+Aa-
    Zalo

    Khối u 45kg khiến người đàn ông này biến dạng

    ĐS&PL Khối u xơ thần kinh đã và đang tiếp tục to ra, tấn công người đàn ông 34 tuổi. Khối u to nứt vỡ chảy máu khiến anh ngất lịm.
    Khối u xơ thần kinh đã và đang tiếp tục to ra, tấn công người đàn ông 34 tuổi. Khối u to nứt vỡ chảy máu khiến anh ngất lịm.
    Khối u khủng khiếp khiến cơ thể người đàn ông hoàn toàn biến dạng. Suốt 10 năm qua, những cơn đau đớn hành hạ khiến anh không thể đi lại bình thường, có lúc gần như phải bò trên đường.
     
    Theo lời giới thiệu của cán bộ phòng CTXH – Bệnh viện Việt Đức, chúng tôi tìm đến Khoa Phẫu thuật hàm mặt Tạo hình thẩm mỹ gặp anh Nguyễn Minh Sơn (sinh năm 1984), trú tại xóm Dốc Thư, xã Kỳ Sơn, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An. Anh Sơn đang mang trong mình bệnh u xơ thần kinh, rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng.
    Anh Sơn bị u xơ thần kinh, phải mang khối trên cơ thể suốt 10 năm qua
    “Bệnh nhân đã được phẫu thuật 2 lần trong bệnh viện. Đầu năm 2018 phẫu thuật lần 1 cắt khối u vùng lưng, mông với trọng lượng khoảng 23kg và lần này tiếp tục cắt khối u vùng chân. Biết được hoàn cảnh bệnh nhân khó khăn nên phía bệnh viện đã tạo điều kiện hết mức cho gia đình. Tuy nhiên, do bệnh nhân phải điều trị lâu dài, tốn kém nên gia đình đang rất cần được mọi người giúp đỡ”, cán bộ PCTXH chia sẻ.
     
    Tìm tìm hiểu, anh Sơn là con thứ hai trong gia đình có 4 anh chị em. Từ nhỏ, anh đã bị khuyết tật bẩm sinh, chân ngắn chân dài. Đến năm 24 tuổi, anh Sơn phát hiện bên chân trái của mình xuất hiện khối u nhỏ, ban đầu chỉ bằng đầu ngón tay. Vì nhà nghèo, lại không biết nhiều về bệnh tật nên anh chủ quan, không đi khám kịp thời.
     
    Thế rồi khối u cứ ngày một to lên gây đau đớn. Anh Sơn vẫn không dám nghĩ tới chuyện khám chữa vì đến ăn còn phải lo từng bữa, lấy đâu ra tiền mà chữa bệnh. Với tình trạng đấy, anh không thể làm được gì, chỉ quanh quẩn ở nhà. Gánh nặng cơm áo ngày một đè nặng.
    Đến lúc khối u quá to, nứt vỡ chảy máu khiến anh ngất lịm. Khi đó, gia đình mới vay mượn khắp nơi, cho anh xuống bệnh viện Đa khoa tỉnh khám và lấy thuốc. Tại đây, bác sĩ cho biết không thể xử lý được mà chỉ còn cách chuyển lên bệnh viện tuyến trung ương.
     
    Theo Bác sĩ Đào Văn Giang, Khoa Phẫu thuật hàm mặt Tạo hình thẩm mỹ, anh Sơn mắc bệnh u xơ thần kinh, khối u có kích thích khổng lồ. Trong khi trọng lượng cơ thể 80kg thì khối u chiếm đến 45kg.
     
    “Hiện tại bệnh nhân đã được cắt bỏ khối u 2 lần. Trước, trong và sau quá trình phẫu thuật phải dùng nhiều đến công cụ, máy móc hỗ trợ, phải truyền máu nhiều và các chất dinh dưỡng hồi sức nên chi phí rất tốn kém”, bác sĩ cho biết.
    Gia đình anh Sơn thuộc vào diện khó khăn của địa phương, bố mẹ đã già yếu, anh em đều khó khăn túng thiếu. Chi phí sau hai lần phẫu thuật khi đã trừ bảo hiểm vào khoảng hơn 100 triệu đồng. Đây là khoản tiền quá lớn, mọi người trong nhà phải xoay sở hết cách, vay mượn, bán hết tài sản có giá trị trong nhà mới có được.
     
    Những ngày tiếp theo, anh rất cần được bồi bổ dinh dưỡng, dùng thuốc kháng sinh đắt tiền mà gia đình đã khánh kiệt, khó lòng có điều kiện cho anh tiếp tục chữa bệnh.
     
    Khi được hỏi khát khao lớn nhất lúc này, anh Sơn ngượng nghịu nói mong muốn được hồi phục sức khỏe và sớm có một mái ấm nhỏ của riêng mình. Mơ ước giản dị đó dường như khó trở thành hiện thực khi gánh nặng kinh tế vẫn còn đó, bệnh tình còn chạy chữa lâu dài. Rất mong hoàn cảnh của anh Nguyễn Minh Sơn nhận được sự giúp đỡ, sẻ chia của mọi người để anh sớm có tiền chữa khỏi bệnh, thực hiện nguyện vọng giản dị của mình.
     
     Mọi tấm lòng hảo tâm xin liên hệ
    – Anh Nguyễn Văn Quý Em trai bệnh nhân Nguyễn Văn Sơn: 0965118068
    – Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức: Phòng 248 nhà C3 024.32668625, liên hệ số máy lẻ 585
    – Tài khoản Quỹ từ thiện Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức:
    Tên tài khoản: Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức
    Số tài khoản USD: 12210370016823
    Số tài khoản VNĐ: 12210000024248
    Tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển chi nhánh Hà Thành
    Nội dung: Ủng hộ MS 460 hoặc Ủng hộ bệnh nhân Nguyễn Văn Sơn
                                                                           Theo Phạm Bắc/Vietnamnet
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-u-45kg-khien-nguoi-dan-ong-nay-bien-dang-a247110.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan