+Aa-
    Zalo

    Viêm đại tràng: Hãy nhớ bí quyết "4 chữ T"

    ĐS&PL Phác đồ điều trị viêm đại tràng co thắt chuẩn nhất người bị viêm đại tràng co thắt cần biết để thực hiện, giúp cho việc trị bệnh đạt hiệu quả cao nhất đó là phác đồ 4T.

    Phác đồ điều trị viêm đại tràngco thắt chuẩn nhất người bị viêm đại tràng co thắt cần biết để thực hiện, giúp cho việc trị bệnh đạt hiệu quả cao nhất đó là phác đồ 4T (Thuốc; Thực phẩm; Tinh thần; Thể dục).

    Theo phác đồ điệu trị viêm đại tràng co thắt 4T đã được các chuyên gia y học, bác sĩ nghiên cứu, người bệnh phải tuân thủ các nguyên tắc gồm: Thuốc phải sử dụng đúng phác đồ điều trị và phải dùng kiên trì, không được bỏ giữa chừng. Tinh thần phải luôn ổn định, vui vẻ, thoải mái. Thực phẩm (thức ăn) phải ăn uống hợp lý, khoa học, đúng giờ và đúng định lượng, tránh để tình trạng quá đói hoặc quá no. Thể dục hàng ngày với cường độ nhẹ nhàng, đặc biệt là các bài tập dưỡng sinh.

    Bài viết này sẽ giới thiệu cụ thể về phác đồ điều trị viêm đại tràng co thắt 4T để bệnh nhân quan tâm có thể áp dụng, giúp việc điều trị viêm đại tràng co thắt đạt kết quả tốt nhất.

    1. Sử dụng thuốc chữa viêm đại tràng co thắt đúng, đủ liều.

    Đối với bệnh nhân bị viêm đại tràng co thắt, tùy thuộc vào từng bệnh nhân khác nhau với mức độ bệnh khác nhau sẽ có phác đồ điều trị viêm đại tràng co thắt với các loại thuốc phù hợp.

    Bệnh nhân cần dùng thuốc đúng và đủ liều trong phác đồ điều trị viêm đại tràng co thắt. Ảnh: Internet

    Điều đặc biệt cần phải lưu ý đối với bệnh nhân khi thực hiện phác đồ điều trị viêm đại tràng co thắt là người bệnh cần tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ dùng đúng loại thuốc, liều lượng và thời gian sử dụng. Người bệnh không được uống thuốc không đúng liều lượng hoặc tự ý bỏ thuốc giữa chừng điều này không những làm phác đồ điều trị viêm đại tràng co thắt không đạt hiệu quả mà còn khiến bệnh dễ tái phát và trở nên nghiêm trọng hơn.

    2. Dùng thực phẩm có lợi cho người bị bệnh viêm đại tràng co thắt

    Do viêm đại tràng co thắt là căn bệnh liên quan đến đường tiêu hóa nên việc ăn uống có ảnh hưởng rất lớn đến việc phòng chống và điều trị bệnh viêm đại tràng. Vì vậy, ngoài việc dùng thuốc, thực phẩm cũng là một trong những yếu tố đóng vai trò quyết định thành công trong phác đồ điều trị viêm đại tràng co thắt. Do đó, trong phác đồ điều trị viêm đại tràng co thắt bên cạnh việc dùng thuốc thì một chế độ dinh dưỡng khoa học hàng ngày là việc người bệnh cũng cần đặc biệt lưu ý.

    Theo đó, người bệnh nên sử dụng thường xuyên trong thực đơn hàng ngày những thực phẩm có lợi cho bệnh viêm đại tràng co thắt như: Các thức ăn giàu đạm (đậu nành, sữa, thịt, cá…), thực phẩm chứ nhiều chất xơ và vitamin (rau xanh, trái cây tươi). Những thực phẩm trên giúp bệnh nhân viêm đại tràng co thắt cải thiện hệ tiêu hoá, giảm triệu chứng táo bón, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

    Bên cạch đó, một chế độ dinh dưỡng khoa học, đúng cách trong phác đồ điều trị viêm đại tràng co thắt là ngoài việc bổ sung thực phẩm có lợi, người bệnh cũng phải hạn chế tối đa các thực phẩm không tốt cho bệnh như: Đồ ăn nhanh, đồ ăn nhiều dầu mỡ, thức ăn đóng hộp…Đặc biệt, phải tránh xa thuốc lá, rượu bia và các chất kích thích không có lợi.

    3. Luôn giữ tinh thần thoải mái

    Tâm lý người bệnh quyết định không nhỏ đến hiệu quả chữa bệnh, trong đó có bệnh viêm đại tràng co thắt. Vì vậy, trong phác đồ điều trị viêm đại tràng co thắt, tinh thần của người bệnh được các chuyên gia, bác sĩ đặc biệt quan tâm. Tinh thần lạc quan, thoải mái, tránh căng thẳng, tức giận là điều người bệnh cần thực hiện nếu muốn quá trình điều trị bệnh đạt kết quả tốt nhất.

    Tinh thần thoải mái có tác dụng rất tốt trong việc điều trị viêm đại tràng co thắt. Ảnh: Internet

    Muốn giữ cho tinh thần luôn lạc quan, thoải mái, tránh stress, người bệnh nên cân bằng thời gian làm việc, học tập và thư giãn. Một tinh thần tốt sẽ tiếp thêm năng lượng để việc chữa trị đạt kết quả cao nhất.

    4. Tập thể dục, thể thao thường xuyên

    Tập thể dục, thể thao đúng cách, khoa học giúp tăng cường hệ tiêu hóa, lưu thông khí huyết và tăng sức đề kháng cho cơ thể, chống táo bón,…Vì vậy, thường xuyên tập thể dục, thể thao có tác dụng rất tốt trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh, trong đó có bệnh viêm đại tràng co thắt.

    Theo các chuyên gia y học, bác sĩ, để thực hiện tốt nhất phác đồ điều trị viêm đại tràng co thắt, người bệnh nên thực hiện một trong các môn thể dục, thể thao nhẹ nhàng như: đi bộ, tập yoga, đạp xe đạp, tập dưỡng sinh…và duy trì đều đặn mỗi ngày sẽ có tác dụng rất tốt trong phác đồ điều trị viêm đại tràng co thắt.

     Thanh Phượng (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viem-dai-trang-hay-nho-bi-quyet-4-chu-t-a232932.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan