Đau dạ dày có nên uống nước dừa?


Chủ nhật, 24/06/2018 | 23:47


Nước dừa là loại thức uống được nhiều người yêu thích, đặc biệt là vào mùa hè. Vậy người bị đau dạ dày có nên uống nước dừa không?

Nước dừa là loại thức uống được nhiều người yêu thích, đặc biệt là vào mùa hè. Vậy người bị đau dạ dày có nên uống nước dừa không?

Nước dừa là thức uống tốt người bị dạ dày

Trong nước dừa có chứa khá nhiều kali, muối khoáng, chloride và canxi,.. đều là những dưỡng chất quan trọng đối với sức khỏe cơ thể. Nhờ tính hàn nên nước dừa có khả năng làm mát và giải nhiệt khá tốt. Đặc biệt, thành phần enzyme trong nước dừa cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa, hỗ trợ tốt trong việc điều trị một số bệnh như trĩ, viêm loét dạ dày/ đại tràng, tiểu đường, viêm gan và một số bệnh khác.

Nước dừa là thức uống tốt cho người đau dạ dày. Ảnh: Internet

Nước dừa mang lại nhiều lợi ích cho hệ tiêu hóa nhờ khả năng chống viêm và hỗ trợ hoạt động vận chuyển các chất. Là thức uống giải khát tự nhiên, không chất bảo quản, không màu thực phẩm, thì không có lý do gì mà bệnh nhân đau dạ dày lại từ chối nước dừa.

Ngoài ra, các nghiên cứu y khoa cho biết, nước dừa giúp ngăn ngừa hiệu quả các bệnh về đường tiêu hóa, tiêu diệt vi khuẩn gây hại và bảo vệ hoạt động của dạ dày tốt hơn. So với các loại thức uống khác, nước dừa được xem là thức uống có tính an toàn cao, không bị nhiễm chất hóa học.

Như vậy, với câu hỏi người bị đau dạ dày uống nước dừa được không có thể trả lời là hoàn toàn có.

Tuy nhiên cũng cần lưu ý, bệnh nhân đau dạ dày chỉ nên uống tối đa một quả/ ngày vì nước dừa khá lạnh, uống nhiều có thể gây đầy hơi, cứng bụng.

Một số loại đồ uống tốt cho người bị đau dạ dày

Nước cà rốt và bạc hà

Thoạt nghe có vẻ hơi băn khoăn, nhưng thức uống này vừa có thể giúp vượt qua cảm cúm mùa lạnh, vừa làm nhẹ dạ dày vì cung cấp dưỡng chất. Cà rốt rửa sạch để nguyên vỏ, cắt khoanh, đun chín với 4 tách nước và một muỗng nhỏ lá bạc hà khô (hoặc một nhúm lá bạc hà tươi). Nghiền cà rốt qua rây và uống khi còn nóng. Có thể thêm một lát gừng tươi để tăng tác dụng xoa dịu hoặc một chút nước chanh cho dễ uống. 

Trà gạo

Để giảm đau dạ dày và ngăn chặn cơn tiêu chảy, hãy đun 1/2 tách gạo với 6 tách nước trong 15 phút. Lọc bỏ gạo và cho thêm một chút mật ong hay đường vào trà và uống nóng.

Trà gạo tốt cho người đau dạ dày. Ảnh: Internet

Giấm táo

Hỗn hợp gồm một muỗng canh giấm táo, một tách nước nóng và một muỗng mật ong sẽ làm dịu cơn khó tiêu, có thể làm êm các cơn đau quặn và đầy hơi. Thức uống này còn ngăn chặn triệu chứng xót rát dạ dày.

Sữa chua

Khi bị đau bụng, chắc chắn chúng ta không có hứng thú với các chế phẩm từ sữa, nhưng với chất lượng của sữa chua vi sinh, đồng nghĩa với lợi khuẩn sống, là một giải pháp tốt vì chữa lành các khó chịu về tiêu hóa cũng như kích thích hệ miễn dịch. Nên chọn sữa chua không đường, không béo và không mùi.

Thanh Phượng (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-da-day-co-nen-uong-nuoc-dua-a233648.html