Muốn hạnh phúc hơn, phụ nữ hãnh nhớ những "câu thần chú" này


Thứ 7, 14/07/2018 | 03:05


Hãy chọn lựa cho mình một người đàn ông để kết hôn và học cách làm thế nào để trở thành một người phụ nữ khôn ngoan, biết tận hưởng cuộc sống.

Hãy chọn lựa cho mình một người đàn ông để kết hôn và học cách làm thế nào để trở thành một người phụ nữ khôn ngoan, biết tận hưởng cuộc sống.

Là phụ nữ hãy luôn tìm cách để bản thân cảm thấy yêu đời hơn, vui vẻ hơn và quan trọng nhất là hạnh phúc hơn.

Hãy luôn đặt câu: “Tôi làm vì tôi muốn thế!”

Đừng bao giờ tô vẽ cuộc sống bằng những câu từ kiểu: “hy sinh, dâng hiến…” thực ra nó làm người phụ nữ ở thế bị động, dễ bị tổn thương và trở nên ngớ ngẩn. Bạn yêu ai đó, vì bạn muốn thế, vì làm thế cả hai đều hạnh phúc, chứ không phải hôn ai đó chỉ vì anh ta muốn thế. Những cô gái hay kêu ca: “Tôi đã dâng hiến cho anh ta, giờ anh ta bỏ tôi, tôi chỉ muốn chết”, thật đáng thương!

Nhưng cô gái như này đáng trách trước khi trở nên đáng thương. Hãy tận hưởng hạnh phúc bằng sự chủ động, khôn ngoan, hiểu biết và mạnh mẽ cắt đứt khi không muốn tiếp tục, tốt nhất đừng ép bản thân mình làm điều gì mình không thích. Đã có nhiều cô gái phải trả giá bằng cả tuổi thanh xuân của mình vì hy sinh, dâng hiến một cách mù quáng.

Bản thân và giá trị của bạn là quan trọng nhất

Trước khi làm gì, con gái hãy suy nghĩ kỹ 3 điều: Điều này mang lại cho tôi hay- dở thế nào? Tôi có chắc chắn muốn làm việc đó không? Điều 1 bạn chấp nhận được, điều 2 giải quyết được thì chỉ còn điều 3 là chính bạn. Mọi lời khen chê khi đó chỉ có tính chất tham khảo.

Hãy vứt đi những hình tượng, những khuôn mẫu, những tấm gương, phẩm chất truyền thống… vào một ngăn tủ, thi thoảng bỏ ra tham khảo để tự điều chỉnh không làm tổn thương những giá trị xung quanh; nhưng không lấy kim chỉ nam, đường bạn bạn đi. Người ta thích màu hồng, bạn mặc màu xanh, chẳng sao! Chỉ cần biết một điều bạn không phạm luật và tôn trọng những nguyên tắc cộng đồng cơ bản là được.

Tư vấn - Muốn hạnh phúc hơn, phụ nữ hãnh nhớ những 'câu thần chú' này

Con gái nên chủ động làm những điều mình thích (Ảnh minh họa).

Quan hệ yêu đương, vợ chồng là đối tác; không phải chủ nợ - con nợ

Đừng đòi hỏi vô lối cũng đừng thỏa mãn đòi hỏi vô lối. Việc thô bạo, đánh đập rất tệ nhưng việc kiểm soát, ăn vạ, ép người khác cũng tệ chẳng kém. Hình ảnh người vợ kiên quyết nhịn ăn bên mâm cơm chờ chồng cũng dở chả kém gì đàn ông hung hăng gào thét vào mặt bạn gái. Anh ta có bạn bè, bạn cũng có bạn bè, anh ta mê bóng đá, bạn thích nghe nhạc, đọc sách…

Thay vì nhịn đói đến nỗi bị tụt huyết áp để ép anh ta bỏ đám bạn về rồi cả hai lao vào cãi nhau, sao bạn không ăn no nê, đọc nốt quyển sách; hay lên mạng tán gẫu với những người bạn rồi nở nụ cười vui vẻ cởi mở mở cửa cho anh ấy. Luôn có khoảng trống cho mình và để anh ta cũng thế; kể cả các lựa chọn khác. Không ai là chủ nợ, cũng không ai là con nợ trong tình yêu bạn nhé.

Tự lực làm việc bằng chính đôi chân của mình

Luôn nhớ rằng, bạn có đủ chân tay, đầu óc. Bạn trai bạn có gì bạn có thứ đó: Được học hành, có sức khỏe, có chân tay… Hãy làm công việc của mình, đừng trông chờ “bờ vai”. Như thế bất công với người ta và với chính mình. Học hành bao năm để làm gì mà phải chờ nghĩ bằng đầu người khác. Có chân có tay để làm gì mà việc nhỏ cũng phải ngồi đợi. Không có người yêu đón thì đi xe buýt, đi bộ … đừng ngồi đợi quá 15 phút, lãng phí cuộc đời. Một người đàn ông yêu bạn thực sự không bao giờ để bạn ngồi chăm chăm nhìn cái điện thoại chờ đợi vào tối thứ Bảy. Anh ta sẽ bằng mọi cách đến và giải thích.

Nhỡ hẹn một lần, hãy tin rằng cuộc sống luôn có những điều bất ngờ, nhỡ hẹn lần 2 hãy nghi ngờ, xâu chuỗi lại mọi việc tìm câu trả lời, nhỡ hẹn lần 3 - chia tay! Bạn chỉ có một trái tim và một thời tuổi trẻ, đừng lãng phí.

Có một công thức dành tặng cho các bạn gái đó là: Độc lập + mạnh mẽ + khôn ngoan = hạnh phúc. Hãy ghi nhớ các bạn nhé!

                                             Thùy Linh/Nguoiduatin-Doisongphapluat

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muon-hanh-phuc-hon-phu-nu-hanh-nho-nhung-cau-than-chu-nay-a236382.html