Đem giống thảo dược trời Âu về “Tản Viên Sơn” gieo trồng giúp cả vạn người Việt thoát bệnh mất ngủ


Thứ 5, 14/02/2019 | 12:20


Những ngày qua, báo Đời sống & pháp luật nhận được nhiều cuộc gọi của bạn đọc hỏi về bài thuốc chữa bệnh mất ngủ của lương y Lăng Văn Doanh.

Những ngày qua, báo Đời sống & pháp luật nhận được nhiều cuộc gọi của bạn đọc hỏi về bài thuốc chữa bệnh mất ngủ của lương y Lăng Văn Doanh (Chủ nhiệm Liên minh Hợp tác xã Dịch vụ làng nghề thuốc Nam Ba Vì – Huyện Ba Vì – Hà Nội). Để làm rõ hơn về bài thuốc số 1 Việt Nam này, chúng tôi sẽ giải mã những thảo dược có trong bào thuốc bao gồm rất vị, trong đó vị chính là Lá trà hoa vàng, lạc tiên, sâm cau, xạ đen, cây mất ngủ, đìa ui, nhầm nhỏ nha… nhưng có một loại thảo dược từ trời Âu rất quý trong bài thuốc đó là cây “Nữ lang” mà đến giờ các nhà khoa học đánh giá rất cao.

Trao đổi với P.V, lương y Lăng Văn Doanh cho biết rằng, sau nhiều năm nỗ lực dòng họ danh y của ông đã tìm ra cây thuốc quý có tên Nữ lang (nguồn gốc ở Châu Âu) đã được đưa ông đưa về Ba Vì gieo trồng và chế thuốc giúp người bị bệnh mất ngủ kinh niên tìm lại giấc ngủ tự nhiên không phụ thuộc thuốc an thần. Đây là 1 trong 5 cây thuốc có doanh thu cao nhất châu Âu. Ước tính mỗi năm có 100 - 150 tấn rễ Nữ lang được sử dụng tại Pháp. Nữ lang – Cây thuốc được “tiên tri” trở thành “cứu tinh” cho người mất ngủ từ 1000 năm trước.

Theo lương y Doanh nghiên cứu từ tài liệu của các nước Châu Âu và các nhà khoa học ở Bệnh viện 103, cây Nữ lang có tên khoa học: Valeriana officinalis, là thành viên trong họ Valerianaceae, sống chủ yếu ở châu Âu. Lịch sử Hi Lạp có ghi lại: hơn 1000 năm trước, Thầy thuốc Galenus đồng thời cũng là nhà triết học lừng lẫy của Hi Lạp chính là người đã khám phá ra tác dụng kì diệu với giấc ngủ của cây Nữ lang và dùng nó để giúp hàng ngàn người bị mất ngủ.

Thảo dược Nữ lang

Lương y Doanh bắt đầu biết đến cây Nữ Lang là vào năm 2013, thông qua sự hợp tác khoa học, cây Nữ lang đã được đưa về Việt Nam và bào chế thành thuốc tiện dụng cho người mất ngủ nhờ sự cố vấn công thức của PGS.TS.Nguyễn Duy Thuần (Nguyên Viện trưởng viện nghiên cứu Y dược học Tuệ Tĩnh).

Lúc đó, ông Doanh đang xuống trường đi học và có nghe PGS.TS.Nguyễn Duy Thuần (Nguyên Viện trưởng viện nghiên cứu Y dược học Tuệ Tĩnh) phát biểu: “Đã có nhiều nghiên cứu lâm sàng ở các nước như Mỹ, Thụy Sỹ, Đức chứng minh Nữ lang có tác dụng cải thiện chứng mất ngủ. Acid Valerenic và các dẫn xuất Valepotriates có trong cây Nữ lang giúp giải tỏa lo âu, căng thẳng. Từ đó giúp dễ ngủ, ngủ sâu, giảm số lần tỉnh giấc giữa đêm, sáng dậy tỉnh táo mà hoàn toàn an toàn, không gây mệt mỏi, nhờn thuốc, nghiện thuốc như thuốc Tây”.

Nghe xong điều bí mật đó, lương y Doanh như bắt được vàng, tìm đủ mọi cách đưa giống về vùng núi Ba Vì gieo trồng rồi nhân giống, tạo ra bài thuốc chữa mất ngủ thần kỳ như bây giờ…

Trao đổi với P.V, lương y Doanh cho biết, khi sử dụng người bệnh sẽ thấy tinh thần thoải mái, giải tỏa lo âu, bớt căng thẳng, dễ ngủ, ngủ sâu, không lệ thuộc thuốc an thần. Sử dụng càng sớm thì hiệu quả càng cao, tránh để đến khi não bộ bị quen thuốc, nhờn thuốc an thờn thì sẽ rất khó để tìm được bài thuốc nào thay thế có hiệu quả.

Để giúp những người già, bạn trẻ mắc chứng mất ngủ chưa tìm được giải pháp hữu hiệu, chúng tôi xin công bố số điện thoại duy nhất cho bạn đọc gọi điện để tư vấn, lấy thuốc chữa bệnh mất ngủ của lương y Lăng Văn Doanh là: 0979 484 367

Nhân Thanh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dem-giong-thao-duoc-troi-au-ve-tan-vien-son-gieo-trong-giup-ca-van-nguoi-viet-thoat-benh-mat-ngu-a262921.html