Tò mò về thảo dược "dâm dương hoắc" tốt cho quý ông


Thứ 4, 29/08/2018 | 01:00


Dâm dương hoắc được sử dụng để tăng cường sức khỏe tình dục cho cả nam giới và nữ giới.

Dâm dương hoắc được sử dụng để tăng cường sức khỏe tình dục cho cả nam giới và nữ giới.

Trong Y học cổ truyền, dâm dương hoắc được các thầy thuốc đông y sử dụng như một loại thuốc kích dục nhằm tăng cường sức khỏe sinh sản và khả năng tình dục. Ngoài ra, dâm dương hoắc còn được sử dụng để điều trị một số bệnh lý về xương và tạng thận.

Theo quan điểm của Đông y: thận là một tạng quan trọng để duy trì sự sống; chịu trách nhiệm trong các quá trình sinh sản, tăng trưởng, phát triển và trưởng thành của cơ thể; kết hợp với phổi tham gia vào chuyển hóa nước và hô hấp; kết nối với xương, răng, tai và tóc. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Châm cứu học, dâm dương hoắc có tác dụng tăng cường chức năng của tạng thận.

Theo quan điểm của Tây y, cơ chế hoạt động của dâm dương hoắc bao gồm tái tuần hoàn máu, hỗ trợ duy trì cân bằng nội tiết tố và giúp cơ thể chống lại các dấu hiệu lão.

Tác dụng nổi bật của Dâm dương hoắc

Cây dâm dương hoắc

Dâm dương hoắc được biết đến như một thảo dược có tác dụng kích thích tình dục một cách tự nhiên. Một số nghiên cứu thử nghiệm trên động vật đã cho ra những kết quả tích cực về ảnh hưởng của dâm dương hoắc lên quá trình sản xuất hormone và ham muốn tình dục.

Dâm dương hoắc tên khoa học được gọi là Epimedium, thuộc họ Berberidaceae, đa số được trồng tại Trung Quốc, một số vùng ở Châu Á và Địa Trung Hải. Dâm dương hoắc có thành phần hoạt chất chính là icariin, đóng vai trò quan trọng nhất trong những tác động về sức khỏe.

Bạn đã bao giờ băn khoăn về cái tên dâm dương hoắc? Nghe nó thật lạ phải không? Câu chuyện phía sau cái tên đó được bắt nguồn từ việc những người nông dân trên trang trại đã để ý những con cừu và dê của họ trở nên kích động hơn khi thấy những con cái trong đàn. Các nhà khoa học vẫn chưa chứng minh được tác dụng này trên người tuy nhiên dựa trên một vài bằng chứng, dâm dương hoắc vẫn được coi là có một số tác dụng dưới đây:

    Tăng cường sản xuất testosterone

    Tăng tiết estrogen, đặc biệt ở những phụ nữ sau mãn kinh

    Tăng cao ham muốn tình dục

    Thúc đẩy hệ tuần hoàn

    Hỗ trợ điều trị bệnh liệt dương (rối loạn cương dương) hoặc khô âm đạo

    Chuẩn hóa mức cortisol trong cơ thể

    Hỗ trợ tăng khối cơ trong cơ thể

    Bảo vệ chống mất xương

Thành phần hóa học của dâm dương hoắc

Hiện nay, các nhà khoa học đã xác định được hơn 60 loài dâm dương hoắc. Tuy nhiên, chỉ năm loài dưới đây được được sử dụng phổ biến để tạo ra icariin:

    Dâm dương hoắc wushanense

    Dâm dương hoắc brevicornum

    Dâm dương hoắc sagittatum

    Dâm dương hoắc koreanum

    Dâm dương hoắc pubescens

Vậy cơ chế hoạt động của dâm dương hoắc trong cơ thể như thế nào để có thể tạo ra những tác dụng như đề cập ở trên?

Icariin là thành phần hoạt tính được tìm thấy trong dâm dương hoắc. Đó là hợp chất flavonoid prenylated. Flavonoid là các chất chống oxy hóa được chứng minh có nhiều đặc tính chống oxy hóa. Chúng là những hợp chất được tìm thấy trong một số loại thực phẩm lành mạnh nhất trên thế giới. Các loại thực phẩm này bao gồm trà xanh hoặc ô long, ca cao nguyên chất và các loại thảo mộc tươi. Các loài dâm dương hoắc khác nhau chứa hàng tá flavonoid khác nhau (một số loài có tới 37 hợp chất flavonoid khác nhau).

Ths.Bs. Trần Thu Nguyệt - Viện Y học ứng dụng Việt Nam - Tổng hợp từ Draxe

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/to-mo-ve-thao-duoc-dam-duong-hoac-tot-cho-quy-ong-a242007.html