+Aa-
    Zalo

    Điều trị thoái hóa khớp gối bằng tiêm tế bào gốc: Bước đột phá của y học

    ĐS&PL Điều trị thoái hóa khớp bằng phương pháp tiêm nội khớp tế bào gốc tuân thủ đúng quy trình vô trùng tuyệt đối, bác sĩ thực hiện có kinh nghiệm cao sẽ đem lại hiệu quả.

    Điều trị thoái hóa khớp bằng phương pháp tiêm nội khớp tế bào gốc tuân thủ đúng quy trình vô trùng tuyệt đối, bác sĩ thực hiện có kinh nghiệm cao sẽ đem lại hiệu quả điều trị chữa thoái hóa khớp cho nhiều bệnh nhân.

    Thoái hóa khớp gối là gì?

    Theo các bác sĩ chuyên khoa cơ xương khớp của Bệnh viện Đa khoa An Việt, thoái hóa khớp gối là tình trạng mất cân bằng sinh học và cơ học, từ đó dẫn đến những tổn thương nơi sụn khớp gối và xương dưới sụn. Khi đó, xuất hiện các phản ứng sưng, viêm, giảm thiểu dịch khớp gối. Sụn khớp gối đóng vai trò như lớp đệm che chắn, bảo vệ, giúp giảm chấn động và tránh sự cọ sát giữa hai đầu xương khi khớp cử động.

    Khi xảy ra tình trạng thoái hóa khớp gối, sụn khớp bị hao mòn dẫn tới việc không thể che phủ toàn bộ đầu xương dẫn đến tình trạng cọ sát xương đùi và xương chày gây đau đớn cho bệnh nhân.

    Những nguyên nhân gây thoái hóa khớp gối

    Do chấn thương: Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu. Các chấn thương như rách dây chằng trước, tổn thương sụn, viêm bao hoạt dịch, viêm gân bánh chè, đau hông hay đau chân có thể dẫn đến thoái hóa khớp gối.

    Một số bệnh khớp khác như viêm khớp dạng thấp, viêm khớp… cũng là nguyên nhân dẫn đến thoái hóa khớp.

    Những dấu hiệu, triệu chứng của thoái hóa khớp

    Bác sĩ chuyên khoa cơ xương khớp của Bệnh viện Đa khoa An Việt cho biết một số triệu chứng của thoái hóa khớp có thể kể đến như:

    Đau nhẹ khớp gối thường xuyên, cơn đau tăng dần khi vận động, di chuyển, đau chủ yếu về ban đêm. Khi co duỗi chân nghe có tiếng kêu lục khục, lạo xạo ở đầu gối.

    Xuất hiện hiện tượng cứng khớp vào buổi sáng sau khi ngủ dậy. Việc cử động gần như là không thể, phải mất khoảng 10 – 30 phút sau đó mới cảm thấy dễ chịu và di chuyển được.

    Khó vận động, đi lại do khớp gối bị cứng và đau. Người bệnh cảm thấy nhấc chân khó, đi tệp tễnh, ngồi xuống đứng lên cũng khó khăn. Việc đứng lên ngồi xuống, lên xuống cầu thang cũng bị đau.Khớp gối bị sưng lên do bị tràn dịch khớp. Tình trạng này sẽ được cải thiện nếu thực hiện chọc hút dịch sẽ làm giảm đau và sưng đầu gối.

    Khớp gối bị biến dạng, teo ổ khớp. Đây là biểu hiện khi bệnh thoái hóa khớp gối đã phát triển nặng và sụn bị tổn thương nghiêm trọng. Người bệnh có thể bị lệch đầu gối, rất khó gập hoặc duỗi gối ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng vận động.

    Điều trị thoái hóa khớp gối có khó không?

    Điều trị thoái hóa khớp gối không phải điều đơn giản. Những phương pháp điều trị cũ thường không có hiệu quả cao và lâu dài. Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa An Việt đang áp dụng những phương pháp tiên tiến nhất theo công nghệ Hàn Quốc để điều trị thoái hóa khớp gối là tiêm tế bào gốc và tiêm huyết tương giàu tiểu cầu.

    Điều trị thoái hóa khớp gối bằng tiêm tế bào gốc

    Tế bào gốc dùng để tiêm trực tiếp vào khớp được thu thập từ chính cơ thể bệnh nhân, loại phổ biến là tế bào gốc trung mô.

    Nghĩa là, tế bào gốc lấy từ mô mỡ, máu, tủy xương của bệnh nhân.

    -Tế bào gốc mỡ: Phẫu thuật hoặc hút mỡ ở phần bụng

    -Tế bào gốc máu ngoại vi: Lấy một mẫu máu từ bệnh nhân sau đó tiến hành tách chiết để thu được loại tế bào gốc này.

    -Tế bào gốc tủy xương: Thường được lấy ở tủy xương của vùng xương chậu.

    Cách lấy bằng kim hoặc ống tiêm.

    Nghiên cứu còn chỉ ra rằng, việc chiết xuất tế bào gốc còn được lấy từ các bộ phận khác như da, cơ vân. Thường các ca thực hiện sẽ lấy phần mô mỡ và tủy xương vì dễ thực hiện lại ít gây ra tổn thương cho bệnh nhân.

    Bệnh viện An Việt điều trị thoái hóa khớp bằng phương pháp tiêm nội khớp tế bào gốc tuân thủ đúng quy trình vô trùng tuyệt đối, bác sĩ thực hiện có kinh nghiệm cao để xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình thực hiện, kết hợp ăn ý với các bộ phận khác trong ê kip phẫu thuật, đem lại hiệu quả điều trị chữa thoái hóa khớp cho nhiều bệnh nhân.

    Quá trình điều trị thoái hóa khớp bằng phương pháp tiêm nội khớp tế bào gốc không chỉ giúp bệnh nhân nhanh chóng khắc phục bệnh mà còn duy trì sức khỏe khớp lâu dài cho bệnh nhân.

    Điều trị thoái hóa khớp bằng tiêm huyết tương giàu tiểu cầu (PRP)

    Huyết tương giàu tiểu cầu tự thân là huyết tương sau khi tách chiết từ một lượng máu của chính bệnh nhân có nồng độ tiểu cầu cao gấp nhiều lần so với trong máu bình thường.

    Trong chuyên ngành cơ xương khớp, liệu pháp PRP tự thân được sử dụng để điều trị bệnh thoái hóa khớp gối, chấn thương thể thao, viêm gân và các điểm bám tận, kích thích sự lành vết thương phần mềm cũng như làm nhanh liền xương sau phẫu thuật.

    Một số nghiên cứu trong vài năm trở lại đây đã chứng tỏ PRP tự thân tiêm trực tiếp vào trong khớp là một liệu pháp có triển vọng trong điều trị thoái hóa khớp gối với cơ chế là PRP chứa chất chống viêm và các yếu tố tăng trưởng thúc đẩy sự tăng sinh của sụn khớp.

    Tóm lại, với tác động vào cơ chế bệnh sinh của bệnh thoái hóa khớp, kỹ thuật tách chiết PRP đơn giản, an toàn do lấy máu tự thân, liệu pháp điều trị PRP đang hứa hẹn là một trong những lựa chọn điều trị tốt cho bệnh nhân thoái hóa khớp gối. Nó cho kết quả tốt hơn và lâu dài hơn với điều trị bằng tiêm tại chỗ chất nhờn acid hyalorunic, một liệu pháp điều trị được coi là tiêu chuẩn và đang được sử dụng rộng rãi hiện nay.

    Mọi vấn đề cần tư vấn bạn có thể gọi tới 1900 2838 để được tư vấn, đặt lịch khám hoàn toàn miễn phí.

    Hiện Bệnh viện Đa khoa An Việt hiện đang có chương trình khám Cơ xương khớp MIỄN PHÍ khi đặt lịch qua 1900 2838 với khách hàng lần đầu bởi các bác sĩ đầu ngành.

    Hoặc truy cập tại đây để được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tri-thoai-hoa-khop-goi-bang-tiem-te-bao-goc-buoc-dot-pha-cua-y-hoc-a248523.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan