Trào lưu phẫu thuật mở góc mắt: Gặp biến chứng sẽ bị bể bờ mi


Thứ 3, 07/08/2018 | 01:48


Theo bác sĩ Cao Ngọc Duy, nhiều khách hàng phẫu thuật mở góc mắt không đúng cách đã bị bể bờ mi, làm mắt xấu hơn.

Theo bác sĩ Cao Ngọc Duy, nhiều khách hàng phẫu thuật mở góc mắt không đúng cách đã bị bể bờ mi, làm mắt xấu hơn.

Thời gian gần đây, trào lưu mở góc mắt đang được nhiều chị em ưa chuộng. Họ không ngại số tiền lớn với mong muốn mắt được đẹp hơn. Tuy nhiên, các bác sĩ cũng cảnh nếu làm không đúng cách càng làm mắt xấu hơn.

Có thể nói, hiện nay nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ của chị em ngày càng cao. Từ nâng ngực, gọt cằm, tắm trắng… và giờ đến phẫu thuật mở góc mắt. Với những lời quảng cáo “có cánh” rằng, những bạn trẻ có khuyết điểm về mắt, mắt một mí, khóe mắt nhỏ hẹp có đôi mắt to rạng rỡ hơn rất nhiều. Sau khi được nhấn mí, cắt mí và mở góc mắt, gương mặt sẽ sáng và có điểm nhấn hơn.

Y tế - Trào lưu phẫu thuật mở góc mắt: Gặp biến chứng sẽ bị bể bờ mi

Nhiều chị em đang đua nhau đi phẫu thuật mở góc mắt (Ảnh minh họa).

Chia sẻ với PV, bạn trẻ Thu Hồng (Cầu Giấy, ) cho biết: “Tôi có khuyết điểm ở đôi mắt nên nhiều lúc cũng mất tự tin. Không những thế, còn hay bị bạn bè trêu là “ti hí mắt lươn”, tôi muốn thay đổi một chút trên khuôn mặt mình. Tôi cũng có tham khảo và được biết về phương pháp mở góc mắt. Nhưng tôi cũng sợ bị ảnh hưởng đến thị lực, thậm chí có người bạn tôi khi đi phẫu thuật về sợ ánh sáng mất một thời gian dài”.

Từng là nạn nhân của "phi vụ" làm đẹp này, chị Phương Nguyễn (Long Biên, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi cũng đã từng đi mở góc mắt để mắt được to hơn. Tuy nhiên, vì làm vào cơ sở không đủ uy tín nên đã “ngậm đắng nuốt cay” khi trên mắt có một vết sẹo lớn, dù tôi đã thực hiện kiêng cữ rất cẩn thận. Giờ tôi rất sợ mỗi khi nhắc đến phẫu thuật thẩm mỹ”.Trước những thắc mắc của chị em về phương pháp làm đẹp này, PV đã có cuộc trao đổi với Ths.BS Cao Ngọc Duy, Phó Trưởng khoa Phẫu thuật hàm mặt – Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

Bác sĩ Duy cho biết: “Mở góc mắt là phẫu thuật nhằm làm rộng và to mắt theo chiều ngang. Có 2 loại mở góc mắt trong và mở góc mắt ngoài. Thông thường hay lựa chọn mở góc mắt trong vì an toàn hơn và không ảnh hưởng đến sụn viền mi như mở góc mắt ngoài.

Trong phẫu thuật mở góc mắt các bác sĩ phải khéo léo cắt bỏ một phần da thừa để góc mắt được rộng và hoàn thiện hơn. Sau đó khâu phục hồi lại sao cho đúng giải phẫu và không làm biến dạng mắt cũng như sụn mi”.

Cũng theo bác sĩ Cao Ngọc Duy, việc khâu phục hồi lại rất quan trọng để sao cho không bị sẹo và không tái phát cũng như làm tổn thương đến mắt. Đặc biệt hơn, đây là một phẫu thuật khó cần sự khéo léo của phẫu thuật viên. Bởi, chỉ cần sơ sẩy sẽ làm tổn thương đến bờ viền sụn mi gây kích ứng mắt.

“Phẫu thuật mở góc mắt chống chỉ định với những mắt viêm, lộ sụn mi và có các bệnh lý về mắt, vậy nên chị em khi đi làm đẹp cần lựa chọn thẩm mỹ viện và bác sĩ tin tưởng, đúng chuyên môn. Vì có nhiều khách hàng mở góc mắt không đúng cách đã bị bể bờ mi và lộ sụn viền mi gây ngứa và viêm bờ mi mắt, điều này rất khó chữa. Không những thế có người còn để lại sẹo làm xấu mắt hơn”, bác sĩ Cao Ngọc Duy cảnh báo.

                                                                                                  Mai Thu/Nguoiduatin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trao-luu-phau-thuat-mo-goc-mat-gap-bien-chung-se-bi-be-bo-mi-a239147.html