+Aa-
    Zalo

    Hé lộ công dụng bất ngờ của loại cây có hình cột sống đánh tan bệnh xương khớp cứu cả vạn người

    ĐS&PL Cây Dào-ghím là loài thảo dược đặc biệt, được xem là “linh hồn” và không thế thiếu trong bài thuốc chữa xương khớp của lương y Triệu Thị Bình.

    Cây Dào-gím là loài thảo dược đặc biệt, được xem là “linh hồn” và không thế thiếu trong bài thuốc chữa xương khớp của lương y Triệu Thị Bình.

    Khỏi bệnh thần kỳ

    Để lấy thêm tư liệu minh chứng cho bài thuốc chữa xương khớp thần kỳ của lương y Triệu Thị Bình, chúng tôi tìm gặp bệnh nhân là Nguyễn Thị Thảo (SN 1961, Tổ 5, Thị Trấn Hà Trung, Thanh Hóa), bà Nguyễn Thị Thảo bị mắc phải căn bệnh viêm khớp gối gần chục năm trời.

    Ngồi tiếp chuyện với khách, bà Thảo nhờ kể lại hành trình chữa bệnh của mình: “Cô bị mắc căn bệnh viêm khớp gối cách đây hơn mười năm. Bắt đầu từ năm 2004 thì có dấu hiệu bị bệnh”. Mới đầu hai khớp gối là nơi bị sưng và đau nhức đầu tiên. Sau đó đau nhức lan đến các khớp bàn chân, ngón chân... Có những lúc đau đớn đến mức bà ăn không ngon, ngủ không yên, đi lại vô cùng khó khăn. Bà Thảo bỏ hết công việc đồng áng, đi các bệnh viện để chữa trị, rồi châm cứu tốn kém mà bệnh tình chỉ thuyên giảm mà không khỏi được.

    Chữa trị tốn kém, , các khớp gối của bà Thảo ngày càng sưng to lên, mắt cá chân cũng trở nên cứng đơ, đi lại phải có nạng. Mỗi khi thời tiết chuyển đổi, căn bệnh xương khớp lại hành bà như tra tấn. Càng ngày, không chỉ khớp gối mà mắt cá chân cũng sưng to. Có hôm trở trời, cơn đau khiến bà Thảo không chịu nổi kêu khóc cả đêm. 

    Những lần như vậy, bà Thảo phải điều trị bằng những mũi thuốc giảm đau tiêm trực tiếp vào khớp. Tiêm như vậy cắt cơn đau rất nhanh nhưng người lại tăng cân lên do cơ thể tích nước gây phù nề. Cơn đau chỉ giảm được vài tháng sau lại tái phát nặng hơn. Bác sĩ điều trị cũng cảnh báo nếu dùng thuốc giảm đau lâu ngày sẽ gây biến chứng nghiêm trọng và sẽ mắc thêm bệnh khác khiến bà Thảo vô cùng lo lắng.

    Lương y Triệu Thị Bình bên kho thuốc quý

    Đúng như bác sĩ dự đoán, chỉ sau ba năm điều trị bằng thuốc tây thì bà Thảo bị thêm căn bệnh dạ dày. “Bán hết cả trâu bò, ruộng nương để đi điều trị theo những loại thuốc đắt tiền nhưng cũng chẳng đâu vào đâu. Cả gia đình tôi lên quốc Lộ 1A mử quán buôn bán để kiếm sống”, bà Thảo nói. Nghe ở đâu có người chữa khỏi  được thì xa mấy bà cũng lặn lội tới chữa. Nhưng uống không biết bao nhiêu thang thuốc rồi mà cũng chỉ như muối bỏ bể, bệnh viêm khớp của bà trở thành mãn tính.

    Mấy năm liền phải sống chung với bệnh viêm khớp gối và chiếc nạng gỗ khiến bà Thảo rất khổ sở. Thế rồi đi khám lại, bác sĩ thông báo là sẽ phải tháo khớp gối nếu không sẽ bại liệt cả quãng đời còn lại.

    Đang lúc tuyệt vọng vì phải “cưa chân” thì bà được một người giới thiệu về lương y Triệu Thị Bình. Bà nhờ chồng gọi điện nhờ tư vấn và lấy thuốc qua đường bưu điện về sắc uống, rất may là bà Thảo hợp cơ địa với thuốc nam nên uống thuốc rất nhanh khỏi. Khoảng gần tuần đầu uống bà bị công thuốc đau hơn. Nhưng qua mấy thang thuốc đầu bà đã thấy khớp bớt sưng, đau giảm đi nhiều. Uuống trong 2 tháng, bà có thể đi lại đi lại nhanh nhẹn và vứt bỏ cái nạng gỗ. 

    Giờ đây, bà Thảo có thể chạy đi chạy lại, buôn bán, không bao giờ bị tái phát lại cả. Căn bệnh dạ dày trong khoảng thời gian đó cũng tự khỏi. “Tôi không biết nói gì để cảm ơn lương y Bình, nhờ cô ấy mà tôi đi lại được và khỏe mạnh như bây giờ”, lời bà Thảo.

    Công việc buôn bán của bà Thảo rất vất vả nhưng vẫn phải cố: “Bài báo đó còn khiến tôi ấn tượng vì nhắc đến một vị thuốc khá đặc biệt tên là dào-ghím có hình dáng giống cột sống người với tác dụng chữa xương khớp rất tốt. Tôi bắt đầu uống thuốc từ đầu tháng 11/2017. Mấy ngày đầu sử dụng, cánh tay của tôi đau nhức dữ dội, làm đủ mọi cách không thấy đỡ bèn gọi điện hỏi mới hay đây là hiện tượng công thuốc. Nhưng vài hôm sau, tôi thấy bệnh biến chuyển tốt. Cứ mỗi ngày qua đi, cơn đau giảm và dễ chịu hơn hẳn.

    Hành trình chữa bệnh của người phụ nữ này càng thêm phần thú vị khi bà tiết lộ chuyện mình nói dối chồng về việc mua thuốc xương khớp. Bà Thảo tủm tỉm: “Ông chồng thấy túi nilon to đựng toàn thân và lá cây liền tra hỏi. Ông sợ vợ bị lừa đảo vì từ ngày bị bệnh tôi “cõng” đủ thứ thuốc về nhà mà chẳng ra sao. Bất đắc dĩ, tôi nói dối chồng: “Thuốc đang có chương trình khuyến mại. Người ta gửi cho mình uống thử, khỏi bệnh mới phải trả tiền”. Vậy mà chồng tôi tin sái cổ. May quá, sau một tháng tôi khỏi bệnh, ông xã mừng rỡ đi khắp xóm tuyên truyền về loại thuốc vừa được “khuyến mại đặc biệt”.

    Thế là bao nhiêu người đến hỏi về bài thuốc, tôi lại phải nói dối: “Cây thuốc này quý hiếm lắm, rất khó kiếm nên mỗi đợt khuyến mại chỉ kéo dài trong 3 ngày. Bây giờ hết khuyến mại rồi, muốn uống thì tôi đặt thuốc cho”. Người ta mua nhiều lắm. Có ông đó ở ngõ TP. Thanh Hóa bị viêm khớp nặng ra Hà Nội khám rồi ghé vào ăn bún, tôi chỉ cho ông ấy mua thuốc của bàBình. Uống được 2 tháng thì hết đau, ông ấy còn gọi điện cảm ơn tôi”.

    Cây dào ghím được lương y Bình đem về trồng

    Công dụng bất ngờ của loại cây có hình cột sống

    Trao đổi với chúng tôi, lương y Triệu Thị Bình cho biết bà đang nắm giữ trong tay bài thuốc bí truyền chữa các bệnh xương khớp: viêm khớp, vôi hóa, thoái hóa đốt sống lưng, thoát vị đĩa đệm… Bài thuốc bí truyền của bà có gần chục vị thuốc Nam, trong đó có cây Dào-ghím. Loại cây này được xem là “linh hồn” và không thế thiếu trong bài thuốc chữa xương khớp của bà Bình.

    Cây dào-ghím là dạng dây thân gỗ, có gai, lá dài nhọn, thân cây được chia thành các đốt ngắn giống hệt hình dáng chiếc cột sống của con người. Dào-ghím thường mọc cheo leo ở các vách núi đá hoặc bám vào các cây lớn trong rừng sâu. Hiện nay, loại cây này rất khó tìm và ngày càng quý hiếm nên bà Sơn phải thuê người vào tận rừng sâu ở vùng Ba Vì (Hà Nội) tìm kiếm. Loại cây này có công dụng chống viêm rất tốt đồng thời bổ sung chất nhầy cho các khớp xương. Những ngày đầu sử dụng bài thuốc có cây dào ghím, bệnh nhân sẽ thấy có hiện tượng tăng đau, tăng triệu chứng. Tuy nhiên chỉ vài ngày sau tình trạng bệnh tật theo đó mà dần ổn định.

    Lương y Bình tiết lộ: “Trong nhiều năm làm thuốc, tôi phát hiện ra có nhiều loại cây không chịu sống chung với con người, đất đai màu mỡ và phân bón hóa học. Cây dào ghím cũng vậy. Loại cây này phát triển rất chậm, phải mất hàng mấy chục năm thân cây mới to bằng cán dao. Tôi đã từng chặt những đoạn cây dào-ghím có rễ cắm xuống đất mang về trồng thử ở vườn. Tôi trồng rất nhiều nhưng chỉ có hai cây sống sót. Đã hơn một năm trôi qua chúng chẳng phát triển là bao, bé tí như đầu đũa và cao khoảng 30cm.

    Mỗi vị thuốc trong thiên nhiên đều có những điểm tương đồng với các bộ phận nào đó của cơ thể con người. Ví như quả sung chữa bệnh trĩ, khi cầm cuống lật ngược lên thì thấy rất giống hậu môn. Đậu đen tốt cho thận, thì cả màu sắc và hình dáng của nó đều giống với quả thận. Còn cây dào-ghím thì lại có hình dạng giống hệt cốt sống của con người và kì lạ là nó lại có tác dụng chữa bệnh xương khớp vô cùng tuyệt vời”.

    Theo tìm hiểu của Đời sống & Pháp luật, thời gian này, rất nhiều báo, trang mạng xã hội đăng tải về các lương y chữa bệnh xương khớp nhưng lại khiến người bệnh mất niềm tin. Nên khi bài thuốc chữa các bệnh xương khớp mãn tính của Lương y Triệu Thị Bình được người bệnh trong khắp cả nước chứng minh là hiệu quả, giúp nhiều người thoát chết, thoát cảnh cư chân, cưa tay, biến chứng...

    Báo Đời sống & Pháp luật thông báo số điện thoại đăng trên báo Gia đình & pháp luật, Đời sống & pháp luật là số chính của lương y Bình, ngoài ra đều là giả mạo.

    Bạn đọc gọi điện để tư vấn, lấy thuốc của lương y Triệu Thị Bình qua số: 0982. 749. 646 – 0981 096 720


    Còn tiếp…

    Thành An

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-cong-dung-bat-ngo-cua-loai-cay-co-hinh-cot-song-danh-tan-benh-xuong-khop-cuu-ca-van-nguoi-a259275.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan