch, cơ thể nam giới thường bị mất kẽm sau mỗi lần phóng tinh vì thế việc bổ sung kẽm qua chế độ ăn hàng ngày là rất cần thiết... Trong hàu có chứa: protein, carbohydrates và một lượng nhỏ chất béo đồng thời là nguồn vitamin dồi dào như vitamin A, B1, B2, B3, C, D.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/den-hau-giong-cung-nhap-lau-tu-trung-quoc-ai-kiem-soat-chat-luong-khi-mang-len-ban-an-a226336.html