5 cách hạn chế cơn đau lưng


Thứ 4, 13/06/2018 | 02:22


Đau lưng có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là 5 cách để hạn chế cơn đau lưng bạn có thể áp dụng.

Đau lưng có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là 5 cách để hạn chế cơn đau lưng bạn có thể áp dụng.

1. Ngồi đúng cách

Ngồi đúng tư thế và không ngồi 1 chỗ quá lâu. Ngồi ghế tựa lưng có nệm tốt hơn không nệm hoặc ghế đẩu.

Ngồi đúng tư thế giúp giảm đau lưng. Ảnh: Internet

2. Ăn nhiều rau

Trong rau có nhiều vitamin K giúp tích lũy Canxi làm tăng độ chắc cho bộ khung xương nói chung và cho cột sống nói riêng qua việc gia tăng mật độ của các tế bào tủy xương.

Rau xanh có tác dụng rất tốt cho sức khỏe. nhr: Internet

3. Hạn chế mang vác nặng và sai tư thế

Việc mang vác sai tư thế hoặc quá nặng (vượt quá 10% trọng lượng cơ thể) sẽ mang lại những điều bất lợi cho cột sống, làm cho hệ thống đĩa đệm của cột sống bị thương tổn. Trong tình huống phải mang vác nặng cần đúng tư thế và không nên ráng sức quá mức, đổi vai liên tục để chia đều sự chịu đựng này và nghỉ ngơi phù hợp.

Hạn chế mang vác nặng để giảm những cơn đau lưng. Ảnh: Internet

4. Ngủ đúng cách

Giường ngủ có nệm sẽ giúp hạn chế đau lưng hơn loại giường cứng. Tư thể ngủ tốt nhất là nằm ngửa, đầu không được gối cao quá. Nếu có thói quen nằm ngủ trong tư thế nghiêng thì lưu ý không nên để vai bị gập cong (do gối đầu cao).

5. Rèn luyện sức khỏe

Việc rèn thể lực thường xuyên sẽ tạo được một “tổ hợp” cơ lưng, bụng, ngực chắc khỏe, giúp tránh được các nguy cơ gây thoái hóa cột sống lưng. Có một bài tập đơn giản mang lại hiệu quả cao như sau: nằm ngửa trên một mặt phẳng, chống chân và gập gối. Thực hiện động tác nâng mông lên xuống. Rồi gập bụng sao cho các bó cơ lưng và bụng được luyện tập sự đàn hồi. Sự luyện tập một thời gian dài sẽ giúp chúng chắc khỏe hơn.

Tăng cường tập luyện thể thao giúp nâng cao sức khỏe. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, các phương pháp trên chỉ là giải pháp tạm thời, nó sẽ có hiệu quả đối với những người phải ngồi làm việc lâu hay mang vác nặng...tuy nhiên, đối với những người bị đau lưng do xương khớp ngoài thực hiện các cách trên cần điều trị bằng thuốc mới đem lại hiệu quả.

Thanh Phượng (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-cach-han-che-con-dau-lung-a232657.html