+Aa-
    Zalo

    Xả súng liên hoàn tại Mỹ: Thành phố Lewiston bị phong toả, hàng trăm cảnh sát truy bắt nghi phạm

    (ĐS&PL) - Giới chức thành phố Lewiston (Mỹ) thông báo tạm thời phong toả thành phố trong khi hàng trăm cảnh sát đang ráo riết truy bắt nghi phạm xả súng khiến 22 người thiệt mạng.

    Theo thông tin mới nhất từ hãng tin Reuters cho biết, đến rạng sáng ngày 26/10 (giờ địa phương) cảnh sát thành phố Lewiston, bang Maine của Mỹ vẫn đang tiếp tục truy lùng nghi phạm 2 vụ xả súng tối 25/10.

    "Hàng trăm cảnh sát đang tham gia vào chiến dịch truy bắt nghi phạm Robert Card", Ủy viên An toàn Công cộng bang Maine Mike Sauschuck cho biết tại một cuộc họp báo lúc nửa đêm về vụ xả súng xảy ra tại thành phố Lewiston.

    Trong khi đó, các trường học ở địa phương đã thông báo sẽ tạm đóng cửa trong ngày 26/10. Người dân cũng được khuyến cáo ở yên trong nhà để đảm bảo an toàn. "Ở thời điểm này vẫn còn nhiều việc chưa rõ ràng. Hãy tiếp tục ở trong nhà, đảm bảo an toàn. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin và những bước đi tiếp theo. Nhiều trường khác trong khu vực cũng đưa ra thông báo tương tự”, một trường ở Lewiston thông báo.

    xa sung lien hoan tai my thanh pho lewiston bi phong toa hang tram canh sat truy bat nghi pham
    Mỹ phong tỏa thành phố Lewiston để truy bắt nghi phạm xả súng khiên 22 người thiệt mạng. Ảnh: Reuters

    Khuyến cáo sau đó được mở rộng đến thị trấn Lisbon - cách Lewiston 14km, sau khi cảnh sát phát hiện xe của nghi phạm bỏ lại tại đây. Chính quyền địa phương đã yêu cầu đóng cửa toàn bộ tòa nhà văn phòng ở thị trấn trong ngày 26/10 cho đến khi có thông báo mới.

    Trươc đó, tờ Sun Journal dẫn thông tin từ người phát ngôn của Cảnh sát thành phố Lewiston (bang Maine, Mỹ) cho biết, các vụ xả súng xảy ra tại nhà hàng Schengees Bar & Grille, sân chơi bowling Sparetime Recreation và trung tâm phân phối Walmart vào tối 25/10 (theo giờ địa phương), khiến giới chức phải kêu gọi người dân tìm nơi ẩn náu. Tuy nhiên, Walmart đã lên tiếng bác bỏ.

    Lực lượng cảnh sát cũng xác nhận với NBC News rằng ít nhất 22 người đã thiệt mạng và khoảng 50 - 60 người khác bị thương trong 2 vụ xả súng. Song, đây mới chỉ là là những con số sơ bộ và có thể thay đổi. Các dấu hiệu ban đầu cũng cho thấy đây không phải một vụ khủng bố.

    Nghi phạm gây ra 2 vụ xả súng sau đó được xác định là Robert Cart (40 tuổi) - một huấn luyện viên súng trường, thành viên của lực lượng dự bị quân đội Mỹ. Gần đây, người đàn ông này gặp các vấn đề về thần kinh và từng dọa sẽ nổ súng vào một căn cứ Vệ binh Quốc gia.

    Nhằm nhanh chóng bắt giữ được nghi phạm, Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) cũng đã đề nghị cử lực lượng và nguồn lực đến hỗ trợ nhà chức trách địa phương. Trong khi đó, Trung tâm Y tế Trung tâm Maine ở Lewiston cho biết họ đã "phản ứng trước vụ xả súng gây thương vong hàng loạt" và phối hợp với các bệnh viện trong khu vực để tiếp nhận bệnh nhân.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-sung-lien-hoan-tai-my-thanh-pho-lewiston-bi-phong-toa-hang-tram-canh-sat-truy-bat-nghi-pham-a596817.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan