+Aa-
    Zalo

    Xả súng vào trung tâm y tế ở Mỹ, ít nhất 5 người thương vong

    (ĐS&PL) - Vụ xả súng xảy ra tại một cơ sở ý tế ở thành phố Atlanta (Mỹ) đã cướp đi mạng sống của một phụ nữ và khiến 4 người khác bị thương.

    Cảnh sát thành phố Atlanta cho biết vụ nổ súng xảy ra bên trong phòng chờ tại Trung tâm y tế Laureate trên đường West Peachtree (Mỹ) vào giờ ăn trưa ngày 3/5 (giờ địa phương). Trong số bốn người bị bắn, một người đã qua đời, ba người khác đang trong tình trạng nguy kịch nên đã được phẫu thuật và người còn lại được điều trị cấp cứu tại bệnh viện. Cả bốn người đều là phụ nữ trong độ tuổi lần lượt là 71, 56, 39 và 25 tuổi.

    xa sung vao co so y te o my it nhat 5 nguoi thuong vong

    Nhiều người đã bị thương trong một vụ nổ súng ở Atlanta. Ảnh: WFTV

    Reuters đưa tin, nghi phạm được xác định là Deion Patterson (24 tuổi) đã bị bắt giữ mà không gặp sự cố nào ở một khu chung cư cách hiện trường vụ xả xúng khoảng 17 km về phía Bắc. Theo lực lượng chức năng, động cơ của vụ nổ súng và liệu nghi phạm có biết hoặc nhắm mục tiêu vào bất kỳ nạn nhân nào hay không vẫn chưa được xác định.

    Cảnh sát Cobb County trước đó cho biết kẻ nổ súng được nhìn thấy lần cuối trong các hình ảnh do camera giám sát quay lại ở khu vực lân cận nhà để xe và được cho là đã cướp một chiếc xe để chạy trốn khỏi hiện trường.

    Phó giám đốc Điều tra tội phạm Cảnh sát Atlanta Charles Hampton nói trong một cuộc họp báo sau vụ bắt giữ: "Chúng tôi biết rằng anh ta đã có một cuộc hẹn tại cơ sở y tế này nhưng lí do tại sao anh ta lại làm vật, tất cả những điều đó đang được điều tra"

    Ông Hampton cho hay Patterson đã sử dụng một khẩu súng lục và chỉ ở bên trong trung tâm y tế khoảng hai phút, sau đó đi bộ chạy trốn và hướng đến một trạm xăng gần đó lấy một chiếc xe bán tải không có người trông coi và lái đi.

    Theo cảnh sát, kẻ xả súng đã đến trung tâm y tế cùng với mẹ của anh ta nhưng bà không bị thương. Hiện bà và các thành viên khác trong gia đình đang hợp tác cung cấp thêm thông tin cho các nhà điều tra.

    Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ cho biết Patterson đã gia nhập lực lượng vào tháng 7/2018 và đã xuất ngũ vào tháng 1 năm nay sau lần phục vụ cuối cùng với tư cách là thợ điện hạng hai. Lý do cho việc giải ngũ của anh ta không được đưa ra.

    Thị trưởng thành phố Atlanta Andre Dickens chỉ trích vụ nổ súng là hành động tàn sát mới nhất trong "đại dịch bạo lực súng đạn quốc gia" biến trường học, nơi làm việc, nhà thờ và cơ sở y tế thành những khu vực tiềm ẩn nhiều nguy hiểm chết người.

    Phương Uyên (Theo Reuters và KABC-TV)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-sung-vao-co-so-y-te-o-my-it-nhat-5-nguoi-thuong-vong-a574257.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan