4 triệu chứng đau dạ dày nhẹ cần biết để chữa kịp thời


Thứ 5, 14/06/2018 | 09:05


Đau dạ dày có nhiều dấu hiệu. Tùy vào cấp độ nặng nhẹ sẽ có những triệu chứng khác nhau.

Đau dạ dày có nhiều dấu hiệu. Tùy vào cấp độ nặng nhẹ sẽ có những triệu chứng khác nhau.

Dưới đây là các triệu chứng của bệnh dạ dày ở cấp độ nhẹ mà bệnh nhân cần quan tâm để có thể áp dụng hiệu quả các phương pháp chữa bệnh tại nhà.

 Cảm giác đầy bụng

Đầy bụng trên sau khi ăn là cảm giác có thể biểu hiện bạn bị đau dạ dày ở mức độ nhẹ. Nên theo dõi tình trạng cơ thể mình để phát hiện bệnh sớm, chữa trị dễ dàng. Trong trường hợp để lâu, bệnh tình sẽ trở nên nghiêm trọng, gây ra những biến chứng khó lường.

Bụng cồn cào hoặc đau rát

Người bệnh sẽ cảm thấy vùng bụng trên, hay còn gọi là thượng vị bị nóng rát. Đặc biệt, khi ăn còn gây đau hơn hoặc bớt đau tùy thuộc vào vị trí viêm loét dạ dày, tá tràng.

Chán ăn, suy nhược cơ thể

Biểu hiện kém ăn, ăn không ngon là do chức năng hệ tiêu hóa không ổn định, kèm theo dấu hiệu miệng đắng, mất cảm giác mùi vị chính là triệu chứng đau dạ dày nhẹ điển hình. Tuy nhiên, không phải lúc nào chán ăn cũng là triệu chứng đau dạ dày, mà nó có thể là biểu hiện của bệnh lý khác như: gan, thận, tâm thần rối loạn…

Bệnh dạ dày gay ra nhiều triệu chứng khó chịu. Ảnh: Internet

Nôn, buồn nôn

Đây là triệu chứng đau dạ dày nhẹ thường gặp ở đại đa số người bệnh. Khi thường xuyên buồn nôn hoặc nôn bạn cần lưu ý. Vì nôn làm thức ăn trào ngược từ dạ dày đẩy ra miệng, nguy cơ dẫn đến rách thực quản, tổn thương niêm mạc dẫn đến bệnh đau dạ dày.

Với các triệu chứng đau dạ dày nhẹ, người bệnh cần cẩn trọng với sức khỏe hệ tiêu hóa của mình. Tuyệt đối không nên chủ quan, vì có thể chính sự lơ là về sức khỏe sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm, thậm chí tăng nguy cơ mắc ung thư dạ dày cho người bệnh.

 Cách chữa bệnh đau dạ dày nhẹ tại nhà

Nếu bị đau dạ dày nhẹ, bạn có thể điều trị tại nhà bằng những biện pháp được nhiều người áp dụng như sau:

Quả đu đủ

Đây là loại quả nhiều dinh dưỡng giúp chữa trị bệnh đau dạ dày nhẹ hiệu quả và dễ sử dụng. Cách làm cũng rất đơn giản, chỉ cần ép lấy nước một quả đu đủ tươi, uống ngày 3 lần. Duy trì thì bệnh nhẹ sẽ sớm thuyên giảm.

Mật ong và nghệ

Từ lâu, chúng ta đã biết đến phương pháp chữa đau dạ dày điển hình này. Nghệ được xem là có công dụng chống loét dạ dày hiệu quả. Chế biến bạn cần lấy củ nghệ tươi đập dập chắt lấy nước, pha cùng với mật ong. Chia ra uống nhiều lần trong ngày, cơ chế chữa bệnh này đã được nhiều người tin dùng và thành công.

Y tế - 4 triệu chứng đau dạ dày nhẹ cần biết để chữa kịp thời (Hình 2).

Chữa dạ dày bằng mật ong và nghệ là bài thuốc được nhiều người áp dụng. Ảnh: Internet

 Lá mơ

Sử dụng loại lá cây này cũng là một cách chữa đau dạ dày tự nhiên và hữu ích. Người bệnh chỉ cần giã lá mơ lấy nước uống mỗi ngày 1 lần tình trạng bệnh sẽ được cải thiện đáng kể.

Nước chanh

Mặc dù trong chanh có nhiều acid nitric nhưng sử dụng một chút nước chanh cũng làm những cơn đau dạ dày giảm đi đáng kể. Bạn có thể hòa cốc nước chanh ấm với 2,3 thìa đường, uống hàng ngày sau khi ăn, vừa làm dịu cơn đau lại vừa rất tốt cho cơ thể.

Một số bài thuốc dễ làm tại nhà trên đây có thể giúp bạn giảm các triệu chứng đau dạ dày nhẹ. Tuy nhiên để chữa trị dứt điểm, người bệnh cần được thăm khám và áp dụng các phương pháp sử dụng thuốc.

Bài thuốc của lương y Đoàn Duy Khánh được nhiều người cho là bài thuốc cứu tinh của bệnh nhân dạ dày với thành phần hoàn toàn tự tự nhiên, an toàn và lành tính.

Thanh Phượng (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-trieu-chung-dau-da-day-nhe-can-biet-de-chua-kip-thoi-a232970.html