+Aa-
    Zalo

    6 cách ứng xử vừa thông minh vừa thâm thúy của phụ nữ khi biết chồng ngoại tình

    ĐS&PL Tất cả đàn ông đều có nguy cơ ngoại tình, bao gồm cả ngoại tình tư tưởng. Dưới đây là gợi ý 6 cách xử lí khôn ngoan khi biết chồng ngoại tình của người vợ thông minh.

    Tất cả đàn ông đều có nguy cơ ngoại tình, bao gồm cả ngoại tình tư tưởng. Dưới đây là gợi ý 6 cách xử lí khôn ngoan khi biết chồng ngoại tình của những người vợ thông minh.

    Gia đình - 6 cách ứng xử vừa thông minh vừa thâm thúy của phụ nữ khi biết chồng ngoại tình

    Bạn cần nhận thức rõ ràng rằng, nếu mình cứ tiếp tục im lặng để chờ đợi chồng tìm cách giải quyết hoặc tự giác cắt đứt với người kia thì anh ấy sẽ không bao giờ làm như vậy đâu. (Ảnh minh họa).

    Kiềm chế

    Cảm xúc của người vợ khi phát hiện ra chồng ngoại tình thường là tức giận, cay cú, điên loạn. Nhiều phụ nữ sẽ làm mọi thứ để giải tỏa cảm xúc bức bối và căm hận như lăng mạ chồng, đánh ghen… Nhưng nên nhớ rằng, điều đó chỉ khiến bạn rơi vào vòng rắc rối hơn.

    Hãy im lặng, kiềm chế bản thân cho đến khi cơn giận dữ qua đi rồi bắt đầu phân tích và tìm hiểu vấn đề. Nhiều khi việc chồng ngoại tình chỉ là tin đồn, hiểu nhầm hoặc nếu việc này là thật, lúc đó hành động vẫn chưa muộn.

    Suy nghĩ về mọi chuyện

    Sau một thời gian làm việc vất vả và cú sốc đau khi biết chồng ngoại tình, bạn sẽ chẳng còn sự minh mẫn để suy nghĩ bất cứ điều gì. Hãy dành thời gian cho bản thân để nghỉ ngơi và suy nghĩ về mọi chuyện giữa bạn và chồng trong suốt thời gian qua, bạn đã làm gì khiến chồng không vui chưa?

    Bạn có làm tốt mọi chuyện chăm lo cho gia đình, chồng và con cái chưa? Rồi suy nghĩ kĩ tiếp theo mình nên làm gì? Có tha thứ hay là không tha thứ? Bạn có thể xin nghỉ làm một vài hôm vừa là nghỉ giải lao thư giãn vừa là để suy nghĩ kĩ càng mọi chuyện và đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

    Nói chuyện thẳng thắn với chồng

    Bạn cần nhận thức rõ ràng rằng, nếu mình cứ tiếp tục im lặng để chờ đợi chồng tìm cách giải quyết hoặc tự giác cắt đứt với người kia thì anh ấy sẽ không bao giờ làm như vậy đâu.

    Do vậy, bạn nên nói chuyện với người bạn đời của mình trước khi đi nói chuyện với người thứ ba. Đây không phải là cuộc nói chuyện thông thường mà là đàm phán, bạn cần có kĩ năng.

    Đầu tiên bạn phải xác định rõ mình không phải là người bị cắm sừng, người kia là kẻ cắm sừng mà hãy đứng từ phía tôi là một người nam/nữ, là bố/mẹ để nói chuyện.

    Trong mọi trường hợp, bạn cần từ tốn, nhẹ nhàng hỏi chồng về mối quan hệ bất chính và dự định của anh ấy: Anh thiếu gì trong cuộc sống gia đình? Dự định sống cùng cả hai hay chia tay với một người .

    Trong tình huống nào bạn cũng hãy đặt hạnh phúc gia đình, con cái lên trên, cố gắng lôi kéo người bạn đời về phía mình, cứu cuộc hôn nhân. Đừng nóng vội mà tự mình đánh mất hạnh phúc đã gây dựng.

    Không nên cố biết mọi thứ

    Như đã nói ở trên, những cuộc tình vụng trộm với những “cô bồ biết điều” thực sự quá nguy hiểm vì người vợ sẽ chẳng bao giờ biết.

    Hãy tin những gì chồng bạn nói và cố gắng làm như đúng là bạn tin thật. Dù có nghi ngờ cũng đừng ngày ngày tra hỏi. Biết càng nhiều chỉ càng đau thôi. Đàn ông yêu thích sự nhẹ nhàng. Đôi khi chính sự “tin tưởng” của bạn lại khiến anh chồng ngoại tình tự cảm thấy hối hận với những gì mình đã làm và tự nguyện từ bỏ nó.

    Lạt mềm buộc chặt

    “Bản chất của tình yêu là sự vị kỉ”. Trong tình yêu, không ai muốn chia sẻ người mình yêu cho một người khác nữa. Do vậy, không người phụ nữ nào không thấy đau khổ khi chồng mình yêu thêm một người phụ nữ khác. Nhưng ứng xử thế nào để gia đình êm ấm khi phát hiện chồng ngoại tình là câu chuyện mà người phụ nữ nào cũng băn khoăn.

    Không ai có thể vui vẻ, thoải mái được trong những hoàn cảnh trên, nhưng bình tĩnh và bản lĩnh mới là cách xử lý khôn ngoan để "kéo chồng về nhà". Người vợ trong tình cảnh này vẫn có một thế mạnh hơn hẳn các cô bồ, đó chính là sức mạnh của sự tỉ tê, của tình nghĩa, gắn bó.

    Hơn nữa, các bà vợ hơn hẳn bồ vì họ có những đứa con xinh xắn, một cuộc sống ổn định và bình yên. Hãy tận dụng những điều ấy để ông chồng thấy rằng “có đi đâu thì nhà vẫn là nơi đáng về nhất”.

    Chị em cũng hãy gạt bỏ những suy nghĩ trong đầu mình, nào là anh ấy không thân thiện với con, nào là ít chia sẻ với vợ, đặc biệt là suy nghĩ mình cũng sẽ ngã lòng với một người khác như một cách trả thù chồng mình…

    Bạn hãy chăm sóc anh ấy hơn bình thường, quan tâm hơn đến những cảm xúc của anh ấy và hãy làm cho anh ấy những món ăn anh ấy thích, tổ chức những chuyến đi chơi để dành cho cả hai người những khoảng không riêng…

    Giữ gìn hạnh phúc gia đình phải là từ hai phía, nhưng nếu những ai không may gặp phải người chồng muốn “ăn cả cơm lẫn ăn phở” thì cần phải bình tĩnh, thông minh lấy “nhân nghĩa để thắng”, đừng vội vàng hấp tấp sẽ dễ dẫn đến “hư bột hư đường”. Câu các cụ ngày xưa dạy “Lạt mềm buộc chặt” là vậy đó.

    Lựa chọn giải pháp tối ưu cho cả 2

    Nếu chồng hối hận thì vợ có thể tha thứ nhưng nếu không thể chấp nhận được nhau thì hãy giải thoát cho nhau để cả hai không phải mệt mỏi.

                                                                      Ngọc Anh (t/h)/Nguoiduatin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-cach-ung-xu-vua-thong-minh-vua-tham-thuy-cua-phu-nu-khi-biet-chong-ngoai-tinh-a232415.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan