Giật mình thấy thanh sắt xuyên từ bụng xuống tầng sinh môn


Thứ 6, 10/08/2018 | 23:27


31/07/2018, bé V.S.N sinh năm 2010, tại Củ Chi nhảy vào chuồng gà bố đang xây dỡ chơi thì bé bị ngã vào trụ sắt để làm cột, thanh sắt xuyên từ bụng.

31/07/2018, bé V.S.N sinh năm 2010, tại Củ Chi nhảy vào chuồng gà bố đang xây dỡ chơi thì bé bị ngã vào trụ sắt để làm cột, thanh sắt xuyên từ bụng xuống vùng tầng sinh môn.

Thanh sắt đã được rút ra khỏi bụng sau phẫu thuật.

Bé được gia đình được đưa vào Bệnh viện Củ Chi để sơ cứu và được chuyển đến Khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 1 vào lúc 14h30 phút cùng ngày. Bé được nhập lên khoa Ngoại Tổng Hợp với chẩn đoán: vết thương vùng bìu xuyên thấu bụng.

Bé được làm các xét nghiệm cần thiết và được phẫu thuật ngay sau đó, rất may là thanh sắt đã không làm tổn thương tinh hoàn. Hiện sau mổ bé đã ổn định và đang tiếp tục điều trị tai khoa.

Các bác sĩ cảnh báo: Chúng tôi muốn cảnh báo với quý phụ huynh mùa hè các bé có nhiều thời gian vui chơi; tuy nhiên đây cũng là thời gian thường xảy ra các tai nạn đáng tiếc như: đuối nước, té ngã…Vì vậy quý phụ huynh hãy luôn để mắt đến trẻ; đối với trẻ lớn  nên hướng dẫn trẻ  tránh xa những nơi nguy hiểm, những nơi có vật sắt nhọn có thể làm tổn thương đến trẻ.

 Lê thị Ngọc Lan - Khoa Ngoại Tổng Hợp/BV Nhi đồng 1

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giat-minh-thay-thanh-sat-xuyen-tu-bung-xuong-tang-sinh-mon-a239777.html