+Aa-
    Zalo

    Xác định 3 cặp đấu ở vòng tứ kết Asian Cup 2019: Cơ hội nào cho Việt Nam?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù là cái tên cuối cùng góp mặt ở vòng 16 đội nhờ tấm vé vớt song đội tuyển Việt Nam lại là đội đầu tiên sở hữu vé tứ kết Asian Cup 2019.

    Dù là cái tên cuối cùng góp mặt ở vòng 16 đội nhờ tấm vé vớt song đội tuyển Việt Nam lại là đội đầu tiên sở hữu vé tứ kết Asian Cup 2019.

    Sau khi 3 cặp đấu ở vòng 1/8 đêm 21 rạng sáng 22/1 kết thúc, đã xác định được 3/4 cặp đấu ở vòng tứ kết Asian Cup 2019.

    Nhật Bản chính là đối thủ tiếp theo của Việt Nam - Ảnh: AFC

    Trước Jordan được đánh giá cao hơn, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã có trận đấu xuất sắc. Dù để đối thủ ghi bàn trước nhưng pha tỏa sáng của Công Phượng mang về bàn gỡ 1-1 cho đội nhà.

    Quang Hải và các đồng đội sau đó thi đấu ngang ngửa với đội bóng Tây Á và đưa trận đấu vào hai hiệp phụ nhưng cuối cùng phải định đoạt ở loạt luân lưu cân não. Ở màn "đấu súng" nghẹt thở, tuyển Việt Nam đã đánh bại đối thủ với tỷ số 4-2 để giành quyền vào vòng tứ kết.

    Nhật Bản đã giành quyền đi tiếp sau khi có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Saudi Arabia nhờ bàn thắng của Takehiro Tomiyasu.

    Theo lịch thi đấu, trận tứ kết giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 24/1.

    Một đại diện khác của Đông Nam Á là Thái Lan đã phải về nước sau trận thua ngược 1-2 trước Trung Quốc. Tại tứ kết, thầy trò HLV Lippi sẽ chạm trán Iran, sau khi đội bóng Tây Á đả bại Oman 2-0.

    Trong khi đó, Australia đã vượt qua Uzbekistan 4-2 ở loạt sút luân lưu may rủi sau khi hai đội cầm hòa nhau 0-0 trong suốt 120 phút thi đấu.

    UAE là đội bóng thứ 6 sở hữu tấm vé thông hành sau khi giành chiến thắng 3-2, sau màn rượt đuổi kịch tính với Kyrgyzstan trong 120 phút. Đối thủ của đội chủ nhà ở vòng kế tiếp là đội bóng xứ sở chuột túi.

    Lịch thi đấu vòng tứ kết Asian Cup 2019 - Ảnh: Vietnamnet

    2 tấm vé cuối cùng tham dự vòng tứ kết sẽ được xác định sau 2 cặp đấu diễn ra vào chiều đêm nay (22/1) giữa Qatar vs Iraq và Hàn Quốc vs Bahrain.

    Lịch thi đấu vòng 1/8 Asian Cup 2019:

    20h00 ngày 22/1: Hàn Quốc vs Bahrain

    23h00 ngày 22/1: Qatar vs Iraq

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-dinh-3-cap-dau-o-vong-tu-ket-asian-cup-2019-co-hoi-nao-cho-viet-nam-a260363.html
    Sự kiện: Asian Cup 2019
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan