Thêm một bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 tử vong


Thứ 4, 27/06/2018 | 02:38


Sáng 27/6, đại diện bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết, đơn vị vừa ghi nhận thêm một trường hợp tử vong do cúm A/H1N1.

Sáng 27/6, đại diện bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết, đơn vị vừa ghi nhận thêm một trường hợp tử vong do cúm A/H1N1. Bệnh nhân từng điều trị tại bệnh viện này nhưng tình trạng bệnh nặng, người nhà đã xin đưa về. Bệnh nhân đã tử vong tại gia đình.

TS.BS Lê Quốc Hùng, Trưởng khoa Bệnh nhiệt đới, bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết, bệnh nhân N.T.V. (46 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) mắc cúm A/H1N1 đã tử vong tại nhà sau khi gia đình xin cho bệnh nhân được về.

Theo hồ sơ bệnh án, ngày 22/6, ông V. được chuyển vào bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu sau khi có các biểu hiện bệnh cúm như: Ho, sốt... Bệnh nhân đã điều trị tại nhà nhưng không có kết quả. Sau đó, ông V. mới được đưa vào bệnh viện trong tình trạng nặng như: Suy hô hấp, viêm phổi và phải thở máy.

Sau 2 ngày điều trị tại khoa Cấp cứu, bệnh viện Chợ Rẫy, tình trạng bệnh nhân không thuyên giảm, gia đình đã xin cho ông V. về nhà theo nguyện vọng của người này. 

Trước đó, cũng tại bệnh viện Chợ Rẫy, ngày 19/6 đã có 1 bệnh nhân tử vong do viêm phổi nặng, suy hô hấp, suy thận mạn giai đoạn cuối và nhiễm cúm A/H1N1. Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, đã có 3 người ở TP.HCM tử vong vì cúm A/H1N1.

Y tế - Thêm một bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 tử vong

Khu vực bệnh nhân nhiễm cúm được cách ly tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Người đầu tiên tử vong là 1 nữ bệnh nhân 26 tuổi, ngụ quận Thủ Đức. Nữ bệnh nhân này làm nghề nội trợ. Ban đầu, chị có những biểu hiện cúm như: Sốt, ho, khó thở... Bệnh nhân được người nhà cho nhập viện tại bệnh viện quận Thủ Đức điều trị.

Do tình trạng nặng nên bệnh nhân đã được chuyển viện lên bệnh viện Nhiệt đới để tiếp tục theo dõi, điều trị. Tuy nhiên, do bệnh quá nặng nên người này đã tử vong.

Đại diện bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, hiện đang điều trị cho 7 ca nhiễm cúm A/H1N1, trong đó có 3 ca phải thở máy. Đặc biệt có 1 ca mới chuyển từ tỉnh Ninh Thuận vào. Bệnh nhân này đã được xác định nhiễm cúm A/H1N1 và đang bị viêm phổi nặng.

Từ ngày 11/6, ở bệnh viện Chợ Rẫy xuất hiện chùm ca bệnh cúm A/H1N1. Bệnh viện đã theo dõi, điều trị cho ít nhất 24 trường hợp mắc loại virus này.

Như báo Người Đưa Tin đã đưa, trước đó, tại bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) cũng xuất hiện chùm cúm A/H1N1 với có 28 ca mắc là bệnh nhân, nhân viên y tế tại bệnh viện.

Sau đó, bệnh viện đã tiến hành cách ly bệnh nhân, thực hiện các bước nhằm ngăn chặn dịch cúm lây lan... Mới đây, chùm cúm A/H1N1 xuất hiện tại bệnh viện Chợ Rẫy với tổng số ca nhiễm 24 ca. Bệnh viện đã có biện pháp nhằm ngăn chặn kịp thời để các bệnh nhân yên tâm điều trị.

Lành Nguyễn/Nguoiduatin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-mot-benh-nhan-nhiem-cum-ah1n1-tu-vong-a234429.html