+Aa-
    Zalo

    Cô giáo nổi tiếng với bài hát "Rứa khi mô anh về" ở Quảng Trị đăng ký hiến mô tạng

    ĐS&PL Cô giáo bất ngờ nổi tiếng sau khi phát trực tiếp bài hát " Rứa khi mô anh về" trên tài khoản facebook vừa đăng ký hiến tặng mô tạng sau khi ra đi.

    Cô giáo bất ngờ nổi tiếng sau khi phát trực tiếp bài hát " Rứa khi mô anh về" trên tài khoản facebook vừa đăng ký hiến tặng mô tạng sau khi ra đi.

    Cô giáo tiểu học Nguyễn Thúy Hương (TP. Đông Hà, Quảng Trị) phát hiện ra mình mang căn bệnh ung thư phổi từ gần 1 năm trước. Trong suốt quá trình điều trị của mình, chị luôn lạc quan và tìm cách giúp đỡ những bệnh nhân cùng cảnh ngộ khác.

    Cô giáo bất ngờ nổi tiếng với bài hát: "Rứa khi mô anh về"

    Cách đây vài tháng, chị bất ngờ trở nên nổi tiếng sau khi phát trực tiếp bài hát " Rứa khi mô anh về" trên tài khoản facebook của mình. Sau sự kiện này, chị mang tiếng hát của mình đi nhiều nơi để quyên tiền cho các bệnh nhân cùng cảnh.

    Chị Hương tâm sự, trong những ngày tháng điều trị bệnh ở bệnh viện Chợ Rẫy, chị thường xuyên đi qua Trung tâm ghép tạng của đơn vị này. Chị vẫn luôn nghĩ "Giá như mình mất đi mà tặng được lại một phần thân thể của mình cho ai đó" cho dù lúc ấy chị nghĩ "có lẽ bệnh của mình không thể hiến tặng được mô/ tạng".

    Tuy nhiên, chị Hương vẫn trăn trở mãi về điều đó và khi trở về Quảng Trị, chị quyết định tới Bệnh viện Trung ương Huế để tìm hiểu thông tin. Tại đây, GS. TS Phạm Như Hiệp - Giám đốc Bệnh viện đã trực tiếp tư vấn cho chị Hương. Sau khi nghe tư vấn của GS Phạm Như Hiệp, chị Hương hiểu rằng dù mình mắc bệnh trọng nhưng vẫn hoàn toàn có thể hiến tặng được một số phần cơ thể sau khi qua đời.

    Phó GĐ Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia Nguyễn Hoàng Phúc trao thẻ đăng ký hiến mô tạng cho cô giáo.

    Điều đặc biệt là trong những câu chuyện của mình, chị Hương luôn có người bạn đời bên cạnh động viên, chia sẻ. Anh có mặt trong mọi sự kiện của chị Hương và hoàn toàn ủng hộ các quyết định của vợ.

    Chia sẻ về quyết định sẽ đăng ký hiến tặng mô/ tạng của vợ, anh cho biết, ban đầu gia đình cũng không đồng ý nhưng anh chị đã thuyết phục và cuối cùng các thành viên trong nhà cũng đã đều hiểu ra ý nghĩa cao cả của việc hiến tặng mô/ tạng. Anh cho rằng, ở Quảng Trị, có rất nhiều thế hệ đã hy sinh xương máu của mình, nhiều người đã mất đi cánh tay, 1 bên chân, một mảnh sọ... Họ vẫn trở thành những người anh hùng trong lòng của cả dân tộc. Vậy tại sao thế hệ của chúng ta hôm nay không thể chia sẻ một phần thân thể của mình với người khác nếu mình phải ra đi?

    Nhân dịp hai vợ chồng chị Hương ra Hà Nội, anh đã đưa chị đã tới Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia để ghi tên mình vào danh sách đăng ký hiến tặng mô/ tạng sau khi chết/ chết não.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-giao-noi-tieng-voi-bai-hat-rua-khi-mo-anh-ve-o-quang-tri-dang-ky-hien-mo-tang-a246012.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan