+Aa-
    Zalo

    Thảo dược “Tản Viên Sơn” giúp người đàn bà bị xương khớp thoát cảnh bại liệt

    ĐS&PL Bài thuốc chữa xương khớp của lương y Triệu Thị Bình nổi tiếng cả nước, đã chữa khỏi căn bệnh này cho cả ngàn người.

    Bài thuốc chữa xương khớp của lương y Triệu Thị Bình nổi tiếng cả nước, đã chữa khỏi căn bệnh này cho cả ngàn người.

    “Có bệnh thì vái tứ phương”

    Nghe câu chuyện hết sức thần kỳ, chúng tôi tìm về Thanh Hóa. Hỏi đường vào nhà cô giáo Nguyễn Thị Lý (Giáo viên trường THCS Thiệu Hợp, Thiệu Hóa), ai cũng biết. Nhà cô ở ngay cạnh trường học. Cô Lý dáng người nhỏ nhắn, khuôn mặt tươi tắn, nụ cười luôn thường trực trên môi. Cô đi lại hoạt bát, không giống với một người có nguy cơ bại liệt như lời cô kể trước đó.

    Theo lời cô Lý, không chỉ riêng bản thân cô, mà người dân vùng quê lúa Thái Bình hầu hết đều bị các bệnh về xương khớp khi đến tuổi trưởng thành. Từ khi còn nhỏ, đã phải lam lũ với đồng ruộng, lội bùn. Lớn chút thành gánh gồng thóc lúa, phân gio.

    Chân tay lấm bùn, rồi làm việc nặng nhọc, là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các bệnh phong thấp. Mặc dù là giáo viên, nhưng tuổi trẻ vẫn phải lao động nặng nhọc như các thôn nữ khác, nên cô cũng phát bệnh thấp khớp rất sớm. Cô Lý kể: “Năm nay tôi 64 tuổi rồi. Tôi bị thoái hóa, viêm đa khớp từ năm 35 tuổi. Như vậy, đến nay, căn bệnh này đã hành hạ tôi 30 năm trời. Từng ấy năm bị bệnh hành hạ, chữa đủ các kiểu không khỏi, ngược lại, điều trị tây y khiến gan, thận, dạ dày đều bị ảnh hưởng, sức khỏe sa sút, nên tôi bi quan lắm. Không ngờ, những lúc chán nản nhất, thì gặp được thầy, được thuốc, cứ như thuốc thần ấy”.

    Lương y Triệu Thị Bình bốc thuốc cho bệnh nhân

    Theo lời cô giáo Lý, thời kỳ đầu, cô bị thoát hóa đốt sống cổ, rồi đến khớp gối, và thoái hóa hầu hết các đốt sống lưng. Đầu gối thoái hóa khiến việc đi lại khó khăn, đốt sống lưng khiến cơ thể mệt mỏi. Đặc biệt là thoái hóa đốt sống cổ, nên đĩa đệm chèn vào dây thần kinh, khiến máu bơm lên não kém, gây đau đầu chóng mặt, ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc rất nhiều.

    Từ việc thoái hóa, mà dẫn đến viêm đa khớp. Suốt bao năm trời, việc đứng lớp như bị “giời hành”. Cứ đứng lớp được vài phút, cô lại phải ngồi, vì đau đớn không chịu nổi. Chân như muốn quỵ xuống, hoa mắt chóng mặt không chịu nổi. “Tôi như cái máy dự báo thời tiết, bởi khi thời tiết thay đổi là ê ẩm mình mẩy. Những hôm bão còn chưa hình thành, tôi đã biết trước rồi. Mùa nồm ẩm, rồi giá rét thì đúng là cực hình”, cô Lý cho biết.

    Về hưu, có thời gian, cô Lý đi học các phương pháp dưỡng sinh, tập luyện theo phác đồ bác sĩ hướng dẫn, rồi điều trị tích cực. Cô lên tận Hà Nội, gặp các giáo sư, tiến sĩ đầu ngành về xương khớp để điều trị. Các thầy thuốc tiêm cả thuốc tốt nhất của Mỹ vào các khớp, nhưng cũng chỉ được vài hôm, vì hết thuốc giảm đau là các ngón tay, chân, gối lại sưng tấy, nóng ran, đau đớn không chịu nổi. Điều trị bằng thuốc Tây nhiều quá, cô rất mệt mỏi vì gan, thận, dạ dày đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

    Ngoài việc điều trị bằng Tây y, thì cô Lý cũng tích cực uống thuốc, sắc thuốc. Hễ ai mách ở đâu có ông lang nào giỏi, là cô lại tất tả lên đường tìm đến, hoặc nhờ con cháu đi bốc thuốc thay. Thế nhưng, bệnh tình vẫn chẳng thuyên giảm.

    Mấy năm trước, các khớp của cô sưng to như người bị gout nặng, cô không đứng nổi nữa, phải di chuyển bằng nạng. Nhiều đêm, cảm giác như có con gì cắn trong xương, đau không ngủ nổi, phải bò dậy chống nạng, hoặc bám cửa sổ đi lại, mong trời sáng. “Không còn niềm tin gì vào thuốc men, bệnh viện nữa, lại nghe mấy người mách có cô Phạm Thị Phú, thường gọi là cô Phú Cò ở Sông Công, Thái Nguyên, có khả năng chữa bệnh bằng tâm linh, nên tôi đã nhờ con cái đưa tận lên đó chữa bệnh. Cô Phú Cò bắt cả ngàn người nằm úp, rồi cô ấy giẫm đạp lên lưng, cứ chỗ đau thì giẫm.

    Có thời điểm tôi ở đó nửa tháng để cô ấy chữa, có thời điểm thì cứ đi đi, về về. Nhưng rồi, bệnh tình không những chẳng thuyên giảm mà còn nặng thêm. Tôi gần như không đi nổi nữa. Tôi mất hết niềm tin vào cuộc sống và sẵn sàng chịu cảnh bại liệt, hoặc nằm đó để con cái chăm sóc. Nghĩ đến cảnh đó mà lo sợ, vì khiến nhiều người phải khổ vì mình”, cô giáo Lý tâm sự.

    Như được sinh ra lần hai

    Hồi mấy người hàng xóm, rồi giáo viên trong trường mách về lương y Bình qua báo phản ánh, cô Lý không tin. Bao năm chữa bệnh, cả đông tây y kết hợp cúng bái, chẳng ăn thua gì, khiến cô nản, mất hết niềm tin. Thế nhưng, thấy nhiều người trong vùng ca ngợi quá, rồi cứ người nọ chỉ người kia lấy thuốc của bà Bình dùng, nên cô Lý cũng thử tìm hiểu.

    Cô không tin vào lời đồn, nên gặp tận mặt những người trong vùng đang dùng thuốc của bà Bình. Không ngờ, gặp đến cả chục người, thì người nào cũng khẳng định thuốc tốt, bệnh tình biến chuyển từng ngày. Nhiều người bị gout nặng, thậm chí thoái hóa nặng dẫn đến thoát vị đĩa đệm cũng đều ổn. “Đường sá xa xôi, thân thể đau đớn, không còn sức đi lại, nên tôi đã gọi điện cho bà Bình. Bà Bình cho biết, chỉ cần kể chứng bệnh rồi gửi thuốc qua bưu điện, vừa đơn giản lại không tốn kém. Sau tôi mới biết bà ấy còn gửi đi cả nước”, cô Lý nhớ lại.

    Gọi điện xong, vài ngày nhận được bọc thuốc to tướng, dễ đến cả thúng để dùng. Cô rất sợ thuốc viên, thuốc nước, vì nhiều thầy lang thiếu đạo đức có thể trộn thuốc tây giảm đau vào, khiến lục phủ ngũ tạng bị ảnh hưởng mà bệnh chỉ nặng thêm, nên khi thấy thuốc của lương y Bình toàn rễ cây, cành lá, nên cô tin tưởng sắc uống. Thứ thuốc mộc mạc đó rất an toàn, mà không bổ dọc thì cũng bổ ngang.

    “Đúng như lời bà Bình dặn, là những ngày đầu uống thuốc, các khớp đau dữ dội. Các loại thuốc khác uống vào giảm đau, mà thuốc này uống vào lại đau thêm, đau đến nỗi bại liệt luôn, chỉ nằm một chỗ rên rỉ. Tôi sợ quá, bỏ thuốc vài hôm. Nhưng, nghĩ lại lời dặn của bà Bình, là vì công thuốc vào các khớp sưng nên mới đau, và nếu đau quá, không chịu nổi thì mua tạm viêm sủi giảm đau, chứ không được bỏ thuốc.

    Tôi nghe theo, nghiến răng chịu đau, chứ không uống thuốc giảm đau. Không thể chế vì đau được. Quả nhiên, khoảng tuần sau thì cơn đau giảm dần, rồi hết hẳn. Uống hết đợt điều trị, kéo dài đến 3 tháng, thì vết sưng ở các khớp cũng hết”, cô Lý vui vẻ kể.

    Theo lời cô giáo Nguyễn Thị Lý, mặc dù điều trị hết đợt, bệnh viêm đa khớp gần như khỏi hoàn toàn, các khớp hết sưng đau, đi lại bình thường, nhưng cô vẫn tiếp tục uống thêm 2 tháng nữa, để phòng bệnh. “Nếu không có thuốc của lương y Bình, thì giờ này không biết tôi sẽ thế nào. Đúng là, thuốc Nam bà Bình cứu chữa cho người bệnh khắp cả nước”.

    Để chứng minh căn bệnh quái gở của mình đã biến mất, cô đã thử sức mình bằng cách leo bộ cả ngày, chứ không cần đi cáp treo. Từ một người có nguy cơ bại liệt vì viêm đa khớp, giờ cô giáo Nguyễn Thị Lý đã hồi phục hoàn toàn, xương cốt khỏe mạnh, de dẻ căng hồng, thậm chí còn khỏe hơn thời thanh xuân.

    Theo tìm hiểu của Gia đình & pháp luật, thời gian này, rất nhiều báo, trang mạng xã hội đăng tải về các lương y chữa bệnh xương khớp nhưng lại khiến người bệnh mất niềm tin. Nên khi bài thuốc chữa các bệnh xương khớp mãn tính của Lương y Triệu Thị Bình được người bệnh trong khắp cả nước chứng minh là hiệu quả, giúp nhiều người thoát chết, thoát cảnh cư chân, cưa tay, biến chứng...

    Báo Gia đình & pháp luật thông báo chỉ duy nhất số điện thoại đăng trên báo Gia đình & pháp luật, Đời sống & pháp luật là số chính của lương y Bình, ngoài ra đều là giả mạo.

    Bạn đọc gọi điện để tư vấn, lấy thuốc của lương y Triệu Thị Bình qua số: 0982. 749. 646 – 0981 096 720.

    Nhất Sơn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thao-duoc-tan-vien-son-giup-nguoi-dan-ba-bi-xuong-khop-thoat-canh-bai-liet-a266897.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan