Mẹo làm trắng răng đón Tết đơn giản mà siêu hiệu quả


Thứ 2, 14/01/2019 | 05:30


Bằng những nguyên liệu tự nhiên, dễ tìm, bạn có thể dễ dàng thực hiện để có một hàm răng sáng bóng, tự tin đón Tết.

Bằng những nguyên liệu tự nhiên, dễ tìm, bạn có thể dễ dàng thực hiện để có một hàm răng sáng bóng, tự tin đón Tết. 

Răng bị xỉn màu phần lớn là do vệ sinh răng miệng không tốt, các mảng bám lưu trú trên răng khiến răng bị ố vàng. Sử dụng thuốc kháng sinh quá nhiều cũng là một nguyên nhân khiến răng bị xỉn màu vàng hoặc nâu đen.

Ngoài ra, việc sử dụng các thực phẩm hay uống các loại đồ uống có chứa nhiều đường hoặc uống nhiều cà phê, hút thuốc lá không chỉ làm vàng răng mà còn dẫn đến sự đổi màu của răng dưới dạng đốm và vết bẩn. 

Dưới đây là những lời khuyên của nha sĩ và chuyên gia làm đẹp trong việc làm trắng răng ai cũng có thể áp dụng tại nhà, để bạn có một hàm răng sáng bóng, tự tin đón Tết.

Dâu tây

Y tế - Mẹo làm trắng răng đón Tết đơn giản mà siêu hiệu quả

Dâu tây không chỉ là một thức quả thơm ngon, bổ dưỡng mà còn là một công cụ làm đẹp hiệu quả. Tiến sĩ Irwin Smigel, Chủ tịch Hiệp hội nha khoa thẩm mỹ của Mỹ chia sẻ với tạp chí Redbook rằng axit malic có trong dâu tây có thể loại bỏ mảng bám trên bề mặt răng một cách tự nhiên, giúp răng luôn trắng sáng.

Bạn có thể ăn dâu tây nhiều lần trong tuần, sau khi uống café, hoặc hút thuốc để tránh việc răng bị ố vàng. Hoặc bạn cũng có thể nghiền dâu tây rồi trộn với 1 thìa cà phê trà loãng hoặc nước muối, rồi sau đó bôi đều hỗn hợp lên răng bằng bàn chải, để nguyên trong 5 phút rồi đánh răng thật sạch với kem đánh răng.

Chỉ với những nguyên liệu tự nhiên, an toàn, dễ tìm kiếm trên đây, nỗi lo về mảng bám trên răng không còn nữa. Hãy thử nghiệm ngay để có một hàm răng trắng sáng, sẵn sàng đón Tết về.

Nước vo gạo

Sau mỗi lần vo gạo hằng ngày, bạn hãy giữ lại nước gạo để đánh răng bởi nước vo gạo chứa vitamin PP sẽ làm tẩy sạch các chất dơ đóng quanh chân răng, làm sạch răng bị sâu, chống được chứng viêm nha chu và sát khuẩn, làm giảm mùi hôi ở miệng.

Nước vo gạo còn có tác dụng rất tốt trong việc chữa các chứng bệnh liên quan đến răng miệng cũng như là nguyên liệu cho phương pháp làm trắng răng tự nhiên tại nhà hiệu quả mà lại không hề tổn kém. Bạn có thể thực hiện phương pháp này hàng ngày. Tuy nhiên, để răng trắng theo phương pháp tự nhiên này đòi hỏi phải kiên trì thực hiện lâu dài.

Táo

Y tế - Mẹo làm trắng răng đón Tết đơn giản mà siêu hiệu quả (Hình 2).

Táo là một loại trái cây không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có thể làm cho răng của bạn trắng hơn trông thấy. Đây sẽ là bí quyết làm trắng răng đơn giản vô cùng vì chỉ cần 1 vài lát táo mỗi ngày là đã có thể loại sạch được mảng bám trên răng.

Khi ăn một quả táo hãy nhai chúng kĩ để các chất axit của quả táo cũng như các chất xơ có thời gian hoạt động trên răng của bạn, giúp loại bỏ các vết bẩn ố vàng.

Kem đánh răng với banking soda

Bạn có thể tạo kem đánh răng làm trắng tại nhà bằng cách trộn kem đánh răng bình thường với các nguyên liệu như thuốc muối, muối ăn và hydro peroxit. Dùng loại kem đánh răng này mỗi tuần một lần và súc miệng bằng nước ấm để có hàm răng trắng.

Mai Linh (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meo-lam-trang-rang-don-tet-don-gian-ma-sieu-hieu-qua-a259183.html