Cô gái trẻ chết não sau khi bị “thú cưng” cắn


Thứ 6, 20/07/2018 | 02:55


Thú cưng đặc biệt của cô gái 21 tuổi này là loài rắn cạp nong, một loại rắn cực độc trên thế giới.

Thú cưng đặc biệt của cô gái 21 tuổi này là loài rắn cạp nong, một loại rắn cực độc trên thế giới.

Nạn nhân của loài rắn độc này là Xiaofang, 21 tuổi, người Thiểm Tây, Trung Quốc.

Hồi đầu tháng 7, Xiaofang đã đặt mua online một con rắn cạp nong, một trong những loài rắn có nọc độc bậc nhất thế giới, nọc độc của chúng được cho là không thua kém gì loài rắn hổ mang.

Theo lời từ gia đình của Xiaofang, cô đã bị “thú cưng” của mình cắn vào ngón tay trỏ. Ngay sau khi bị cắn, cô đã dùng băng keo y tế băng lại vết thương của mình, nhưng cô đã không kể với gia đình chuyện này.

Y tế - Cô gái trẻ chết não sau khi bị “thú cưng” cắn

Rắn cạp nong là một trong những loài rắn cực độc. (Ảnh minh họa).

Ngay sau đó, cô cảm thấy trong người khó chịu, rồi mới quyết định kể với gia đình, khi biết chuyện không hay đã xảy ra, họ đã di chuyển Xiaofang tới ngay bệnh viện.

Trên đường tới bệnh viện, Xiaofang vẫn trong tình trạng tỉnh táo, nhưng khi được kiểm tra, cô có dấu hiệu khó thở, nhịp tim ngừng đập. Sau khi điều trị khẩn cấp, Xiaofang cũng lấy lại nhịp tim dần dần nhưng đã rơi vào trạng thái hôn mê sâu, không thở được nếu không được hỗ trợ thiết bị y tế.

Sau khi biết được trường hợp của Xiaofang là do nọc của rắn cạp nong, các bác sĩ đã lập tức liên hệ tới bệnh viện Thượng Hải để lấy thuốc kháng nọc độc.

Nhưng thật không may, phải đến tối ngày hôm sau thuốc kháng độc mới được chuyển đến bệnh viện ở Thiểm Tây, và khi thuốc được đưa vào cơ thể Xiaofang đã không cải thiện được tình trạng của cô gái trẻ. Xiaofang lúc đó đã rơi và tình trạng chết não.

Sau sự việc nguy hiểm xảy ra với con gái, gia đình của Xiaofang đã liên hệ với cảnh sát báo cáo để bắt loài rắn độc này. Thật may rằng con rắn đã bị tóm ngay khi nó mới bò đến bãi rác cách 100m gần nhà, đảm bảo cho những người dân xung quanh không bị ảnh hưởng đến tính mạng.

Y tế - Cô gái trẻ chết não sau khi bị “thú cưng” cắn (Hình 2).

Con rắn cạp nong đã được tìm thấy khi đang bò ra phía bãi rác gần nhà Xiaofang.

Về việc mua rắn cạp nong online, phía người bán hàng cũng đã nhắn rõ với Xiaofang rằng đây là loài rắn cực độc và hỏi lý do mà cô gái muốn mua loại rắn này. Câu trả lời của Xiaofang khiến cả gia đình sốc, là vì cô muốn dùng để... ngâm rượu. Tuy nhiên, gia đình và bạn bè của cô lại nói rằng, việc cô mua rắn về là để làm vật nuôi trong nhà.

Loài rắn cạp nong này không xuất hiện nhiều ở tỉnh Thiểm Tây, chúng thường được tìm thấy ở miền Nam và Đông Nam Trung Quốc.

Rắn cạp nong, tên khoa học là Bungarus fasciatus, sinh sống ở nhiều môi trường sống khác nhau, từ rừng đến những vùng đất nông nghiệp. Đây là loài rắn độc có kích cỡ tương đối lớn, thường dài trên 1m, đặc điểm là có những mảng khoang màu vàng đen rất rõ ràng và nổi bật. Nọc độc của rắn cạp nong không thua gì rắn hổ mang. Khi bị loài rắn này cắn, nạn nhân sẽ không chết ngay lập tức mà bị các cơn đau, khó thở, co giật hàng giờ liền hành hạ, rồi sau đó mới tử vong.

                Hà Trang (Theo Shanghaiist)/Nguoiduatin - Doisong&Phapluat

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-tre-chet-nao-sau-khi-bi-thu-cung-can-a237065.html