Phản hồi thông tin về về cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học của BV Da liễu TW


Thứ 4, 23/01/2019 | 12:57


Chiều 22/01 đại diện Bệnh viện Da liễu Trung ương đã có buổi làm việc chính thức với PV báo Đời sống & Pháp luật về một số thông tin liên quan về việc cấp chứng chỉ.

Chiều ngày 22/01, đại diện Bệnh viện Da liễu Trung ương đã có buổi làm việc chính thức với PV báo Đời sống & Pháp luật về một số thông tin có liên quan về việc cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học của cơ sở Y tế này.

Tại buổi làm việc với PV báo Đời sống và Pháp luật, về phía Bệnh viện Da liễu Trung ương có: PGS. Lê Hữu Doanh, Phó giám đốc Bệnh viện; BS. Trịnh Thị Phượng, Trưởng Phòng Tổ chức; ông Lê Tiến Vinh, Trưởng Phòng Công nghệ thông tin, phụ trách truyền thông cùng một số chuyên viên giúp việc.

Đại diện Bệnh viện, PGS. Lê Hữu Doanh, Phó giám đốc Bệnh viện cảm ơn và đánh giá cao  Chuyên trang Sức Khỏe, báo điện tử Người Đưa Tin và báo Đời sống & Pháp luật đã kịp thời phản ánh về những thông tin của bạn đọc, dư luận có liên quan đến việc cấp chứng chỉ hoàn thành một số khóa học tại Bệnh viện Da liễu Trung ương trong thời gian vừa qua.

Buổi làm việc giữa đại diện BV Da liễu TW với PV báo Đời sống & Pháp luật

Đồng thời vị đại diện Bệnh viện cũng khẳng định công việc này của Bệnh viện được tiến hành theo đúng các quy định của pháp luật. Những "xôn xao" trong dư luận về việc này có thể do một số cựu học viên của các khóa học đã ra trường chia sẻ những lợi ích từ khóa học cho người thân, bạn bè nhưng lại không thông tin một cách rõ ràng về đối tượng và những điều kiện để được tham gia các khóa học nêu trên theo quy định...

Trước đó, theo phản ánh của bạn đọc và quá trình tìm hiểu, xác minh của PV, thì trên mạng xã hội xuất hiện một số thông tin chưa thống nhất về tên gọi của loại chứng chỉ này cũng như phản ánh những băn khoăn bất cập có liên quan trong quy trình đào tạo gây xôn xao dư luận, nhất là những trao đổi chưa thật đầy đủ của các cựu học viên từng tham gia những khóa học ở đây về hình thức xác nhận kết quả tham gia khóa học tại Bệnh viện Da liễu Trung ương.

Đáng chú ý là những thông tin này đã được một số người sau khi tốt nghiệp hành nghề thẩm mỹ viện giải thích chưa thật rõ ràng, đầy đủ nên đã gây ra sự hiểu nhầm đáng tiếc trong dư luận và người tiếp nhận thông tin. Cụ thể là sự nhầm lẫn giữa khái niệm "Bằng" với "chứng chỉ", giữa "chứng chỉ" với "chứng nhận"...

Đại diện Bệnh viện cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, tiếp tục nhận được sự phối hợp với Chuyên trang Sức khỏe thuộc báo điện tử Người Đưa Tin, báo Đời sống và Pháp luật để góp phần cùng xã nội nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh và cung cấp các dịch vụ Y tế tốt hơn phục vụ cộng đồng theo đúng chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

PV

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-hoi-thong-tin-ve-ve-cap-chung-chi-hoan-thanh-khoa-hoc-cua-bv-da-lieu-tw-a259785.html